SAS chưa phải bộ đôi hoàn hảo?

Daniel Sturridge và Luis Suarez đang bùng nổ trong màu áo Liverpool, nhưng liệu họ có thực sự là bộ đôi hoàn hảo như Sutton và Shearer, Cole và Yorke hay Hunt và St John?
SAS chưa phải bộ đôi hoàn hảo?
Họ là cặp tiền đạo đầu tiên của Liverpool cùng đạt tới cột mốc 20 bàn trong chỉ 1 mùa bóng kể từ thời của Ian St John và Roger Hunt 50 năm về trước. Họ là bộ đôi thứ ba trong lịch sử Premier League (bắt đầu từ 1992) đạt tới cột mốc đó, sau Peter Beardsley và Andy Cole mùa 1993-94 cùng Didier Drogba và Frank Lampard mùa 2009/10.

Mùa này, SAS đã cùng nhau ghi được nhiều bàn hơn so với 3/4 số đội bóng ở Premier League với tổng cộng 48 bàn thắng. Nhưng liệu họ có thực sự là bộ đôi hoàn hảo? Liệu họ có hiểu ý nhau với giác quan thứ 6 như Andy Cole và Dwight Yorke ở Manchester United vào cuối những năm 1990? Liệu họ có là sự bổ sung hoàn hảo cho nhau như Alan Shearer và Chris Sutton ở Blackburn Rovers hay Kevin Phillips và Niall Quinn ở Sunderland?

Nhà triết học cổ đại Aristotle từng nói: “Một tổng thể bao giờ cũng lớn hơn tổng cộng các thành phần”. HLV Liverpool Brendan Rodgers không bình luận một cách triết học như thế, nhưng đã nhắc lại những lời khôn ngoan đó: “Với tôi họ không phải là một bộ đôi. Họ là các cá nhân chơi trong một hệ thống vận hành tốt. Họ là những người solo, khi chơi cùng nhau, họ đều nỗ lực để là người chơi hay nhất đội. Với tôi điều quan trọng nhất là tập thể. Chừng nào cả hai còn đóng góp cho đội bóng, khi có và không có bóng, thì họ sẽ còn cơ hội trở thành những cầu thủ lớn”.


Họ thực ra đã là những cầu thủ lớn, đang ngày càng thu hẹp khoảng cách với kỷ lục 55 bàn của Beardsley và Cole. Với bàn thứ 20 của Sturridge mùa này vào lưới Sunderland hôm thứ Tư, SAS chỉ còn kém kỷ lục đó 7 bàn. Sturridge nói anh làm được vậy chỉ một phần là nhờ nỗ lực của cá nhân, nhưng anh cũng không nói gì về đối tác Suarez, mà cho rằng đó là phép lạ của Chúa trời.

Đôi lúc họ có phối hợp và chơi ăn ý, nhưng cả hai đều không ngần ngại tung ra những pha dứt điểm quá tham vọng đi chệch khung thành thay vì một đường chuyền dễ dàng hơn hẳn. Sturridge cũng không ngần ngại lên tiếng khi anh nghĩ rằng Suarez lẽ ra phải chuyền bóng cho anh.

Họ không phải là những mẫu tiền đạo liên tục chuyền bóng cho nhau trong các trận đấu, và khi bóng ở trong hoặc xung quanh vòng cấm địa, cả hai chỉ nghĩ tới việc tự mình ghi bàn. Thêm nữa, Sturridge vẫn lập công đều đặn khi đối tác người Uruguay của anh vắng mặt vào đầu mùa: 6 bàn trong 5 trận mở màn.

Từ đó đến nay, cả hai đang ghi bàn với một tốc độ đáng sợ và rất có thể, lần này Aristotle sẽ sai.

Suarez có tỉ lệ chuyền bóng thành công là 82% (50 đường chuyền) ở trận gặp Sunderland, nhưng chỉ có 2 đường chuyền là cho Sturridge.
Sturridge có tỉ lệ chuyền bóng thành công là 72,7% (22 đường chuyền) cũng ở trận đó, nhưng chỉ 3 là cho Suarez.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x