Schuerrle xứng đáng là trò cưng của Mourinho

Chiêu Văn
21:15 ngày 07-11-2013
HLV Jose Mourinho của Chelsea từng tuyên bố giải pháp tốt nhất cho thất bại trước Newcastle cuối tuần trước là thay đổi toàn bộ đội hình xuất phát của ông ở trận gặp Schalke.
Schuerrle xứng đáng là trò cưng của Mourinho
Nhưng ngay cả một chiến lược gia với danh tiếng quyết đoán như ông cũng không thể làm như thế. Ở trận gặp Schalke, cựu HLV Real “chỉ” đưa ra 6 sự thay đổi, bao gồm Fernando Torres buộc phải vắng mặt vì chấn thương. Cũng khó có thể kết luận đó là sự luân chuyển đội hình hay sự trừng phạt của Mourinho với những cầu thủ đã chơi quá kém ở Newcastle, nhưng chắc chắn là The Blues đã chơi hay hơn hẳn.

Dẫu vậy, Mourinho đã thừa nhận sau trận đấu rằng Chelsea vẫn chưa phải là một cỗ máy hoàn hảo. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng lối chơi đẹp mắt và sáng tạo mà ông chủ Roman Abramovich yêu cầu. Nhưng ít nhất một cầu thủ có vẻ đã sớm hiểu được thông điệp của Mourinho, đó là Andre Schuerrle.

Andre Schurrle đã có khởi đầu rất suôn sẻ ở Chelsea, bàn thắng của anh vào lưới Manchester City là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất. Càng ngày, Schuerrle càng cho thấy anh là một lựa chọn được ưa thích của chiến lược gia người BĐN. Tiền vệ người Đức đã đền đáp cho lòng tin của ông thầy bằng màn trình diễn hoàn hảo trong hiệp 1 trước Schalke. Anh khiến người ta nhớ lại hình ảnh của Damien Duff, một trong những cầu thủ chạy cánh từng được yêu mến nhất ở Stamford Bridge.

Schuerrle là một cầu thủ đáp ứng được đúng những tiêu chuẩn mà Mourinho yêu cầu. Anh có tố chất kỹ thuật, khả năng dứt điểm sắc sảo (điển hình như cú sút ở phút 57 buộc Timo Hildebrand phải có pha cứu thua xuất thần), sáng tạo và đặc biệt hết sức chăm chỉ. Schuerrle cũng là cầu thủ không ngại lùi lại phía sau để hỗ trợ phòng ngự, đây yêu cầu bắt buộc với các cầu thủ chạy cánh hiện đại.

Andre Schuerrle đã có sự khởi đầu suôn sẻ ở Chelsea

Trong buổi tối mà Chelsea không thật sự lấn lướt, Schuerrle chính là người nổi bật nhất do sự quyết tâm của anh trong mọi nhiệm vụ mà tiền vệ người Đức được giao. Dù tấn công hay phòng ngự, Schuerrle bao giờ cũng biết công việc của anh là gì và không bao giờ ngần ngại.

Mourinho luôn khẳng định ông là người thực dụng và và đòi hỏi cao, cũng chính bởi thế mà Juan Mata mùa này đã không được trọng dụng. Mourinho đã phải nhận những chỉ trích từ truyền thông và cả các CĐV, nhưng những phê phán đó là bất công với ông.

Phải thừa nhận, Schuerrle không có được sự hào nhoáng và tố chất kỹ thuật như Mata hay Eden Hazard, nhưng sự nỗ lực đã giúp anh trở thành cầu thủ được yêu thích nhất của Mourinho. Khi Chelsea bắt đầu thương lượng với Bayer Leverkusen về Schuerrle, họ còn chưa chính thức công bố việc Mourinho trở lại Stamford Bridge và nhiều người nghi ngờ về việc HLV người BĐN có thể bố trí được một đội hình gồm toàn những cầu thủ sáng tạo chạy cánh.

Nhưng vài tháng ở Anh của Schuerrle đã xua tan những nghi ngờ đó. Khi rời sân ở phút 77 nhường chỗ cho Kevin de Bruyne, Schuerrle nhận được những tràng pháo tay tán thưởng từ các CĐV ở Stamford Bridge. Trong những năm tới Schuerrle còn có thể nhận được những phản hồi tích cực hơn nữa, anh xứng đáng được như vậy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Arsenal: Bộ tứ huyền ảo trở lại Arsenal: Bộ tứ huyền ảo trở lại

    Với Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs và Bacary Sagana, Arsenal rốt cuộc đã tìm thấy bộ tứ huyền ảo mới đủ sức thay thế những huyền thoại quá khứ.

  • Với Ramsey, chu kỳ thành công của Arsenal đã tới? Với Ramsey, chu kỳ thành công của Arsenal đã tới?

    “Bóng đá luôn có tính chu kỳ, chỉ có điều có chu kỳ ngắn và chu kỳ dài hơn mà thôi”, đó là nhận xét của Arsene Wenger, sau khi Arsenal đánh bại Marseille tại Champions League đầu mùa giải này.

  • Arsenal "kém thuyết phục" hơn mùa trước? Arsenal "kém thuyết phục" hơn mùa trước?

    Arsenal đang có sự khởi đầu như mơ ở Premier League mùa giải năm nay. Khi Pháo thủ thắng như trẻ che và dẫn đầu BXH một cách thuyết phục, không có gì khó hiểu khi rất nhiều người khẳng định đội bóng này đã lột xác hoàn toàn so với mùa giải trước.

  • Man City: Giấc mơ con đè nát cuộc đời con Man City: Giấc mơ con đè nát cuộc đời con

    Ừ, thì cuối cùng Man City cũng qua được vòng bảng Champions League, ở lần thứ 3 thử sức tại đấu trường đẳng cấp cao nhất thế giới ở tầm CLB. Vui, tất nhiên, nhất là với các fan Man City. Nhưng, sau niềm vui “cố mà cho vui ấy”, đọng lại trong họ những gì?

  • Gerrard chê Torres không bằng Suarez Gerrard chê Torres không bằng Suarez

    Fernando Torres từng là đối tác ăn ý của Steven Gerrard khi còn khoác áo Liverpool. Thế nhưng, thủ quân của The Kop mới đây đã đưa ra tuyên bố Luis Suarez mới là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng có cơ hội thi đấu cùng tại Anfield.

  • Eto'o: Còn nguyên khát vọng chinh phục Eto'o: Còn nguyên khát vọng chinh phục

    Khi Samuel Eto’o chấp nhận giảm lương 12 triệu euro để tới Chelsea mùa hè này, anh chắc chắn nhắm tới mục tiêu giành lại vị thế một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, ở sân chơi nhiều vinh quang nhất cấp CLB: Champions League. Tối thứ Tư, chân sút người Cameroon đã chứng tỏ được điều đó.

  • Rooney không tin vào cơ hội vô địch của Arsenal Rooney không tin vào cơ hội vô địch của Arsenal

    Trước thềm trận đấu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ M.U và Arsenal, Wayne Rooney tỏ ra nghi ngờ cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League của đội bóng London.

  • Januzaj là cầu thủ M.U hay nhất tháng 10 Januzaj là cầu thủ M.U hay nhất tháng 10

    Tiền vệ trẻ Adnan Januzaj đã được vinh dự bầu chọn là cầu thủ hay nhất tháng 10 của M.U, sau khi tỏa sáng rực rỡ ở những trận đấu vừa qua.

  • Mourinho trừng phạt Hazard, khen Eto'o & Willian Mourinho trừng phạt Hazard, khen Eto'o & Willian

    HLV Jose Mourinho của Chelsea hài lòng với màn tỏa sáng của các cầu thủ trong cuộc tái đấu với Schalke ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2013/14.

  • Góc nhìn: Arsenal, đó là bản lĩnh! Góc nhìn: Arsenal, đó là bản lĩnh!

    Nghe có vẻ nghịch tai, nhưng thắng một trận đấu trong thế kém sút đôi khi lại có thể khiến một đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn.

  • Nasri đang trên đường tìm lại chính mình Nasri đang trên đường tìm lại chính mình

    Có một Samir Nasri bùng nổ tại Champions League! Sau 4 trận ở giải đấu đỉnh cao của châu Âu, ngôi sao người Pháp đã có tổng cộng 4 pha kiến tạo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x