Tottenham: Khi sân nhà trở thành sân khách…

Chiêu Văn
16:14 ngày 28-10-2013
Spurs đang chơi tưng bừng trong các chuyến làm khách, nhưng ở White Hart Lane họ lại đá rất chật vật.
Tottenham: Khi sân nhà trở thành sân khách…
Đó đã là vấn đề được người ta nói đến kể từ khi Tottenham chia tay tiền vệ Luka Modric hồi mùa Hè năm ngoái. Trước các đội cũng chơi tấn công, Spurs thường chơi rất hay. Tuy nhiên, khi đối thủ của họ lùi lại cố thủ, đội bóng của HLV Andre Villas-Boas lại không thể bẻ gãy các hàng phòng ngự lỳ lợm.

Ở cuộc đọ sức với Hull City vào tối hôm Chủ nhật, đội chủ nhà đã gây thất vọng chẳng kém gì so với trận thua tan tác 0-3 trước West Ham tại White Hart Lane ở vòng 8. Trong cả 2 trận, các cầu thủ Tottenham đã chơi rất thiếu sáng tạo và không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. May mắn cho họ là Hull City thậm chí còn gây thất vọng hơn.

Dẫu sao, cũng phải thừa nhận tiền vệ Tom Huddlestone bên phía Hull City đã có một trận đấu hay. Huddlestone chơi tốt tới mức nhiều CĐV Tottenham phải đặt câu hỏi tại sao cầu thủ này lại không thể tỏa sáng như thế khi còn khoác áo Spurs? Thật ra, Huddlestone chẳng hề tiến bộ so với trước. Vấn đề chỉ là khi đánh mất thứ gì đó, bạn mới nhận ra là nó quý giá đến thế nào.

Tottenham chỉ ghi được 1 bàn trên chấm phạt đền do công của Soldado

Ngoại trừ điểm sáng duy nhất được tạo ra bởi Huddlestone, Hull gần như không để lại bất cứ ấn tượng nào. Tottenham không để lọt lưới chẳng qua là do họ chỉ phải chạm trán với đội bóng sở hữu hàng tấn công quá yếu mà thôi.

Bản thân đội chủ nhà cũng không tấn công tốt hơn là bao. Thưởng thức những trận đấu kiểu như Tottenham chạm trán Hull City vừa rồi, cảm giác đầu tiên của người xem chắc chắn phải là bàn thắng chỉ có thể đến từ những tình huống cố định mà thôi. Nhiều CĐV chủ nhà hẳn đã rất hồi hộp khi Roberto Soldado đứng trước quả phạt đền ở phút 80. Hồi đầu mùa chẳng ai bận tâm tới chuyện đó, nhưng sau những kết quả đáng thất vọng của đội bóng áo trắng, áp lực đặt lên vài tiền đạo người TBN đã tăng lên rất nhiều. 

May cho Tottenham là Soldado đã thực hiện thành công quả đá từ cự ly 11 m. Thực tế, cựu tiền đạo Valencia có một trận đấu kém cỏi, nhưng ở những thời khắc quyết định anh cũng chứng minh được rằng mình là cầu thủ đáng để cả đội đặt niềm tin. Điều này không đúng với Jermain Defoe, dù cho các CĐV Spurs có hô vang tên anh bao nhiêu lần trong hiệp 2. Khi gọi tên Defoe, có lẽ các fan của Spurs đã quên mất rằng, cựu tiền đạo West Ham chưa bao giờ là sự lựa chọn hàng đầu ở Tottenham, và điều đó không phải là ngẫu nhiên.

Bàn ấn định chiến thắng của Soldado giúp Tottenham hiện chỉ kém đội đầu bảng Arsenal có 3 điểm. Trong mùa giải mà ngay cả những Everton và Southampton cũng giành được chiến thắng một cách thường xuyên, 3 điểm mà mà Tottenham thu được đương nhiên là cực kỳ quan trọng.

Dẫu vậy, quả thật là phong độ của Spurs cần phải được cải thiện càng sớm càng tốt. Đội quân của HLV Andre Villas-Boas đã chơi quá mờ nhạt ở vòng đấu vừa rồi, họ không thể hủy diệt Hull City mà chỉ giành được chiến thắng nhờ một quả penalty gây tranh cãi. Trên sân nhà, hàng tiền vệ Tottenham đã không thể chơi bùng nổ như những gì họ từng thể hiện trên sân khách. Nếu Tottenham có thêm những trận đấu như thế ở White Hart Lane, họ khó có thể gặt hái được nhiều thành công ở mùa giải năm nay.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Van Persie vs Shawcross: Mối thù năm 2010 Van Persie vs Shawcross: Mối thù năm 2010

    Trong trận đấu giữa M.U và Stoke tối thứ Bảy vừa qua,tiền đạo Robin van Perise và trung vệ Ryan Shawcross liên tục có những tranh cãi, mâu thuẫn với nhau. Thậm chí, hai cầu thủ này còn suýt lao vào ăn thua đủ với nhau ở cuối hiệp 1.

  • Góc chiến thuật: Chelsea đánh bại Man City như thế nào? Góc chiến thuật: Chelsea đánh bại Man City như thế nào?

    Dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Man City đã bị Chelsea trừng phạt vào cuối trận với bàn thắng của Fernando Torres.

  • Quan điểm: Man City cần một trung vệ hơn thủ môn Quan điểm: Man City cần một trung vệ hơn thủ môn

    Không may cho Manchester City, điều mà HLV Manuel Pellegrini cần, ông có lẽ không thể có vào kỳ chuyển nhượng tháng 1.

  • Hazard "rang lạc" khiến Zabaleta thành gã hề Hazard "rang lạc" khiến Zabaleta thành gã hề

    Eden Hazard nổi tiếng là cầu thủ có kỹ thuật khéo léo cùng tốc độ di chuyển chóng mặt. Trong trận đấu tối qua giữa Chelsea và Man City, ngôi sao tuyển Bỉ đã khiến Pablo Zabaleta nhiều lần mất mặt bằng những pha đi bóng tốc độ của mình.

  • Bình luận: Đây mới là Mourinho đích thực! Bình luận: Đây mới là Mourinho đích thực!

    Bằng bản lĩnh, tài năng và dĩ nhiên cả một chút may mắn, Jose Mourinho lại tiếp tục giành chiến thắng trước Manuel Pellegrini. Người đặc biệt nhận một kết quả có ý nghĩa vô cùng to lớn, trong thời điểm không ít kẻ đang rình ông mắc sơ suất dù chỉ là nhỏ để bới móc.

  • Rooney-Van Persie, SAS và những dấu ấn Premier League tuần qua Rooney-Van Persie, SAS và những dấu ấn Premier League tuần qua

    Ngay lúc này, Wayne Rooney và Robin van Persie chỉ là cặp tiền đạo xếp hạng 2 ở Premier League, đứng đầu là bộ đôi của Liverpool SAS (Suarez và Sturridge). Đó là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất lượt đấu vừa qua.

  • Liverpool bay cao bằng công thức SAS Liverpool bay cao bằng công thức SAS

    Luis Suarez đơn giản là không thể ngăn chặn. Daniel Sturridge cũng ko chịu kém cạnh khi ghi bàn bằng cú bấm bóng cực kỳ tinh tế. Vùi dập West Brom 4-1 (tối thứ Bảy), Liverpool có chiến thắng ấn tượng nhất từ đầu mùa, theo lời HLV Brendan Rodgers. Chiến thắng ấy tiếp tục đến nhờ công thức SAS (Suarez và Sturridge).

  • M.U nhắm tài năng trẻ của Basel M.U nhắm tài năng trẻ của Basel

    M.U được cho là đang tiến đến gần cơ hội chiêu mộ tài năng trẻ Michael Goncalves của Basel ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

  • Arsenal mất Arteta trước chặng "tourmalet" Arsenal mất Arteta trước chặng "tourmalet"

    Không lâu sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải đưa Arsenal vượt lên dẫn 1-0 trước Crystal Palace, đội trưởng Mikel Arteta đã phải nhận thẻ đỏ rời sân, điều sẽ khiến anh phải vắng mặt ngay ở thời điểm nước sôi lửa bỏng.

  • Quan điểm: Pellegrini đã chọn sai đội hình cho Man City Quan điểm: Pellegrini đã chọn sai đội hình cho Man City

    Bài viết của cựu danh thủ Robbie Savage cho BBC phân tích tại sao HLV Manuel Pellegrini đã lựa chọn sai đội hình xuất phát khi Manchester City gặp Chelsea vào cuối tuần rồi.

  • Fernando Torres: Từ "zero" tới "hero" Fernando Torres: Từ "zero" tới "hero"

    90 phút trận đấu giữa Chelsea - Man City ở vòng 9 Premier League 2013/14 chứng kiến pha "lột xác" ngoạn mục của tiền đạo Fernando Torres.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x