Vì sao Arsenal nên mua Eriksen thay vì Oezil?

CHIÊU VĂN
10:35 ngày 22-01-2014
Tiền vệ Mesut Oezil đang có dấu hiệu sa sút sau giai đoạn khởi đầu khá ấn tượng trong màu áo Arsenal. Bàn về vấn đề này, nhà báo Adrian Durham của tờ Daily Mail cho rằng, Arsenal lẽ ra nên mua Eriksen thay vì tiền vệ người Đức.
Vì sao Arsenal nên mua Eriksen thay vì Oezil?
Bongdaplus.vn đăng lại toàn bộ bài viết của nhà báo Adrian Durham cho báo Anh Daily Mail bày tỏ quan điểm về trường hợp của tiền vệ Mesut Oezil tại Arsenal và Eriksen ở Tottenham. 

Bạn hẳn phải thấy rất ấn tượng với màn trình diễn chuyên nghiệp của Arsenal trước Fulham hôm thứ Bảy. Tôi đã có mặt ở Emirates xem trận đấu đó và đội khách đã chơi tốt, gây ra rất nhiều vấn đề về chiến thuật cho đội chủ nhà.

Có thời điểm trong hiệp 1 thủ môn của Fulham Maarten Stekelenberg giữ bóng trong chân, 2 trung vệ dạt ra ở vị trí của các hậu vệ cánh, 2 hậu vệ cánh dâng lên chơi bên cạnh Steve Sidwell và Scott Parker ở hàng tiền vệ, và đội khách có 4 cầu thủ bên phần sân Arsenal, Dimitar Berbatov, Ashkan Dejagah, Clint Dempsey và Alex Kacaniklic. Tôi cho rằng Pháo thủ không thường phải đối phó với những tình huống như thế khi họ chơi trên sân nhà.

Oezil thi đấu không tốt ở trận Arsenal thắng Fulham

Nhưng hôm thứ Bảy họ đã xử lý tuyệt vời, kiểm soát trận đấu và trong hiệp 2, với Jack Wilshere đá tự do giữa hai tuyến cũng như có mặt đúng lúc, đúng chỗ, gây cho Fulham rất nhiều rắc rối. Santi Cazorla là người ghi bàn và chính khát khao có bóng của anh đã giúp Arsenal chiến thắng.

Chỉ một cầu thủ gây thất vọng, đó là Mesut Oezil. Anh không hề cho thấy những phẩm chất mà rõ ràng anh có, trận đấu đã trôi qua mà anh không thể hiện được gì. Có thời điểm trong hiệp 1, anh không thể kiểm soát một đường chuyền đơn giản từ Bacary Sagna và Arsenal để mất bóng. Với một hợp đồng 42 triệu bảng, tôi hy vọng nhiều hơn ở anh ấy.

Oezil từng thể hiện rất tốt từ khi gia nhập Arsenal, nhưng bạn sẽ không cho rằng anh ấy là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất đưa họ lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Có thể riêng sự có mặt của anh ấy giúp các cầu thủ khác chơi hay hơn, nhưng đúng là anh ấy có thể trải qua một giai đoạn dài trong mùa bóng với phong độ kém cỏi. Tới giờ thì Pháo thủ vẫn chưa phải trả giá, nhưng có thể nói không ngoa rằng các đồng đội đang dìu dắt Mesut Oezil ở thời điểm này của mùa bóng.

Như thế, phải chăng Arsene Wenger đã phạm sai lầm.

Oezil (trái) đang gặp khó khăn với lối chơi thể lực tại Premier League

Mua về Oezil với mức phí kỷ lục và trao cho anh một hợp đồng với mức lương khủng 140.000 bảng mỗi tuần, Wenger rõ ràng đã xác nhận Arsenal từ bỏ chính sách không chi tiêu lớn và trọng dụng nhưng cầu thủ trẻ như Nicklas Bendtner, Johan Djourou, Denilson…

Nhưng ông lẽ ra không nhất thiết phải chi khoản tiền đó. Nếu Wenger nhìn qua đội bóng láng giềng ở bắc London, ông sẽ thấy rằng Christian Eriksen, một tiền vệ 21 tuổi giá 11 triệu bảng, đang kiểm soát trận đấu, làm chủ khu trung tuyến, phòng ngự và kiến tạo cho Tottenham khi Spurs đang có chuỗi trận hết sức thành công.

Eriksen là cầu thủ trẻ nhất ở World Cup 2010, nhưng anh sẽ không được tới Brazil vì Đan Mạch không vượt qua vòng loại. Nhưng Gareth Bale hay Zlatan Ibrahimmovic cũng thế, vì vậy không thể đánh giá anh dựa trên điều đó. Nếu Wenger đưa về Eriksen, chính sách chi tiêu của ông vẫn được duy trì nhất quán và ông sẽ có trong tay một cầu thủ rất phù hợp với phong cách của Arsenal.

Eriksen đang để lại dấu ấn tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Tim Sherwood

Dưới thời HLV Andre Villas-Boas, Spurs áp dụng chính sách xoay tua liên tục và Eriksen chưa bao giờ có đủ cơ hội ra sân để thực sự gây ấn tượng ở Premier League. Tim Sherwood nghĩ khác, ông thấy mình có một cầu thủ hết sức tài năng và quyết định tin tưởng anh ta mỗi trận.

Eriksen sẽ rất hợp với Arsenal. Những năm tháng được tôi luyện ở Ajax đã biến anh thành một cầu thủ đặc biệt. Oezil cũng là một cầu thủ xuất sắc, nhưng tôi không thể không nghĩ rằng Wenger đã có thể duy trì những nguyên tắc của ông trong khi Arsenal sẽ mạnh hơn với Eriksen thay vì Oezil.

4 năm trước, Dennis Bergkamp đã đề xuất Wenger mua Eriksen. Ông đã không nghe, và những gì Arsenal để mất là những gì mà Spurs được.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • NÓNG: M.U đạt thỏa thuận mua Mata với giá 40 triệu bảng NÓNG: M.U đạt thỏa thuận mua Mata với giá 40 triệu bảng

    Chelsea và M.U đã đạt thỏa thuận tạm thời cho thương vụ Juan Mata với giá 40 triệu bảng, mặc dù nhà ĐKVĐ vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nào.

  • Man City: Khách quen của Wembley Man City: Khách quen của Wembley

    Trở lại London lần này, Man City của hiện tại sẽ có trận đấu thứ 4 ở Wembley trong vòng 4 năm. Với những người lớn lên trong thời kỳ Man xanh còn gian khổ vật lộn ở những giải đấu hạng thấp, đó là điều thật sự khó tin.

  • Liverpool mua nhầm Aspas Liverpool mua nhầm Aspas

    CĐV Liverpool hi vọng đội bóng sẽ ký hợp đồng với Aitor Aspas của Coruxo để thế chỗ người anh họ Iago Aspas đang gây thất vọng lớn kể từ khi đến với sân Anfield vào mùa Hè năm ngoái.

  • Hàng thủ sẽ mang về chức vô địch Premier League cho Arsenal? Hàng thủ sẽ mang về chức vô địch Premier League cho Arsenal?

    Nếu Arsenal lên ngôi Premier League ở mùa giải năm nay, hàng thủ chính là chìa khóa giúp họ thực hiện điều đó.

  • Arsenal trước 2 ngã rẽ: 03/04, hay 07/08? Arsenal trước 2 ngã rẽ: 03/04, hay 07/08?

    Thêm một minh chứng về mùa giải tuyệt vời của Arsenal, khi thành tích của họ tính tới thời điểm này không thua kém là bao so với 2 mùa giải đáng nhớ trong quá khứ.

  • Vidic bị treo giò 3 trận, lỡ bán kết League Cup với M.U Vidic bị treo giò 3 trận, lỡ bán kết League Cup với M.U

    Thông báo mới nhất từ FA cho biết, Hội đồng kỷ luật độc lập đã quyết định phủ quyết đơn kháng án của M.U và Nemanja Vidic để giữ nguyên án phạt treo giò 3 trận đối với trung vệ người Serbia.

  • Liverpool nhận tin dữ: Lucas Leiva nghỉ 2 tháng Liverpool nhận tin dữ: Lucas Leiva nghỉ 2 tháng

    Chấn thương đầu gối mà Lucas Leiva gặp phải trong trận hòa 2-2 của Liverpool trước Aston Villa đã khiến cầu thủ người Brazil phải ngồi ngoài 2 tháng.

  • Liverpool lôi kéo Nigel de Jong Liverpool lôi kéo Nigel de Jong

    Liverpool đang có kế hoạch đưa Nigel de Jong về sân Anfield, nhằm gia tăng cơ bắp cho tuyến giữa. Đội bóng vùng Merseyside có thể gặp Milan và đưa ra lời đề nghị trong tuần này.

  • Premier League: Yếu tố nào quyết định ngôi vương? Premier League: Yếu tố nào quyết định ngôi vương?

    Ở cuộc đua vô địch Premier League mùa này, Chelsea là đội có thành tích tốt nhất khi đối đầu Top 4. Tuy nhiên, Arsenal lại là đội đang dẫn đầu BXH tổng. Liệu kết quả các trận đối đầu trực tiếp giữa các ông lớn hay đội giành điểm nhiều nhất khi gặp các đội ngoài Top 4 sẽ vô địch?

  • West Ham 0-3 M.C: Song sát Aguero - Negredo đưa M.C vào chung kết West Ham 0-3 M.C: Song sát Aguero - Negredo đưa M.C vào chung kết

    Man City đã giành quyền vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn lần đầu tiên sau 38 năm một cách hoành tráng nhất có thể khi đánh bại West Ham với tổng tỷ số sau 2 trận là 9-0.

  • Rời Chelsea sớm, Mata sẽ bớt đau khổ Rời Chelsea sớm, Mata sẽ bớt đau khổ

    Man United đang cố mua Juan Mata trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông? Cho dù thông tin này có bao nhiêu phần trăm là sự thật đi nữa, điều đó cũng gợi ra những sự hào hứng lớn bởi nó tốt cho tất cả các bên.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x