Vì sao Man City khởi đầu chậm chạp?

CHIÊU VĂN
19:51 ngày 12-11-2013
Những hợp đồng mùa hè không hòa nhập được, HLV Manuel Pellegrini xoay tua quá nhiều và các trụ cột vắng mặt vì chấn thương (chưa nói tới Joe Hart)… khiến cho Man City gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn khởi động mùa giải này.
Vì sao Man City khởi đầu chậm chạp?
Sau một kết quả đáng thất vọng nữa trên sân khách, các CĐV Man City đang rất lo lắng khi đội bóng của Pellegrini đứng thứ 8 ở Premier League sau 11 trận. Nhà vô địch Manchester United được chờ đợi là đội sẽ gặp nhiều khó khăn mùa này, nhưng sau chiến thắng do Wayne Rooney và Robin van Persie tạo cảm hứng trước đội đầu bảng Arsenal, các CĐV Man City giờ phải chứng kiến đối thủ cùng thành phố nhảy qua họ trên bảng xếp hạng sau trận thua ở Sunderland.

Phong độ sân khách

Trong 18 điểm những trận sân khách, Man City chỉ mang về được 4. Thật đáng kinh ngạc khi phong độ sân nhà và sân khách của họ lại khác biệt lớn như thế. Man City đã thua tới 4 trận trên sân khách sau khi chỉ đá 6 trận. West Ham, Cardiff, Stoke, Aston Villa, Chelsea và mới nhất là Sunderland đều đã khiến Man City mất điểm mùa này.

4 thất bại, 1 trận hòa và 1 chiến thắng khi xa Etihad có thể khiến Man City lâm nguy nếu không nhờ phong độ sân nhà. Họ đè bẹp Newcastle trong ngày mở màn mùa giải, đánh bại Man United một cách ấn tượng vài tuần sau đó và nã 7 bàn vào lưới Norwich.


Từng cá nhân của đội bóng áo xanh đều chơi tệ khi rời Manchester. Người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Premier League Sergio Aguero mới ghi bàn ở 2 trong 6 trận sân khách. Người đá cặp với anh Alvaro Negredo cũng mới có 1 bàn. Man City cũng để thủng lưới 10 bàn khi xa nhà trong 6 trận, một thành tích sẽ khiến Pellegrini rất phiền lòng.

Dù Man City tỏ ra áp đảo trong thời gian dài những trận gặp Villa và Sunderland, và có lẽ xứng đáng với 1 trận hòa trước Chelsea, họ không thể hoàn tất công việc của mình. Pellegrini hiểu cần giải quyết điều đó, nếu không giấc mơ vô địch Premier League của ông sẽ tiêu tan.

Xoay tua quá nhiều

Yaya Toure là cầu thủ duy nhất chơi ổn định trong đội hình xuất phát của Pellegrini. Với áp lực vượt qua thành tích tệ hại của người tiền nhiệm Roberto Mancini ở Champions League, HLV người Chile đã phải xoay tua để các ngôi sao của ông sẵn sàng cho những buổi tối ở châu Âu vào giữa tuần.

Chủ nhật vừa rồi, Pellegrini buộc phải đưa ra một số thay đổi, do Matija Nastasic và David Silva vắng mặt vì chấn thương. Ông đã phải thay 3/4 hàng thủ, rút Pablo Zabaleta và Gael Clichy, nhường chỗ cho Micah Richards và Aleksandar Kolarov. Ở hàng thủ, chỉ mình Martin Demichelis là đá chính ở trận gặp Norwich rồi lại ra sân từ đầu trước Sunderland.

Các chấn thương càng khiến tình hình thêm tệ hại, nhưng Pellegrini chưa bao giờ ngần ngại loại những trụ cột quan trọng nhất, dù đó là Aguero, Alvaro Negredo hay Silva.

Thủ môn Pantilimon mắc sai lầm ở trận thua Sunderland

Những sai lầm của Hart (và Pantilimon)

Những sai lầm của Joe Hart đã khiến báo chí tốn nhiều giấy mực mùa này. Thủ thành của ĐT Anh đã rất thiếu ổn định. Một tiền đạo sẽ có cơ hội khác nếu anh bỏ lỡ, một hậu vệ có thể được đồng đội bọc lót, nhưng mọi sai lầm của thủ môn đều phải trả giá đắt. Một thủ môn ổn định hơn lẽ ra sẽ giúp Man City cứu lại 10 điểm, nhưng Hart không đủ ổn định.

Xử lý sai những quả tạt ở Cardiff, sai lầm ở Villa Park và pha bóng không hiểu ý với Nastasic tại Chelsea đã khiến Pellegrini loại Hart ra. Một động tác can đảm, vì Hart đã bắt chính mọi phút ở Premier League kể từ khi nhận lại chiếc áo số 1 từ Shay Given năm 2010.

Người thay thế cho anh, thủ thành người Romania cao hơn 2 mét, cũng không chơi đủ tốt ở sân Ánh sáng khiến Phil Bardsley ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà.

Vắng những trụ cột

Không chỉ hàng thủ Man City kém chắc chắn hơn vì sự vắng mặt của Vincent Kompany. Cả đội bị ảnh hưởng. Nastasic là một tài năng đầy triển vọng, nhưng ở tuổi 20, anh vẫn cần một đối tác kinh nghiệm tại trung tâm hàng thủ. Nastasic cho tới giờ đã được Pellegrini xếp chơi cạnh Joleon Lescott, Martin Demichelis và Javi Garcia, nhưng tất cả đều không đủ vững chắc.

Kompany và Nastasic đã chơi ở hàng thủ trong chiến thắng 4-1 trước Man United hồi tháng 9. Wayne Rooney đã chơi rất hay cho Quỷ đỏ, nhưng khi các đồng đội của anh quá tệ, Nastasic và Kompany đã khép chặt mọi đường vào khung thành Hart.
Nhưng cầu thủ 27 người Bỉ đã dính chấn thương và mới chỉ ra sân 6 trận mùa này. Pellegrini tin rằng Kompany có thể trở lại sau kỳ nghỉ của các CLB, dù có lẽ ông sẽ không vội vã đẩy anh ngay vào đội hình xuất phát.

Một ca chấn thương khác rất nghiêm trọng với Man City là David Silva. Anh là người kiến tạo và chơi cực kỳ ăn ý với bộ đôi Aguero-Negredo. Giống như Kompany, không có Silva, Man City không còn là chính họ.


Những chứ ký mùa hè

Một mùa hè bận rộn đã mang tới những kết quả lẫn lộn cho Man City. Fernandinho đã ổn định ở vị trí tiền vệ trung tâm với Yaya Toure, và họ tạo thành bộ đôi tốc độ và thể lực rất hợp với bóng đá Anh.

Negredo cũng đã chơi tốt, với thể lực và sự sung mãn bổ sung cho tốc độ và sự tinh quái của Aguero. Anh mang tới cho Man City lựa chọn tạt bóng bổng vào khu cấm địa và là một tay săn bàn đích thực. Một hat-trick vào lưới CSKA Moscow ở Champions League tuần trước thể hiện điều đó.

Nhưng nhiều cầu thủ khác đã không thể hiện được mình tại Etihad. Jesus Navas, đồng đội của Negredo ở Sevilla, chơi khá hay trong trận mở màn gặp Newcastle, nhưng từ đó đến nay anh đã chơi khá mờ nhạt khi Silva bình phục và Nasri tìm lại phong độ.

Những tân binh mùa này của Man City

Stevan Jovetic cũng cho thấy chút hứa hẹn khi anh được trao cơ hội ra sân, nhưng Aguero, Negredo và Edin Dzeko vẫn được ưu tiên so với tiền đạo người Montenegro. Anh đã khởi đầu ấn tượng trước Newcastle ở League Cup gần đây, nhưng rồi tập tễnh rời sân chỉ sau 10 phút. Demichelis là một hợp đồng khác chưa thể hiện được gì. Vào cuối mùa hè, Man City lâm vào cảnh cần một trung vệ, và Pellegrini đưa về cậu học trò cũ từ Malaga, cho tới giờ đã chơi rất kém cỏi ở Anh.

Nhưng lẽ ra cuộc tìm kiếm hậu vệ là không cần thiết ngay từ đầu. Kolo Toure đang tỏa sáng trong màu áo Liverpool sau khi rời Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • So sánh Chelsea phiên bản 2005/06 và 2013/14 So sánh Chelsea phiên bản 2005/06 và 2013/14

    Đã 3 tháng trôi qua kể từ khi mùa giải 2013/14 khởi tranh, và chúng ta đã hình dung được tương đối rõ về đội hình của Jose Mourinho trong nhiệm kỳ thứ hai của ông.

  • Chelsea tính chi 60 triệu bảng mua Falcao Chelsea tính chi 60 triệu bảng mua Falcao

    Do hàng công Chelsea không đáp ứng được yêu cầu, HLV Jose Mourinho của Chelsea đang tìm cách đưa về Stamford Bridge 1 chân sút mới. Một trong những cái tên mà "Người đặc biệt" đang rất quan tâm vào thời điểm này là Radamel Falcao của AS Monaco.

  • M.U thắng Arsenal nhờ... tập nặng M.U thắng Arsenal nhờ... tập nặng

    M.U đã thắng Arsenal 1-0 trong loạt trận Premier League cuối tuần vừa qua. Theo ghi nhận, chính khối lượng các bài tập luôn được đẩy lên cao giúp các cầu thủ M.U có được nguồn thể lực dồi dào so với đối thủ và giành chiến thắng.

  • Mourinho đang dùng Lampard sai cách? Mourinho đang dùng Lampard sai cách?

    Frank Lampard có tên trong đội hình xuất phát của Chelsea ở 13/17 trận kể từ đầu mùa giải năm nay. Thế nhưng, việc HLV Jose Mourinho tin dùng lão tướng người Anh không thực sự đem lại hiệu quả tốt nhất.

  • Jones: "M.U mạnh mẽ vì có nhiều người ghét" Jones: "M.U mạnh mẽ vì có nhiều người ghét"

    Hậu vệ Phil Jones đã không ngần ngại thách thức tất cả những ai đã chê bai M.U kể từ đầu mùa khi tuyên bố “Quỷ đỏ” đang là nạn nhân của thói đố kỵ.

  • Mua Benzema có thể là một nước cờ sai của Wenger Mua Benzema có thể là một nước cờ sai của Wenger

    Theo thông tin từ trang Daily Mirror, Arsenal đang nhắm đến chân sút Karim Benzema của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay với hy vọng duy trì cơ hội vô địch Premier League.

  • Premier League cũng có "7 chị em" Premier League cũng có "7 chị em"

    Thất bại của Arsenal tại Old Trafford cuối tuần qua không chỉ khiến CĐV Man United hả dạ, mà cả NHM trung lập cũng vui mừng. Nó đang khiến cuộc đua vô địch Premier League 2013/14 sôi động và khốc liệt hơn bao giờ hết...

  • Courtois ngang nhiên ra yêu sách với Mourinho Courtois ngang nhiên ra yêu sách với Mourinho

    Thủ thành trẻ đang bắt rất lên tay Thibaut Courtois khẳng định chỉ bàn đến chuyện tương lai với Chelsea sau VCK World Cup 2014, đồng thời để lộ rõ tham vọng trở thành “người gác đền” số 1 của The Blues nếu tái ký.

  • Cazorla đã ở đâu khi Arsenal cần? Cazorla đã ở đâu khi Arsenal cần?

    Arsenal thất bại trước M.U nhưng hầu như không ai nhắc tới Santi Cazorla. Sự im lặng không có nghĩa là an phận, mà đôi khi là sự thất vọng hoặc cũng có lúc là hờ hững.

  • Dư âm đại chiến M.U - Arsenal: Khác biệt ở thủ lĩnh Dư âm đại chiến M.U - Arsenal: Khác biệt ở thủ lĩnh

    Đêm Chủ nhật vừa qua Man United, đội đang ở giai đoạn “đáy” của chu kỳ thành công, đã hạ Arsenal, đội đang chơi thăng hoa nhất trong gần 10 năm qua.

  • Man City: HLV Pellegrini quên bài đá biên Man City: HLV Pellegrini quên bài đá biên

    Vì sao Man City thất bại trước Sunderland? Một trong những lý do chính là vì họ chỉ biết tấn công trung lộ mà bỏ qua những quả leo biên.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x