Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Wenger muốn mua Oezil từ 3 năm trước
Chi Nguyễn • 10:32 ngày 15/10/2013
Trả lời phỏng vấn trên webiste chính thức của Arsenal, HLV Arsene Wenger cho biết việc chiêu mộ Mesut Oezil đã được ông tiến hành từ 3 năm về trước.
    Trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Arsenal đã khiến cả thế giới phải bất ngờ khi chi 42,5 triệu bảng để mua Mesut Oezil từ Real. Sự bất ngờ trong thương vụ này không chỉ nằm ở số tiền kỉ lục mà Arsenal bỏ ra để mua một cầu thủ, mà còn vì trước đó không có nhiều thông tin cho thấy đội chủ sân Emirates đang tìm cách chiêu mộ tiền vệ người Đức.

    Nhưng mới đây, HLV Wenger khẳng định Oezil không phải là một mục tiêu mới xuất hiện trong kế hoạch chuyển nhượng của ông, hay không phải Arsenal mua ngôi sao 24 tuổi này để trấn an dư luận.

    "Tôi đã liên hệ với Oezil từ mùa Hè 2010 (khi đó Oezil vẫn đang khoác áo Werder Bremen). Sau nhiều lần nói chuyện qua điện thoại, cậu ấy nói rằng muốn đến Real. Tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy, và chúc cậu ấy may mắn khi đến đó. Oezil biết rằng tôi đã quan tâm đến cậu ấy từ lâu. Vì thế ở kì chuyển nhượng vừa qua, chúng tôi đã có lợi thế khi nối lại liên hệ với cậu ấy", chiến lược gia người Pháp cho biết.


    Sự xuất hiện của Oezil đang giúp Arsenal thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay

    HLV Wenger cũng khẳng định việc chiêu mộ những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Oezil luôn nằm trong kế hoạch phát triển của Arsenal, miễn là việc đưa về Emirates những cầu thủ như thế không ảnh hưởng đến sự phát triển của các cầu thủ trẻ. "Đội bóng luôn có chính sách như vậy. Chúng tôi luôn muốn mua về những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, với mức giá hợp lý nhất. Tôi cũng muốn xây dựng đội hình với 60-80% là những cầu thủ trẻ được đào tạo bởi Arsenal. Điều đó sẽ tạo nên một thứ văn hóa cho Arsenal, và khi kết hợp với sức mạnh của những ngôi sao đẳng cấp sẽ giúp đội bóng mạnh hơn rất nhiều".

    Trong khi đó, cựu ngôi sao của Arsenal, Emmanuel Petit mới đây cũng đã lên tiếng ca ngợi Oezil là một thương vụ "hời" của đội chủ sân Emirates. Petit từng cùng Pháo thủ đoạt chức vô địch Premier League 1997/98 tin rằng Arsenal đã quyết định đúng khi chiêu mộ ngôi sao người Đức.

    "Oezil có thể khiến Arsenal tốn nhiều tiền, nhưng đó là vụ mua bán tốt nhất trong kì chuyển nhượng vừa qua. Sự xuất hiện của Oezil đã đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Giờ đây, mọi người đã xem Arsenal là đội chuyên mua, chứ không phải bán các ngôi sao nữa. Những cầu thủ trẻ sẽ học hỏi được nhiều từ Oezil, và họ sẽ ngày càng tự tin hơn khi thi đấu bên cạnh cậu ấy. Đây có thể là mùa giải mà Arsenal sẽ giành được một danh hiệu nào đó".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội