Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Xếp hạng 8 hợp đồng mùa hè 2013 của Jose Mourinho
Chiêu Văn • 19:40 ngày 06/09/2013
Jose Mourinho đã trở lại Stamford Bridge và ngay lập tức bắt đầu thói quen mua sắm rộng rãi của ông ở Chelsea với hơn 60 triệu bảng được tung ra thị trường chuyển nhượng trong mùa hè.
    8. Cristian Cuevas
    Trong 8 hợp đồng của Chelsea, Cristian Cuevas là người ít tên tuổi nhất. Cầu thủ 18 tuổi này gia nhập The Blues vào đầu mùa hè theo một thỏa thuận 3 triệu bảng và được cho mượn ngay sang đội Hà Lan Vitesse Arnhem. Dễ hiểu là tuyển thủ Chile chưa có chỗ tại Stamford Bridge khi anh chơi ở vị trí hậu vệ trái, giống như Ashley Cole và Ryan Bertrand.

    7. Mark Schwarzer



    Sau khi Ross Turnbull sang Doncaster Rovers, The Blues chỉ còn lại thủ môn luống tuổi Henrique Hilario và đôi găng thiếu kinh nghiệm Jamal Blackman dự bị cho Petr Cech. Đó là lý do tại sao họ đưa về Mark Schwarzer. Thủ thành 40 tuổi người Úc tới Stamford Bridge theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Fulham. Với phong độ hiện giờ của Cech, nhiều khả năng Schwarzer chỉ ngồi dự bị hoặc ra sân vài trận ít quan trọng ở League Cup.

    6. Christian Atsu



    Với hàng tiền vệ quá chật chội, thật khó hiểu tại sao Chelsea lại muốn có Christian Atsu. Giống như Cuevas, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này được cho mượn ngay sang Vitesse trong 12 tháng tới. Cựu cầu thủ của Rio Ave gây ấn tượng tại CLB BĐN, ghi 6 bàn và có 4 đường kiến tạo trong 27 trận, nhưng chơi mờ nhạt trong mùa giải ở Porto sau đó, chỉ có 1 đường kiến tạo trong 17 trận. Atsu tới Chelsea với giá 3,5 triệu bảng và sẽ phải xếp hàng chờ những Juan Mata, Eden Hazard, Oscar và Andre Schurrle.

    5. Stipe Perica



    Stipe Perica là một khoản đầu tư khôn ngoan. Cầu thủ 18 tuổi tới Chelsea từ CLB Croatia NK Zadar nhưng được cho mượn ở NAC Breda tới hết mùa. Chân sút người Croatia tỏ ra rất có triển vọng khi ghi 10 bàn trong 23 trận cho Zadar mùa trước, phong độ khiến ông chủ Roman Abramovich bật đèn xanh cho vụ chuyển nhượng, nhất là khi có tin Perica đã thu hút sự chú ý từ Manchester City.

    4. Marco Van Ginkel



    Marco Van Ginkel là chữ ký thứ 2 của Mourinho tới Stamford Bridge với giá 8 triệu bảng từ tháng 7. Tiền vệ 20 tuổi này là mục tiêu của một số đội lớn vài mùa qua, ghi 18 bàn trong 4 năm chơi cho Vitesse và giúp họ về thứ 4 ở Eredivisie mùa trước. Van Ginkel cũng đã khoác áo đội tuyển quốc gia Hà Lan và có màn khởi đầu ấn tượng cho Chelsea.

    3. Samuel Eto’o



    Những nghi ngờ là không tránh khỏi với tiền đạo đã 32 tuổi này. Chân sút xuất sắc nhất mọi thời của Cameroon gia nhập Stamford Bridge từ Anzhi theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh là phương án B sau khi Chelsea không thể có được Wayne Rooney từ kình địch M.U. Chỉ là giải pháp ngắn hạn, nhưng Eto’o có thể đóng vai trò quyết định trong thành công của Chelsea mùa này nếu anh tìm lại được phong độ quá khứ ở Barcelona và Inter Milan.

    2. Andre Schurrle



    Andre Schurrle là chữ ký đầu tiên của Mourinho trong mùa hè, với giá 18 triệu bảng từ Bayer Leverkusen. Cầu thủ 22 tuổi tới Stamford Bridge sau khi gây ấn tượng mạnh ở Đức, ghi 20 bàn trong 66 trận cho Mainz 05 và sau đó 18 bàn trong 65 trận cho Leverkusen. Chơi tốt cả ở cánh và tiền đạo cắm, Schurrle góp mặt trong cả 3 trận đầu của Chelsea ở Premier League mùa này, với trận đá chính đầu tiên là gặp M.U ngày 26/8.

    1. Willian



    Để kết thúc mùa chuyển nhượng, Jose Mourinho đã đưa về Willian, chữ ký đắt giá nhất mùa hè của ông. Cầu thủ 25 tuổi này thu hút rất nhiều sự chú ý và Chelsea đã nhảy vào cuộc phút chót để hớt tay trên của đối thủ London Tottenham. Willian được coi là chữ ký bom tấn của Chelsea trong mùa hè, dù anh vẫn chưa ra swaan một trận nào.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội