Bóng Đá Plus trên MXH

Điểm mặt sao mai của ĐT Hà Lan
BONGDAPLUS.VN • 20:37 ngày 05/07/2014
Họ chưa có nhiều danh tiếng. Nhưng với những gì đang thể hiện được tại World Cup 2014, họ sẽ trở thành "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng. Tương lai ở các CLB giàu mạnh nhất châu Âu đang chờ đón họ.

    JASPER CILLESSEN (AJAX, 25 TUỔI)
    HLV Louis Van Gaal chỉ thích dùng các cầu thủ thường xuyên thi đấu ở CLB. Khi Ajax bỏ Kenneth Vermeer thì Van Gaal cũng không dùng Vermeer nữa, và cơ hội mở ra cho Cillessen. Phát bóng bằng tay tốt và chuyền chính xác bằng cả hai chân, Cillessen chính là thủ môn ưa thích của Van Gaal: mẫu thủ môn sẵn sàng trở thành mắt xích đầu tiên của một pha tấn công. Tất nhiên, Cillessen bắt  bóng tốt  và  giỏi trong khả năng thi đấu như một hậu vệ. 

    BRUNO MARTINS INDI (FEYENOORD, 22 TUỔI)

    Anh có thể chơi cả 2 vai trung vệ/hậu vệ trái. Anh là sản phẩm của lò đào tạo Feyenoord, nhưng giới quan sát cho rằng Indi sẽ chuyển đến một CLB lớn hơn sau World Cup. Ngoài sự tự tin, Indi còn được đánh giá cao ở sự ăn ý với các đồng đội trong hàng thủ như Stefan de Vrij hoặc Daryl Janmaat. Nguyên nhân dễ hiểu: họ đã sát cánh với nhau ở hàng thủ Feyenoord trong nhiều mùa bóng.

    STEFAN DE VRIJ (FEYENOORD, 22 TUỔI)


    Ở trận ra quân (cũng là lần đầu tiên thi đấu ở một giải lớn), De Vrij và Martins Indi làm cho người xem nghĩ rằng họ đang chơi bóng ở giải Eredivisie: rất thanh thản và tự tin. De Vrij thậm chí còn ghi được 1 bàn vào lưới những nhà ĐKVĐ - khi ấy vẫn đang được xem là ứng cử viên nặng ký tại giải này. Anh tranh chấp bóng bổng rất tốt là luôn ăn ý với các vị trí còn lại trong hàng thủ.

    DALEY BLIND (AJAX, 24 TUỔI)


    Tầm nhìn, độ chuẩn và sự quyết đoán của anh được tổng hợp thành đường chuyền độc đem lại cho ngôi sao Robin Van Persie bàn thắng “đẹp như siêu nhân” ngay trận ra quân. Đá chính đủ 4 trận, Blind đã góp 3 đường chuyền thành bàn từ vị trí hậu vệ trái. Blind thành công nhờ sự tự tin, và thành công của anh càng giúp HLV Louis Van Gaal thêm tự tin trong việc sử dụng các cầu thủ trẻ, chưa có danh tiếng.

    DARYL JANMAAT (FEYENOORD, 24 TUỔI)


    Sự vươn lên của Janmaat ở vị trí hậu vệ phải chính là nguyên nhân khiến HLV Van Gaal sử dụng sơ đồ 5-3-2 một cách quyết đoán. Cách chơi lạ lẫm của Hà Lan này đòi hỏi phải có hậu vệ cánh chơi bám biên, có tốc độ tốt, chịu khó di chuyển và chuyền bóng thông minh. 

    Janmaat đã đá chính 3 trận, góp 1 đường chuyền thành bàn. Giống như đồng đội ở Feyenoord là Indi, Janmaat cũng đang lựa chọn tương lai ở một CLB lớn.

    MEMPHIS DEPAY (PSV EINDHOVEN, 20 TUỔI)


    Ghi 2 bàn và góp 1 đường chuyền thành bàn, Depay đáng được xem là một trong vài cầu thủ dự bị hay nhất tại World Cup này (anh mới thi đấu 3 trận, đều chỉ vào sân từ ghế dự bị). Anh là cầu thủ góp công lớn nhất giúp Hà Lan thắng ngược và sớm vượt qua vòng bảng, trong trận gặp Úc. Anh là tiền vệ cánh, rất khỏe và không bao giờ ngần ngại trong việc tham gia vào những pha bóng hoặc đường chuyền quyết định.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội