El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận

L.THÀNH
15:26 ngày 26-10-2013
Đó không phải là lý do duy nhất kích động sự thù địch: Figo bị căm ghét nhất không chỉ vì anh là người giỏi nhất, mà còn vì anh… đáng tin cậy nhất. Tình yêu Barca của Figo tưởng chừng như không thể bị nghi ngờ.
El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận
Bằng chứng ư? Một bức ảnh nổi tiếng chụp lại khoảnh khắc Figo mặc bộ đồng phục Barca đứng trong Nhà hát Palau de la Musica, một biểu tượng của thành phố. Trong một đoạn clip khác, Pep Guardiola giới thiệu cho Figo về thành phố Barcelona, và các cules thì hát vang: “Đừng dừng lại, Figo, Figo, tiếp tục đi, tiếp tục đi!”. 

Anh lúc nào cũng chứng tỏ rằng mình là một người Catalonia từ trong máu, tận tụy và giàu trách nhiệm, như lời một cầu thủ của Barca: “Kế hoạch của chúng tôi rất đơn giản: Chuyền bóng cho Luis. Anh ấy chưa bao giờ trốn tránh trách nhiệm cả.”

Tháng 4/2000, tờ Sport thân Catalunya đã xuất bản một cuốn tiểu sử của anh, có tên “Sinh ra để là nhà vô địch”, và khi nó còn chưa ráo mực, thì chỉ 3 tháng sau, Figo đã… gia nhập Real Madrid. Một cựu cầu thủ Barca đã cố gắng dập tắt làn sóng phản đối của các cules bằng lập luận rằng không một cule nào có thể hiểu được những gì cầu thủ suy nghĩ và hành động, bởi “tất nhiên là Figo sẽ đi, vì với số tiền ấy thì cầu thủ nào cũng đi.” 

Tuy nhiên, 6 năm trước, Michael Laudrup cũng đã thực hiện một vụ đào tẩu tương tự, nhưng không để lại điều tiếng gì và cũng không cần một lời bào chữa nào cả. Sự khác biệt được chính các đồng đội của Figo ở Barca xác nhận: “Lời nói dối khiến ta đau đớn.”


Michael Laudrup

Chính Figo cũng không thoát khỏi cảm giác bị dằn vặt, cho đến tận bây giờ, dù anh luôn cố phủ nhận nó. Khi  FourFourTwo hỏi rằng tại sao anh lại rời Barca để gia nhập Madrid, Figo ngẫm nghĩ một lúc mới trả lời: “Tôi cảm thấy rằng các giám đốc của đội đã không trao cho tôi sự công nhận mà tôi xứng đáng được hưởng. 

Tôi nói với họ về điều đó, rất rõ ràng, nhưng họ đâu thèm quan tâm. Họ cứ nghĩ rằng tôi đã lừa gạt. Rồi mọi thứ bắt đầu đi chệch hướng. Thật không thoải mái vì những nghi ngờ và những khoảnh khắc khó khăn. Có thể là mọi chuyện không quá, quá, quá rõ ràng, nhưng điều đó không phải là lỗi của mình tôi.”

Guardiola & thư tình dành cho Figo
Cuốn tiểu sử “Sinh ra để là nhà vô địch” của Figo được chính Pep Guardiola chấp bút viết lời bạt, với lời lẽ sướt mướt không khác gì một bức… thư tình. Pep mở đầu bằng cách tự đặt mình trên chuyến bay tới Prague để làm khách ở một trận thuộc Champions League, một chuyến đi không có Figo, vốn đang thụ án treo giò: “Phía sau, dưới đất mẹ của các bạn, là người mà các bạn yêu thật nhiều. Chúng ta biết rằng anh ấy lúc nào cũng ở đó (vì đội bóng)” - Pep khóc lóc, trước khi so sánh Figo với Diego Maradona.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • El Clasico: Càng đối nghịch càng chung nhiều điểm El Clasico: Càng đối nghịch càng chung nhiều điểm

    Real và Barca luôn nhìn về nhau. Một cách vô tình họ bắt chước nhau và có những điểm cực kỳ tương đồng mà không biết, hoặc biết mà không chịu thừa nhận.

  • Chủ tịch Josep Sunyol I Garria: Liệt sĩ xứ Catalunya Chủ tịch Josep Sunyol I Garria: Liệt sĩ xứ Catalunya

    Có nhiều vị chủ tịch đáng gọi là vĩ đại, nhưng chủ tịch liệt sĩ thì chỉ có một. Và nhân vật ấy có một vị trí riêng biệt trong lòng các cule vì ông đã ngã xuống sau những phát đạn cay nghiệt của binh lính Franco.

  • El Clasico: Yêu cảm giác thù hận El Clasico: Yêu cảm giác thù hận

    Chả ai thích giữ cảm giác thù hận cho mệt mỏi cả. Nhưng với fan của Real hay Barca, yêu CLB của mình cũng đồng nghĩa với việc phải thù ghét đội bóng kia. Nếu đã là một cule, bạn dứt khoát phải là một anti-madridista và ngược lại.

  • Tata và Ance cũng mê Facebook? Tata và Ance cũng mê Facebook?

    Nếu như HLV Alex Ferguson ghét MXH thì cả hai nhà cầm quân Gerardo “Tata” Martino của Barcelona và Carlos Ancelotti của Real Madrid lại mê và dành nhiều thời gian cho Facebook.

  • El Clasico: Mâu sắc gặp thuẫn dày El Clasico: Mâu sắc gặp thuẫn dày

    Họ đều chuẩn bị cho cuộc đụng độ thượng đỉnh với gương mặt mới trên ghế chỉ đạo. Họ đều có ngôi sao mới, đình đám trong mùa chuyển nhượng. Trận “siêu kinh điển” năm nay xem ra có nhiều nét mới, từ trong ra ngoài sân cỏ. Trước tiên, hãy cứ so sánh lực lượng đôi bên.

  • Figo, cái thủ lợn và vật tế thần cho thù hận Kinh điển Figo, cái thủ lợn và vật tế thần cho thù hận Kinh điển

    Cuối tuần này, El Clasico giữa Barca và Real lại diễn ra. Cũng tại Camp Nou cách đây 11 năm, cái thủ lợn mà các cules đã ném vào Luis Figo chính là khoảnh khắc phơi bày mặt tối của trận cầu nổi tiếng nhất thế giới này.

  • Luis Figo: Lừa Barca, phản đồng đội, qua mặt các culé Luis Figo: Lừa Barca, phản đồng đội, qua mặt các culé

    Barca nổi giận bởi cảm thấy mình đã bị lừa một vố đau trong vụ Figo, và tiền vệ người BĐN bỗng trở thành nhân vật duy nhất mà người Catalonia có thể trút giận, dù xét cho cùng, anh cũng chỉ là một con bài bất đắc dĩ trong cuộc chiến giành quyền lực ở Bernabeu.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli (phần 2): Đoạn tuyệt với gốc tích Ghana Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli (phần 2): Đoạn tuyệt với gốc tích Ghana

    Sau khi phải làm con nuôi của gia đình khá giả Balotelli, Mario luôn cảm thấy bố mẹ ruột đã bỏ rơi mình và họ chỉ muốn quan tâm đến anh vì tiền mà thôi. Suy nghĩ tiêu cực đó cộng với những sự miệt thị về màu da của anh khiến Mario ngày càng muốn đoạn tuyệt với gốc gác Ghana của mình.

  • Những bí quyết giúp "sao" thoát khỏi sức ép Những bí quyết giúp "sao" thoát khỏi sức ép

    Nếu bạn cần một lời tư vấn khi phải mang trên vai gánh nặng cầu thủ đắt giá nhất thế giới, hãy hỏi Alan Shearer, người chuyển từ Blackburn Rovers sang Newcastle United giá 15 triệu bảng vào năm 1996.

  • Tiền vệ Michu (Swansea): “Tôi muốn đoạt Cúp Vàng cùng Iniesta ” Tiền vệ Michu (Swansea): “Tôi muốn đoạt Cúp Vàng cùng Iniesta ”

    Vừa có màn ra mắt ĐTQG tại trận thắng Belarus 2-1 ở vòng loại World Cup 2014 hôm 12/10 vừa qua, hãy cùng lắng nghe Michu chia sẻ về mình, về bóng đá Anh và về tham vọng cùng La Roja…

  • Người mẹ 6 con  và mục tiêu ASIAD 18 Người mẹ 6 con và mục tiêu ASIAD 18

    24 tuổi, ngày càng xinh tươi rạng rỡ mà vẫn nhỏ bé hồn nhiên chẳng khác gì cô “búp bê công chúa” của những năm trước. Chia tay thảm đấu sau khi đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của một ngôi sao mở đường của thể thao Việt Nam, Ngân Thương đang lặng lẽ, miệt mài, thanh thản với công việc của một HLV trẻ bên cạnh các học trò “nhí”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x