Brazil và TBN tranh giành Diego Costa: Hay là play-off?

Trần Minh Trần Minh
13:10 ngày 17-10-2013
HLV Felipe Luiz Scolari đã điền tên Diego Costa vào danh sách sơ bộ 45 cầu thủ Brazil dự World Cup 2014. Nhưng HLV Vicente del Bosque của TBN nhiều khả năng cũng sẽ làm điều tương tự.
Brazil và TBN tranh giành Diego Costa: Hay là play-off?
Số phận của Diego Costa sẽ được quyết định bởi một Hội đồng phân xử của FIFA. Nhưng nhiều khả năng FIFA sẽ để cho cầu thủ này định đoạt. Khi ấy chính tiền đạo của Atletico sẽ rơi vào một cuộc chiến nội tâm căng thẳng. Brazil là quê hương, là nước chủ nhà của World Cup 2014 và sẽ là thánh đường bóng đá thật sự vào năm sau. Tây Ban Nha là nơi anh đã sinh sống từ khi 18 tuổi, là nơi anh định danh và được gặp nhà cầm quân mà mình yêu quý nhất. Chính người HLV ấy -  Diego Simeone - đã khuyên anh hãy chọn Tây Ban Nha.

Brazil có cần Costa không? Câu trả lời này hơi khó trả lời. Với một đội đã có Neymar, Hulk, Fred, Lenadro, Damiao… thì có cần thêm một chân sút nữa không? Vậy thì trả lời theo một hướng khác: họ không cần Costa như Tây Ban Nha cần. Vòng loại World Cup vừa khép lại,  Tây Ban Nha là đội có thành tích ghi bàn xếp thứ... 26. Nếu tính về số cú sút trúng đích thì họ xếp tận vị trí thứ... 36. Đấy thật sự là những con số đáng báo động cho một đội bóng nổi tiếng bởi lối đá tấn công. HLV  Vicente del Bosquee bí tiền đạo đến mức ông đã phải gọi lần lượt 6 cái tên khác nhau tại vòng loại này, nhưng chả có ai làm ông vừa ý. Costa rất có thể chính là lời giải của ông cho bài toán tiền đạo.


ĐT Brazil hiện không khát tiền đạo như Tây Ban Nha

Brazil có thể cần Costa thật, nhưng đấy là cái mong muốn của một người vốn đã giàu nhưng vẫn muốn có thêm chiếc xe hơi, cái đồng hồ. Với Tây Ban Nha, đấy là cái cần của một nhu cầu thiết yếu. Thậm chí nhiều chuyên gia đã bình luận: Costa có thể sẽ là chìa khóa của Tây Ban Nha tại Brazil. Chân sút của Atletico có thể đá lùi, một điểm cộng trong cách chơi  tiqui-taca của ĐT Tây Ban Nha. Còn khi đã vào vòng cấm thì Costa có hiệu suất tận dụng cơ hội không thua bất kỳ ai. Nói cách khác: Costa là gạch nối giữa Fernando Torres và David Villa.

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Costa thậm chí đã bảo anh mơ đến việc sút tung lưới Brazil trong trận chung kết World Cup. Cái cần của Tây Ban Nha và khát vọng của Costa đã khiến Scolari chột dạ. Và việc gọi Costa vào đội tuyển chính là một mũi tên nhắm vào 2 mục tiêu: có thêm một hảo thủ và ngăn không cho đối thủ đáng gờm có được hảo thủ ấy, như cách mà Real và Barca vẫn làm với nhau trên TTCN.

Brazil đã đánh bại Tây Ban Nha tại chung kết Confed Cup 2013 (3-0), nhưng chả phải Tây Ban Nha vốn nổi tiếng là biết đứng dậy từ những sai lầm đó sao? Confed Cup 2009 họ cũng thất bại, nhưng đã lên ngôi tại Nam Phi 1 năm sau đó. Với một đội 2 lần vô địch châu Âu, kẹp giữa là chiếc Cúp vàng thế giới, để cho họ có thêm một hảo thủ như Costa sẽ là việc mà Brazil phải ra sức ngăn cản.

Vấn đề của Costa tất nhiên sẽ còn phức tạp và hay ho. Tây Ban Nha vẫn luôn rộng mở với những cầu thủ nhập tịch từ Catanha cho đến Marcos Senna. Nghĩa là anh thật sự có động lực và lý do để chọn Tây Ban Nha. Một bên là tình cảm (Brazil là quê hương), một bên là lý trí (Tây Ban Nha đang cần mình), Costa biết chọn ai đây?

Hay là... play-off? Tây Ban Nha và Brazil sẽ đá một trận, ai thắng sẽ được quyền mang Costa đến World Cup 2014? Cũng... đáng công tổ chức lắm chứ!.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Những chi tiết bí mật về bản hợp đồng của Neymar Những chi tiết bí mật về bản hợp đồng của Neymar

    Tiếp tục có những thông tin mới xung quanh bản hợp đồng mà Neymar đã kí với Barca. Ngoài 17 triệu euro tiền phí chuyển nhượng đã chi trả, còn 80 triệu euro khác vẫn trong diện “bí mật”: 40 triệu phí chuyển nhượng và 40 triệu khác trả cho cha của Neymar.

  • Hierro tán dương Varane là hậu vệ "đỉnh của đỉnh" Hierro tán dương Varane là hậu vệ "đỉnh của đỉnh"

    Cựu danh thủ Fernando Hierro mới đây đã có những chia sẻ về đội bóng cũ Real Madrid, về đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha trong chương trình “Cú chạm đầu tiên” trên Onda Cero.

  • ĐT Tây Ban Nha: HLV Del Bosque gia hạn tới Hè 2016 ĐT Tây Ban Nha: HLV Del Bosque gia hạn tới Hè 2016

    Vicente Del Bosque đã trở thành HLV sở hữu mọi danh hiệu cao quý nhất mà một nhà cầm quân có thể mơ ước. Dẫu vậy, Ngài râu kẽm vẫn chưa muốn dừng lại. Ông vừa quyết định gắn bó lâu dài với La Roja để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

  • Chóng mặt xem Barca tập "đá ma" một chạm Chóng mặt xem Barca tập "đá ma" một chạm

    Nhiều fan hẳn sẽ trầm trồ, thích thú khi chứng kiến dàn sao của Barca tập luyện và "đá ma" một chạm với tốc độ nhanh đến chóng mặt.

  • Pepe sắp gia hạn hợp đồng với Real Pepe sắp gia hạn hợp đồng với Real

    BLĐ Real vừa có động thái cho thấy họ đang hài lòng với những gì mà trung vệ Pepe đã thể hiện trong thời gian qua.

  • Rosell không muốn bị nói là “giết 1 đứa trẻ” Rosell không muốn bị nói là “giết 1 đứa trẻ”

    Chủ tịch Sandro Rosell của Barca đã khẳng định ông là người đầu tiên phản đối quyết định do chính ông đưa ra về việc cấm không cho trẻ em dưới 7 tuổi vào sân Nou Camp mà không có vé.

  • Ramos "chơi trội" lột quần tặng fan hâm mộ Ramos "chơi trội" lột quần tặng fan hâm mộ

    Trung vệ Sergio Ramos của ĐT Tây Ban Nha đã khiến các CĐV nữ phấn khích khi anh lột quần tặng cho khán giả có mặt trên sân Carlos Belmonte.

  • Alberto Moreno: Tân binh thứ 37 của Ngài râu kẽm Alberto Moreno: Tân binh thứ 37 của Ngài râu kẽm

    HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Del Bosque vẫn tiếp tục thử nghiệm. Thêm một tân binh vừa được Ngài râu kẽm cho ra mắt trong màu áo ĐTQG. Trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2014 gặp Georgia, hậu vệ trẻ Alberto Moreno đã lần đầu tiên được thi đấu cho La Roja.

  • 9 năm ngày Messi ra mắt tại Barca 9 năm ngày Messi ra mắt tại Barca

    Lionel Messi đã được HLV Frank Rijkaard tung vào sân trong một trận đấu chính thức vào 16/10/2004 với số 30 đeo trên lưng áo. Khi đó anh mới được 17 tuổi và 114 ngày.

  • Bale bắt đầu tập luyện trở lại, kịp ra sân cuối tuần này? Bale bắt đầu tập luyện trở lại, kịp ra sân cuối tuần này?

    Gareth Bale và cầu thủ khác của Real vừa trở về CLB từ ĐTQG đã bắt đầu có những bài tập dưới sự chỉ đạo của HLV Carlo Ancelotti để chuẩn bị cho trận đấu tới gặp Malaga tại vòng 9 La Liga.

  • Florentino Perez: Công lắm, tội nhiều Florentino Perez: Công lắm, tội nhiều

    Nếu tính cả 2 giai đoạn nắm quyền, từ 2000-2006 và 2009 đến nay, Florentino Perez đã có tròn 10 năm ngồi ghế chủ tịch Real Madrid. Vinh quang lắm, cay đắng cũng nhiều nhưng có một điều không thể phủ nhận: ông là một nhân vật kiệt xuất trong lịch sử Kền kền trắng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x