Atletico trước trận lượt về với Chelsea

Chìa khóa David Villa

TIỂU LÝ
07:12 ngày 29-04-2014
Thành công của Atletico Madrid cho đến thời điểm này phần lớn là nhờ vào tính kỷ luật trên sân. Nhưng đôi khi, kỷ luật quá sẽ hóa thành cứng nhắc. Họ cần có thêm chất “bôi trơn” để lối chơi tấn công trở nên đa dạng hơn.
Chìa khóa David Villa

RÌNH RẬP CHỜ PHẢN CÔNG
Atletico Madrid đang thành công. Về mặt lý thuyết, họ tràn đầy hy vọng giành cú đúp vô địch La Liga và Champions League. Ở La Liga, cơ hội đăng quang của thầy trò HLV Diego Simeone sáng hơn bao giờ hết sau khi đánh bại đối thủ khó chịu Valencia với tỉ số 1-0 cuối tuần qua. Nhưng để vươn tới giấc mơ đoạt Cúp ở Champions League, đội bóng thủ đô Madrid còn nhiều việc phải làm.

Ở lượt đi, Atletico Madrid gần như không tạo được mấy cơ hội trước lối phòng ngự kiểu “xe bus hai tầng” của Chelsea. Lối đá rình rập của họ hoàn toàn “tắt điện” trước một đối thủ quá tỉnh táo và già giơ trong phòng ngự. Những gì các học trò của ông Simeone làm được chỉ là những pha xuống biên và treo bóng vào vòng cấm địa của Chelsea. 

Nói một cách công bằng, những gì Atletico Madrid có được hiện giờ chủ yếu nhờ vào lối chơi phòng ngự phản công theo kiểu rình rập. Họ không giỏi áp đặt thế trận lên đối thủ. Các tiền đạo của họ, điển hình là Diego Costa cũng không phải mẫu cầu thủ có thể tự tạo ra cơ hội, mà chủ yếu là giỏi chớp thời cơ. Nhìn chung, Atletico Madrid chỉ mạnh trong những pha tranh cướp bóng tay đôi ở giữa sân, rồi từ đó phát triển thành những cú đánh úp làm cho đối phương không kịp trở tay. 

Ở trận đấu với Valencia vừa qua cũng vậy, Atletico Madrid tỏ ra khá rập khuôn trong thi đấu. Hầu hết các đường lên bóng của họ đều bị hàng thủ của đội chủ nhà bắt bài. Vì thế, đội bóng của HLV Simeone đã thi đấu vô cùng bế tắc. Cục diện trận đấu chỉ thay đổi nhờ một tình huống ghi bàn bằng đầu của Raul Garcia. Và cứ tình hình này, rất có thể Atletico Madrid sẽ lại gặp khó khăn trước Chelsea y như ở trận lượt đi và không thể ghi nổi bàn thắng.


DAVID VILLA ĐÁ HỘ CÔNG
Tất nhiên, yêu cầu Atletico Madrid thi đấu đa dạng là một điều rất khó ở thời điểm này. Bởi điều tối quan trọng là họ không có một nhạc trưởng ở giữa sân có khả năng kiến tạo tuyệt vời kiểu Xavi của Barca. Ở một chừng mực nào đó, cầu thủ có khả năng dẫn dắt cuộc chơi và sáng tạo nhất trong đội hình của họ lúc này chính là David Villa – cầu thủ đã có tới 87 đường chuyền thành bàn trong sự nghiệp và tỏ ra là một chân chuyền xuất sắc khi còn khoác áo Barca. 

Có lẽ để làm mới Atletico Madrid và đa dạng hóa lối chơi tấn công của đội nhà, HLV Simeone cũng nên thử tính đến phương án để David Villa đá ở vị trí của một hộ công xem sao. Có thể trong vai trò này, anh sẽ giúp cho Atletico Madrid có nhiều pha tấn công trung lộ sắc sảo hơn, với những đường bóng chọc khe biến hóa đã từng được Villa nhiều lần thể hiện lúc còn ở Barca.

Tất nhiên, dù thay đổi thế nào thì điều cốt lõi là Atletico Madrid vẫn phải thể hiện được sở trường của mình. CĐV của đội bóng thủ đô Madrid có lẽ cũng không quá kỳ vọng vào một Atletico Madrid chơi tấn công biến hóa ở Stamford Bridge. Điều mong muốn của những người yêu mến thầy trò HLV Simeone chỉ là họ có thêm những phương án tấn công khác để những đường bóng phản công của đội nhà trở nên đáng sợ hơn, thay vì họ cứ dập khuôn với những pha leo biên và treo bóng vào vòng cấm địa đối phương.

Chelsea không sợ người Tây Ban Nha
Đội bóng thủ đô London đang có sự ủng hộ của lịch sử trước Atletico Madrid. Cụ thể, Chelsea chưa từng thua các đối thủ của xứ sở bò tót trong 16 trận gần đây (thắng 6, hòa 10). Lần gần đây nhất, Chelsea thua 1 đội bóng Tây Ban Nha là hồi tháng 2/2006, khi bị Barca đánh bại với tỉ số 1-2 ở Stamford Bridge.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Cristiano Ronaldo: Tìm một lẽ sống Cristiano Ronaldo: Tìm một lẽ sống

    Cristiano Ronaldo “trở lại”, lợi hại như xưa. Cú đúp vào lưới Osasuna ở La Liga nhắc nhở cả thế giới ai mới là đương kim Quả bóng vàng FIFA.

  • Real Madrid: Thắng bằng “đội hình B” Real Madrid: Thắng bằng “đội hình B”

    Dành quân để chuẩn bị cho đại chiến ở nước Đức với Bayern tại bán kết lượt về Champions League vào giữa tuần sau, nhưng Real vẫn dễ dàng hạ gục Osasuna 4 bàn không gỡ nhờ vào một dàn cầu thủ trẻ trung, dưới sự dẫn dắt của siêu sao Ronaldo.

  • Ancelotti: Giành Champions League không phải là nhiệm vụ bất khả thi Ancelotti: Giành Champions League không phải là nhiệm vụ bất khả thi

    HLV Carlo Ancelotti đã có những chia sẻ với tạp chí "Champions Matchday" về lối chơi và tham vọng giành Decima của Real Madrid.

  • Cuộc đua tại La Liga: Cờ trong tay Atletico! Cuộc đua tại La Liga: Cờ trong tay Atletico!

    Chiến thắng 1-0 trước Valencia đêm qua đã đưa Atletico Madrid tới gần hơn tới ngôi vương La Liga mùa này, danh hiệu mà họ đã phải chờ đợi tới 18 năm.

  • Ronaldo lập cú đúp trong trận thắng Osasuna 4-0: Dòng máu chiến binh Ronaldo lập cú đúp trong trận thắng Osasuna 4-0: Dòng máu chiến binh

    Cristiano Ronaldo đã chính thức đánh dấu sự trở lại hoàn toàn khi lập cú đúp siêu phẩm giúp Real Madrid vùi dập Osasuna 4-0 rạng sáng qua. Đó là lời cảnh báo cho Bayern Munich trước trận lượt về bán kết Champions League giữa tuần này…

  • Atletico dùng chiến thuật gì để đánh bại Valencia? Atletico dùng chiến thuật gì để đánh bại Valencia?

    Chỉ còn hai trận thắng nữa thôi, trước Levante và Malaga, chứ không cần phải đánh bại “gã khổng lồ xứ Catalunya” ở vòng đầu cuối cùng, Atletico sẽ đăng quang tại Liga, bất chấp việc Barca và Real Madrid có thắng cả ba trận còn lại.

  • Barca: Chiến thắng từ trên trời rơi xuống Barca: Chiến thắng từ trên trời rơi xuống

    Barca đã có một cuộc lội ngược dòng nhọc nhằn và may mắn trước Villarreal. Niềm kiêu hãnh của một đội bóng lớn khi bị tổn thương cộng sự hiển linh của Tito Vilanova đã giúp đội bóng xứ Catalunya có một chiến thắng để bám vào hy vọng giữ được ngôi vương tại Liga.

  • Dani Alves cảm ơn CĐV "tặng chuối" Dani Alves cảm ơn CĐV "tặng chuối"

    Thay vì bực tức với kẻ phân biệt chủng tộc, hậu vệ Dani Alves cảm ơn "thủ phạm" đã ném 1 quả chuối từ trên khán đài xuống sân El Madrigal trong trận thắng 3-2 của Barcelona trước Villarreal rạng sáng nay.

  • 03h00, ngày 29/4: Celta Vigo vs Valladolid 03h00, ngày 29/4: Celta Vigo vs Valladolid

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Celta Vigo và Valladolid

  • Betis chính thức rớt hạng Betis chính thức rớt hạng

    Ngay trước khi gặp Sociedad ở trận đấu rạng sáng qua, Real Betis đã phải đón hung tin khi họ chính thức nhận tấm vé trở lại giải hạng Nhì Tây Ban Nha.

  • Valencia 0-1 Atletico Madrid: 180 phút tới ngai vàng Valencia 0-1 Atletico Madrid: 180 phút tới ngai vàng

    Những chuyến làm khách của Valencia thường không đem lại kỷ niệm đẹp cho Atletico, khi lần gần nhất họ chiến thắng tại đây ở La Liga là mùa 2002/03. Nhưng tối qua, Atletico đã xóa được cái dớp Mestalla và tiến thêm một bước dài tới chức vô địch.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x