Diego Godin: “Atletico sẽ khiến Luis Aragones tự hào”

HỒ PHƯƠNG
11:32 ngày 23-05-2014
Ở mùa giải thứ 4 gắn bó, Diego Godin đã ghi tên vào lịch sử Atletico. Cú đánh đầu tung lưới Barcelona ở Nou Camp, đem về chức vô địch La Liga cho Los Rojiblancos, sẽ mãi được ghi vào cuốn biên niên sử của CLB. Nhưng Godin không chỉ muốn dừng lại ở đó...
Diego Godin: “Atletico sẽ khiến Luis Aragones tự hào”
BÀN THẮNG ĐỂ ĐỜI
- PV: Vô địch La Liga, đến giờ các anh đã nhận ra mình vừa làm được điều kỳ diệu gì chưa?

- Diego Godin: Hòa Barca và lên ngôi tại Nou Camp quả là ngoài sức tưởng tượng. Nhưng đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chúng tôi trong suốt mùa giải.

- Vậy còn trước đó, khi Atletico bị Malaga cầm chân? Các anh có sợ hãi không?
- Không hề, dù đó đúng là một tuần lễ tồi tệ. Chúng tôi đã nắm quyền tự quyết trong tay nhưng cuối cùng, vẫn phải tới làm khách tại tổ ấm của CLB xuất sắc nhất mọi thời đại. Nó khiến chúng tôi phải vắt kiệt sức lực, dù Atletico vẫn chơi như vậy suốt cả mùa bóng, với khát vọng, với cả trái tim và biết rằng chúng tôi phải chạy, chiến đấu và ghi một bàn thắng.

- Vậy cá nhân anh cảm thấy thế nào sau khi ghi bàn vào lưới Barca?
- Cảm xúc lúc đó như bùng nổ, và khó để diễn tả bằng lời. Niềm hạnh phúc như ngập tràn và như lẽ tự nhiên, tôi nhớ về gia đình, bạn gái, những người bạn và cả những cậu bé mới lần đầu được chứng kiến Atletico vô địch.

Pha ghi bàn mang về chức vô địch La Liga 2013/14 cho Atletico của Godin 

- Khi đó anh có nghĩ mình vừa ghi bàn thắng quyết định cả mùa giải không?
- Tôi thấy hạnh phúc và chỉ muốn ăn mừng cùng đồng đội, nhưng trận đấu sau đó vẫn tiếp tục và chúng tôi phải tập trung hơn bao giờ hết trong những phút cuối.

- Anh đánh giá thế nào về vai trò của HLV Diego Simeone trong mùa giải tuyệt vời này?
- Simeone đã truyền cho chúng tôi niềm tin chiến thắng mỗi ngày, trong mỗi buổi tập. Chúng tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào ông ấy và đó là một trong những chìa khóa dẫn tới chiến thắng. Trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Simeone đã nói tất cả chúng tôi phải tin vào những gì đang làm, rằng chúng tôi đang đi đúng hướng và bàn thắng rồi sẽ tới. El Cholo đã trải qua những tình huống tương tự rất nhiều lần và muốn truyền tinh thần đó cho chúng tôi.

ĐÁ CHUNG KẾT VỚI TINH THẦN ARAGONES
- Chức vô địch La Liga có tác động thế nào tới hy vọng của Atletico ở Champions League?
- Rất nhiều. Đó là những trải nghiệm tích cực với tất cả chúng tôi. Niềm vui chiến thắng ở La Liga cũng giúp bạn trở nên tự tin hơn.

- Đá cặp với anh, Miranda từng là người hùng với bàn thắng quyết định giúp Atletico giành Cúp Nhà Vua ở Bernabeu mùa trước (thắng Real Madrid 2-1), còn anh là người hùng với pha lập công đem lại chức vô địch La Liga trong trận đấu tại Nou Camp. Các anh có cảm thấy đó là một điều đặc biệt không?
- Chúng tôi chỉ đơn giản là chúc mừng nhau. Chỉ có vậy. Chúng tôi là những thành viên của một tập thể, và tất cả xứng đáng với những danh hiệu đó. Trong đội bóng còn có cả những cầu thủ dự bị, các HLV thể lực, các bác sĩ và những người làm các công việc không tên ở CLB mà các CĐV không hề biết mặt. Tất cả đều chiến đấu vì một mục tiêu và ngoài ra còn có cả gia đình, những người luôn đứng bên chúng tôi bất chấp mọi thăng trầm của đội bóng.

- Anh có mơ mình sẽ ghi tiếp một bàn thắng như vậy không, ở trận chung kết Champions League chẳng hạn?
- Tại sao lại không nhỉ.

- Tình trạng chấn thương của Arda Turan và Diego Costa hiện giờ ra sao?
- Họ vẫn đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại. Tất cả chúng tôi đều đã phải trải qua một mùa giải vô cùng căng thẳng.

- Và Atletico sẽ thắng tiếp trận chung kết Champions League chứ? Các anh có tận 12 “cầu thủ”, khi Simeone nói rằng Luis Aragones (cố HLV Atletico qua đời hồi tháng 2/2014 - PV) luôn ở bên đội bóng?
- Chắc chắn, dù đó sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn. Luis đã qua đời nhưng 40 năm kể từ khi ông ấy đưa đội bóng vào tới trận chung kết Cúp C1 (mùa 1973/74), Atletico đã trở lại với điểm hẹn này. Tinh thần của Luis sẽ luôn hiện diện trên sân và chắc chắn, chúng tôi sẽ khiến ông ấy tự hào.

Cặp hộ pháp có duyên ghi bàn


Mùa này, Diego Godin và Miranda đã tạo thành tấm lá chắn thép trước khung thành thủ môn Thibaut Courtois. Bên cạnh việc giúp Atletico thủng lưới ít nhất La Liga (26 bàn thua), bộ đôi này còn góp công lớn trong thành tích bất bại của Atletico ở Champions League. Nhưng ngoài ra, cặp trung vệ này còn rất có duyên ghi bàn khi Miranda đã có 4 pha lập công, còn Godin là... 7 bàn.

Atletico in tên HLV Aragones lên áo đấu


Cố HLV Luis Aragones, người từng đưa Atletico tới trận chung kết Cúp C1 mùa 1973/74, sẽ đồng hành cùng Los Rojiblancos trong trận đấu ở Lisbon. Tất nhiên không phải theo cách “ông ấy luôn phù hộ chúng tôi” như lời HLV Diego Simeone, mà là trên áo đấu. Sau khi được UEFA “bật đèn xanh”, Los Rojiblancos đã in tên Luis Aragones ở mặt trong chiếc áo mà họ sẽ mặc trong trận chung kết Champions League với Real Madrid (25/5) để tưởng nhớ chiến lược gia huyền thoại này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Vì sao Atletico căm ghét Real Madrid hơn bất kỳ điều gì khác? Vì sao Atletico căm ghét Real Madrid hơn bất kỳ điều gì khác?

    Điểm chung duy nhất giữa Real Madrid và Atletico Madrid chỉ là việc họ cùng đến từ thành phố thủ đô của TBN. Còn lại là những sự đối nghịch “một trời một vực”.

  • Những chia sẻ của Ter Stegen trong buổi ra mắt tại Barcelona Những chia sẻ của Ter Stegen trong buổi ra mắt tại Barcelona

    Phát biểu tại lễ ra mắt với tư cách là thủ môn mới của FC Barcelona, cầu thủ Marc Andre Ter Stegen tuyên bố sân Camp Nou luôn là lựa chọn đầu tiên của anh, bởi vì không có nơi nào tốt hơn đội bóng xứ Catalan.

  • Ancelotti trên đường thành huyền thoại của Real Madrid: Cái duyên Real - Italia Ancelotti trên đường thành huyền thoại của Real Madrid: Cái duyên Real - Italia

    Nếu giúp Real Madrid giành cú Decima vào đêm mai, HLV Carlo Ancelotti sẽ một lần nữa chứng tỏ mối lương duyên của các chiến lược gia Italia với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha…

  • Câu chuyện đằng sau sự lên ngôi của Atletico Madrid Câu chuyện đằng sau sự lên ngôi của Atletico Madrid

    Atletico Madrid thực sự là hiện tượng của La Liga mùa giải năm nay khi qua mặt Real Madrid và Barcelona để vô địch La Liga lần đầu tiên sau 18 năm. Cùng khám phá những thay đổi mạnh mẽ của Atletico Madrid.

  • Bác sỹ Ortega, người hùng thầm lặng của Atletico Bác sỹ Ortega, người hùng thầm lặng của Atletico

    Một trong những thành viên trong ê-kíp kỹ thuật của HLV Diego Simeone là chuyên gia thể lực Ezequiel Ortega, người được cả ban huấn luyện và các cầu thủ của Atletico gọi một cách trìu mến: Thầy Ortega, đơn giản vì ông là người hùng thầm lặng của đội bóng áo đỏ-trắng.

  • Barcelona có nên bán Cesc Fabregas? Barcelona có nên bán Cesc Fabregas?

    Mặc dù Barcelona chưa có bất cứ một tuyên bố chính thức nào về việc bán Cesc Fabregas và tất cả chỉ là những thông tin từ giới truyền thông, nhưng việc cựu đội trưởng của Arsenal không nằm trong số những cầu thủ được chọn để chụp bức ảnh áo đấu của đội bóng xứ Catalan ở mùa bóng mới đã làm cho dư luận nghĩ rằng tin đồn nói trên có lẽ là sự thật.

  • Luis Enrique họp báo ra mắt Barca: Quyết tâm lấy lại danh dự cho Barca Luis Enrique họp báo ra mắt Barca: Quyết tâm lấy lại danh dự cho Barca

    Phát biểu với giới truyền thông trong buổi ra mắt với tư cách là tân HLV của FC Barcelona, Luis Enrique, tuyên bố “ngày hôm nay là lúc chúng ta bắt đầu xây dựng một đội bóng mới có thể đem lại hy vọng cho mọi người”.

  • Những cái nhất của La Liga 2013/14: Thăng hoa cùng mùa giải siêu kịch tính Những cái nhất của La Liga 2013/14: Thăng hoa cùng mùa giải siêu kịch tính

    La Liga vừa trải qua một mùa giải sôi động và kịch tính đến phút chót. Hãy cùng điểm lại những cái nhất của giải đấu hàng đầu TBN theo tổng kết của trang thể thao ESPN.

  • Messi: "Nếu Barca không cần tôi nữa, tôi sẽ ra đi" Messi: "Nếu Barca không cần tôi nữa, tôi sẽ ra đi"

    Sân bay Ezeiza ở thủ đô Buenos Aires vào đêm qua (21/5) nhộn nhịp bất thường khi đón chào siêu sao Lionel Messi hồi hương tập trung ĐTQG.

  • La Liga: Mặt trái của thành công La Liga: Mặt trái của thành công

    Trước khi trận chung kết Champions League 2014 diễn ra, bóng đá TBN đã chắc chắn thâu tóm cả 2 chiếc cúp châu Âu mùa giải 2013/14 vì Sevilla đã đánh bại Benfica ở chung kết Europa League, còn trận chung kết Champions League là cuộc chiến nội bộ giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

  • La Liga: Mùa Hè, mùa chia ly! La Liga: Mùa Hè, mùa chia ly!

    Một vòng quay của La Liga vừa khép lại với chức vô địch kỳ diệu của Atletico Madrid. Đó là một mùa giải đầy biến động với rất nhiều điểm nhấn, và một trong số đó là màn chia tay đồng loạt ngay khi mùa Hè vừa gõ cửa.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

  • VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND: 2-2, pen: 5-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24) VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND: 2-2, pen: 5-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND Ở trận tứ kết Cúp QG 2023/24 giữa Thể Công Viettel vs PVF-CAND, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức và phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua. Kết quả cuối cùng Thể Công Viettel đánh bại PVF-CAND 5-3 ở loạt sút quyết định này. Ghi bàn Thể Công Viettel: Hữu Thắng (15'), Tiến Anh (82') PVF-CAND: Thanh Nhàn (56'), Hiểu Minh (84') Thẻ đỏ Thể Công Viettel: Đức Chiến (62' - 2TV) Xem Cúp Quốc gia Casper 2023/24

  • Kết quả Thể Công Viettel vs PVF CAND: Thể Công Viettel vào bán kết Thể Công Viettel vào bán kết Cúp QG sau loạt luân lưu cân não

    Mất người ở phút 66 nhưng Thể Công Viettel không hề lép vế, trong lúc PVF CAND cũng chơi rất ngoan cường. Trận đấu hoà 2-2 và thầy trò HLV Đức Thắng chỉ kịp có mặt ở bán kết Cúp QG sau loạt đá luân lưu cân não.

  • Pep Guardiola hối hận khi để một cầu thủ rời Man City Pep hối hận khi để một cầu thủ rời Man City

    HLV Pep Guardiola vô cùng hối tiếc khi để một ngôi sao chủ chốt của Man City ra đi vào mùa Hè năm ngoái, và những bản hợp đồng thay thế không lấp đầy được vị trí người này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x