Mất tới 100 ngày, Ancelotti lần đầu có lực lượng hoàn chỉnh

Duy Nguyễn
15:10 ngày 22-10-2013
Với mỗi một HLV, mong ước đầu tiên của họ khi dẫn dắt một đội bóng chính là có đầy đủ các cầu thủ chủ chốt để lựa chọn, sắp xếp, và thoải mái đưa ra các kế hoạch của mình. Điều này lại càng đúng nếu đặt vào trường hợp của HLV Carlo Ancelotti, khi trận đấu tới với Juventus là lần đầu tiên ông có được lực lượng hoàn chỉnh sau 100 ngày dẫn dắt Real.
Mất tới 100 ngày, Ancelotti lần đầu có lực lượng hoàn chỉnh
Đúng là Real có quyền tự hào về chiều sâu của đội hình mà họ đang sở hữu. Los Blancos có thể ngay lập tức đưa ra phương án dự phòng nếu một cái tên nào đó trong 11 cầu thủ chính thức không thể thi đấu. Tuy nhiên, điều đó cũng chỉ mang tính tạm thời. Ở bất kì đội bóng nào cũng có những cầu thủ nổi trội với vai trò hết sức quan trọng, Real cũng không phải ngoại lệ.

Khi những ngôi sao như Xabi Alonso, Raphael Varane hay Marcelo phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sỹ, lối chơi của “Kền kền trắng” chệch choạc thấy rõ. Nhìn về hiệu suất thi đấu, không tiền vệ trung tâm nào có thể làm tốt hơn Alonso, không ai đá hậu vệ trái tuyệt như Marcelo và cũng không có cặp trung vệ nào hay hơn Varane- Ramos… Với một đội bóng vừa được dẫn dắt bởi HLV mới và đang trong giai đoạn thiết lập lại hệ thống chiến thuật, thì việc thiếu vắng những trụ cột sẽ là trở ngại lớn nhất. Chưa kể, chấn thương của tân binh đắt giá Gareth Bale không chỉ ảnh hướng đến vấn đề chuyên môn (không đóng góp được nhiều cho Real) mà thậm chí còn khiến Ancelotti phải đau đầu vì dư luận (tranh cãi xung quanh việc Bale có bị thoát vị đĩa đệm hay không).


Sự trở lại của Varane rất có ý nghĩa đối với Ancelotti

Người ta có thể không thích cái cách Ancelotti đổ lỗi cho những chấn thương để biện minh sau các cú vấp của Real (thắng tranh cãi 2-1 trước Elche hay thua 0-1 trước Atletico Madrid), nhưng có một điều không thể phủ nhận được là chiến lược gia người Italia đã kiểm soát khá tốt bầu không khí tại Bernabeu, đồng thời cũng đang giúp Real có được những kết quả tốt (toàn thắng tại Champions League, xếp thứ 3 tại La Liga).

Giờ đây, với sự có mặt của đầy đủ các trụ cột, ngoại trừ Alonso vẫn còn chút vấn đề về thể lực do mới bình phục chấn thương, “mong ước đầu tiên” của Ancelotti đã được toại nguyện. Ông đã có thể tiếp tục xây dựng đội bóng theo cách riêng của mình và chứng minh cho mọi người thấy rằng: Ancelotti xứng đáng ngồi lên chiếc ghế nóng tại Real.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Bị “chăm sóc” kỹ nhất? Neymar chưa đến lượt Bị “chăm sóc” kỹ nhất? Neymar chưa đến lượt

    Người Barca đang tỏ ra bức xúc việc Neymar trở thành đối tượng bị các hậu vệ đối phương chặt chém. Nhưng trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, tiền đạo người Brazil chưa phải là người bị phạm lỗi nhiều nhất.

  • Sanchez: "Barca cần rút ra bài học từ trận thua Milan mùa trước" Sanchez: "Barca cần rút ra bài học từ trận thua Milan mùa trước"

    Trước chuyến hành quân tới sân San Siro gặp AC Milan tại Champions League, tiền đạo Alexis Sanchez của Barca đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội về bài học ở mùa giải trước.

  • Martino bàng quan trước thềm đại chiến với Milan và Real Martino bàng quan trước thềm đại chiến với Milan và Real

    Trước trận gặp AC Milan tại Champions League và Real Madrid tại Liga, HLV của Barcelona, Gerardo Martino, tuyên bố “đây chỉ là một tuần lễ quan trọng chứ không phải là một tuần quyết định”.

  • Sao mới nổi của Real không tin mình được đá chính trận gặp Juventus Sao mới nổi của Real không tin mình được đá chính trận gặp Juventus

    Dù được xếp đá chính trong trận Real thắng Malaga 2-0 cuối tuần trước trong khuôn khổ La Liga, nhưng tài năng trẻ 20 tuổi Alvaro Morata cho rằng mình chưa xứng đáng để nhận điều tương tự trong trận gặp Juventus vào đêm mai.

  • Barca: Dừng lại để tiến xa hơn Barca: Dừng lại để tiến xa hơn

    Chuỗi trận thắng liên tiếp tại La Liga kể từ đầu mùa của Barca đã phải dừng lại ở con số 8 sau trận hòa không bàn thắng với Osasuna vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya không cần quá để tâm vào kết quả đó. Điều quan trọng đối với họ bây giờ là chuẩn bị thật tốt cho 2 trận đại chiến sắp tới với AC Milan và Real.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 9 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 9 La Liga

    Vòng 9 La Liga đã khép lại với những cảm xúc trái chiều. Trong khi Real Madrid giành thắng lợi 2-0 trước Malaga thì Barcelona lại để đối thủ yếu Osasuna cầm hòa với tỷ số 0-0.

  • 10 điểm sáng của Real trước “tuần bão táp” 10 điểm sáng của Real trước “tuần bão táp”

    Real chuẩn bị bước vào 2 trận đấu đầy khó khăn trước Juventus (vòng bảng Champions League) và Barca (vòng 10 La Liga). Mới đây, MARCA.com đã tổng kết lại 10 điểm sáng của Los Blancos trước khi bước vào “tuần thi đấu đầy bão táp” này.

  • Real: Ronaldo cần cải thiện khâu... dứt điểm! Real: Ronaldo cần cải thiện khâu... dứt điểm!

    Có vẻ là lố bịch khi yêu cầu Cristiano Ronaldo, đã ghi 8 bàn ở La Liga mùa này, phải dứt điểm tốt hơn. Nhưng Real Madrid đang chơi quá tệ ở mùa này đến mức mỗi khi họ có cơ hội ghi bàn, Alvaro Morata hay Karim Benzema thường xuyên bỏ lỡ và gánh nặng rơi cả vào cầu thủ xuất sắc nhất của họ.

  • Bale là "kẻ ăn vạ đắt nhất thế giới" Bale là "kẻ ăn vạ đắt nhất thế giới"

    Ngôi sao người xứ Wales Gareth Bale đã trở lại đội hình Real Madrid cuối tuần trước, và anh lại trở thành tâm điểm của một cuộc tranh cãi.

  • Kinh điển đang nóng lên từng ngày Kinh điển đang nóng lên từng ngày

    Mặc dù trận kinh điển Barca-Madrid sẽ chỉ diễn ra vào cuối tuần này, nhưng độ nóng của nó bắt đầu tăng lên đáng kể, bất chấp giữa tuần cả hai ông lớn của Tây Ban Nha mỗi người còn có một cuộc đại chiến khác tại Champions League, trước Milan và Juventus.

  • Casillas phớt lờ Diego Lopez trong đường hầm Casillas phớt lờ Diego Lopez trong đường hầm

    Mối quan hệ giữa Iker Casillas và Diego Lopez đang ngày càng trở nên căng thẳng. Mới đây, “Thánh Iker” đã cố tình bỏ qua Diego Lopez trong đường hầm mặc dù vẫn bắt tay cổ vũ các đồng đội khác.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x