Bóng Đá Plus trên MXH

Messi không cần nghĩ nhiều tới QBV trong năm 2014
CHIÊU VĂN • 12:50 ngày 15/01/2014
Đã 4 năm đã trôi qua kể từ khi Lionel Messi nhận danh hiệu QBV đầu tiên của anh. Trong Gala trao giải QBV FIFA 2013, anh không đứng trên bục cao nhất, mà nhường chỗ cho Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, trong năm 2014 này, Messi còn nhiều danh hiệu khác quan trọng hơn phần thưởng cá nhân đó.
    Ronaldo đã luôn là một đối thủ khó chịu của Messi những năm qua và trong 12 tháng qua. Ngôi sao người BĐN rốt cuộc cũng đã vượt qua Messi về các thành tích cá nhân. Chắc chắn là Messi rất thất vọng, nhưng năm 2014 là năm anh có thể có danh hiệu quan trọng nhất cuộc đời.

    Một chiến thắng cho ĐT Argentina ở World Cup 2014 sẽ là mục tiêu lớn nhất của tiền đạo đang khoác áo Barcelona, và cơ hội là không nhỏ cho đội bóng xứ Tango. Nếu như Messi có thể nhận cúp vàng ở Brazil vào mùa Hè, mọi Quả bóng vàng sẽ trở nên vô nghĩa.

    Các kỳ World Cup trước đó của Messi đã diễn ra với nhiều thất vọng. Anh chỉ ghi 1 bàn trong 8 lần ra sân ở các kỳ giải 2006 và 2010. Với những phẩm chất của Messi, lẽ ra anh phải đóng góp nhiều hơn cho ĐT Argentina ở các sân khấu lớn như thế.



    Messi là một cầu thủ luôn chơi với quyết tâm rất lớn, cố gắng vượt qua rắc rối từ các ca chấn thương và theo đuổi những danh hiệu lớn nhất. Lúc này, "số 10" của Barca sắp bước sang tuổi 27 và đang hướng tới chiếc cúp được khao khát nhất sẽ được trao trong mùa Hè này.

    Messi đã ghi 10 bàn ở vòng loại World Cup 2014 cho ĐT Argentina, giúp họ không chỉ sớm giành vé tới Brazil, mà còn đứng đầu bảng đấu loại khu vực Nam Mỹ một cách thuyết phục. Đội bóng của HLV Alejandro Sabella chỉ thua 2 trận trong suốt vòng loại (trước Venezuela và Uruguay), nhưng các trận hòa liên tiếp với Bolivia, Colombia và Ecuador cũng gây ra nhiều lo lắng.

    Trên lý thuyết, Argentina có đủ lực lượng đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Hàng loạt tên tuổi như Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Carlos Tevez, Angel Di Maria và Ezequiel Lavezzi, cộng thêm tài năng mới nổi như Mauro Icardi khiến họ là một đội bóng cực kỳ nguy hiểm.

    Nhưng Argentina vẫn đứng trước nhiều hoài nghi. Lần cuối cùng đội bóng xứ tango đăng quang ở sân khấu lớn này là vào năm 1986, tức là đã cách đây gần 3 thập kỷ. 



    Messi cần lặp lại điều đó khi ĐT Argentina tới Brazil tranh tài. Trong khi giới truyền thông sẽ tập trung vào khả năng ghi bàn của anh, Messi cần phải hy sinh cá nhân cho thành công của tập thể. World Cup 1986 đã đảm bảo Maradona trở thành cầu thủ (có thể) vĩ đại nhất thế giới. Messi có thể sánh ngang với vai trò đó, thậm chí là hơn nữa, nhưng anh cần một kỳ World Cup bùng nổ như thế.

    Đó sẽ là một phần thưởng lớn hơn bất cứ danh hiệu cá nhân nào. Với việc anh sẽ bước sang tuổi 31 khi VCK World Cup Qatar 2018 khởi tranh, đây có lẽ là cơ hội tốt nhất để Messi chạm tay vào chiếc cúp mà Argentina đã chờ đợi 28 năm qua. Nếu Messi đưa được đội bóng của HLV Sabella tới vinh quang ở Brazil, danh hiệu Quả bóng vàng chỉ còn là điều nhỏ nhặt.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội