"Siêu Atletico" không ra Champions League để học việc

Trần Minh Trần Minh
06:29 ngày 20-09-2013
Sau 3 năm, 9 tháng và 10 ngày kể từ trận đấu cuối ở đấu trường này, đội bóng áo đỏ-trắng đã tái xuất và gửi đi tín hiệu: họ không đến Champions League chỉ để... học hỏi.
"Siêu Atletico" không ra Champions League để học việc
Atletico là đội bóng khởi đầu ấn tượng nhất tại La Liga với 4 trận toàn thắng. Và rạng sáng qua, họ đã mang sự hưng phấn ấy ra châu Âu khi vượt qua Zenit 3-1. Sau 3 năm, 9 tháng và 10 ngày kể từ trận đấu cuối ở đấu trường này, đội bóng áo đỏ-trắng đã tái xuất và gửi đi tín hiệu: họ không đến Champions League chỉ để... học hỏi.

LÀM KHÁCH SỢ HÃI
Zenit rõ ràng đã sợ hãi trước thể hiện của  Atletico ở La Liga. Bằng chứng là họ vào sân với một đội hình gồm 5 hậu vệ và gần như chỉ cắm một mình Hulk ở tuyến đầu. Trước hàng thủ dày đặc của đối phương, Atletico đã dùng thứ vũ khí hữu hiệu nhất để phá vỡ bế tắc: tình huống cố định.

Người ghi bàn đánh dấu sự trở lại của Atletico chẳng phải Diego Costa (không đá trận này) hay David Villa (bị kèm quá chặt) mà là Joao Miranda. Chỉ là một trung vệ, Miranda đã làm được điều mà các tiền đạo lẫy lừng của Atletico trong những năm qua như Torres, Forlan, Aguero hay Falcao không làm được: ghi bàn trong 5 đấu trường cùng Atletico (Cúp Nhà vua, La Liga, Europa League, Siêu Cúp châu Âu và giờ là Champions League) Miranda có vẻ là người thích hợp nhất để lĩnh ấn tiên phong. Với cú đánh đầu ấy, anh cũng trở thành trung vệ đầu tiên ghi bàn cho Atletico trong lịch sử Champions League. Trận đấu tại Vicente Calderon khép lại với một dấu ấn Brazil khác đến từ Leo Baptistao khi anh ghi bàn ấn định tỷ số chỉ vỏn vẹn 90 giây sau khi vào sân. Trước đó Hulk đã gỡ cho Zenit nhưng Atletico đã kịp vượt lên với pha lập công của Arda Turan, cầu thủ hay nhất trận.

MỘT ATLETICO XUẤT SẮC & ĐA DẠNG
HLV Luciano Spaletti đã gọi Atletico là một đội bóng xuất sắc, thông qua cách họ làm chủ trận đấu và kết liễu ngay khi có cơ hội.

Ở một đấu trường mà người ta hiếm khi ca ngợi nhau, nhà cầm quân của Zenit đã dự báo Atletico rất có thể sẽ trở thành một chú ngựa ô, tương tự như Malaga đã thể hiện mùa giải trước. Spaletti rõ ràng có lý. Atletico đang có bước khởi đầu hưng phấn chưa từng có khi toàn thắng cả 5 trận đầu mùa. Thầy trò HLV Simeone mất Siêu Cúp Tây Ban Nha về tay Barcelona nhưng trong cả 2 lượt trận đội hình siêu mạnh của Barca vẫn không thể khuất phục được họ mà phải nhờ đến luật bàn thắng sân khách.


Việc Atletico ghi 3 bàn vào lưới Zenit bởi 3 cầu thủ đến từ 3 tuyến cho thấy sự đa dạng trong cách chơi của họ. Rõ ràng Atletico đâu có phụ thuộc vào tài ghi bàn của Diego Costa như một số nhận định vội vã. Sút xa, sút phạt, phối hợp, đánh đầu, Atletico có rất nhiều phương án tiếp tục khung thành đối phương.

Mới có 5 trận đầu mùa, Atletico đã ghi đến... 17 bàn. Adrian phải dự bị cho Costa, nhưng khi được trọng dụng thì anh lập tức chơi rất hay (dù phải rời sân giữa chừng vì chấn thương). Hàng thủ của họ cũng chơi tập trung và bẻ gãy những pha phản công của Atletico rất ấn tượng. Nếu tính cả mùa bóng trước, Atletico đang có mạch 10 trận bất bại, con số đủ nói lên sự tiến bộ và ổn định.

Nếu gọi Atletico là đội bóng ấn tượng nhất châu Âu giai đoạn đầu mùa, thiết nghĩ sẽ có rất ít sự phản đối.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Barca: Liên tiếp tịt ngòi, Neymar vẫn "nói cứng" Barca: Liên tiếp tịt ngòi, Neymar vẫn "nói cứng"

    Được kỳ vọng cùng Messi tạo nên cặp song sát cho Barca, song những gì mà tân binh Neymar làm được cho đội chủ sân Nou Camp chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng.

  • Punto Pelota lại gây tranh cãi về Messi và Neymar Punto Pelota lại gây tranh cãi về Messi và Neymar

    Chương trình truyền hình thể thao Punto Pelota lại gây thêm một cuộc tranh cãi về Messi khi đem ra thảo luận một hình ảnh được cho là La Pulga đã bất bình khi Neymar không chuyền bóng cho anh trong tư thế thuận lợi ở trận Barcelona đánh bại Ajax với tỷ số 4-0.

  • Perez: Real không có "chống lưng" như Pique phát biểu Perez: Real không có "chống lưng" như Pique phát biểu

    Chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez, khẳng định việc trung vệ của Barca, Gerard Pique tuyên bố đội bóng áo trắng nhận được sự trợ giúp từ giới ngân hàng trong việc mua sắm cầu thủ là không đúng.

  • Barca đại thắng Ajax: Neymar đáng được tôn vinh thay vì Messi Barca đại thắng Ajax: Neymar đáng được tôn vinh thay vì Messi

    Lionel Messi một lần nữa lại trở thành tâm điểm của giới truyền thông với cú hat-trick vào lưới Ajax rạng sáng nay. Tuy nhiên, mọi người đã quá chú tâm vào siêu sao người Argentina mà quên mất rằng tân binh Neymar đã có màn ra mắt Champions League khá ấn tượng.

  • Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas

    Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã có bàn thắng thứ 206 chỉ sau 204 trận thi đấu trong màu áo Real Madrid, thành tích giúp anh vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas, người “chỉ” có 205 bàn thắng với số trận tương tự.

  • Romario tái khẳng định Messi... bị tự kỷ Romario tái khẳng định Messi... bị tự kỷ

    Chỉ một vài ngày trước đây, thông tin Messi mắc hội chứng Asperger (một dạng tự kỉ nhẹ) đã xuất hiện và được lan truyền một cách chóng mặt từ tài khoản twitter của huyền thoại Romario. Sau đó không lâu, ông lại tiếp tục khẳng định một lần nữa những ý kiến gây tranh cãi của mình.

  • La Masía - La Fábrica, lò đào tạo trẻ nào hiệu quả hơn? La Masía - La Fábrica, lò đào tạo trẻ nào hiệu quả hơn?

    Barcelona đã đạt được rất nhiều thành công với việc sử dụng cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo ra, trái ngược hẳn với phương châm chuộng hàng ngoại của Real Madrid. Do đó, từ lâu lò đào tạo trẻ La Masía ở xứ Catalunya vẫn có vẻ trội hơn so với La Fábrica của thành Madrid. Tuy nhiên, những gì xảy ra trong 5 năm qua có vẻ đang cho một sự thực khác.

  • Valdes đang chơi cho Barca “thèm” Valdes đang chơi cho Barca “thèm”

    Victor Valdés đang có một mùa giải tuyệt vời trong năm cuối cùng anh khoác áo Barca. Thủ môn này đã quyết định không gia hạn hợp đồng và tuyên bố ra đi sau khi ràng buộc cũ của anh kết thúc vào năm 2014.

  • Barca chưa bao giờ hết phụ thuộc Messi Barca chưa bao giờ hết phụ thuộc Messi

    Barcelona vẫn duy trì mạch trận bất bại kể từ đầu mùa giải đến giờ. Ngoại trừ hai trận hòa trước Alt Madrid tại chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha thì họ toàn thắng trong các trận còn lại. Và Lionel Messi tiếp tục là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đội hình Barca.

  • Bale chạy nhanh gần bằng "Tia chớp" Usain Bolt Bale chạy nhanh gần bằng "Tia chớp" Usain Bolt

    Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ Gareth Bale khẳng định mình chưa có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, theo kênh truyền hình La Sexta, tốc độ của ngôi sao người xứ Wales chỉ kém “Tia chớp” Usain Bolt một chút ít.

  • Martino: Barca chưa hay nhưng chắc chắn! Martino: Barca chưa hay nhưng chắc chắn!

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận Barca thắng 4-0 trước Ajax, HLV Gerardo Martino nhìn nhận Barca của ông đã có một kết quả xứng đáng, chơi đầy chắc chắn mặc dù chưa tuyệt hay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x