TBT tờ Sport: Barca chớ vội chủ quan

Bình Khang
19:01 ngày 12-02-2014
Trước trận đấu với Real Sociedad tại lượt về bán kết cúp Nhà Vua sẽ diễn ra vào đêm nay, không chỉ HLV Gerardo Martino mà ngay cả báo chí xứ Catalunya cũng cảnh báo Barca chớ vội chủ quan dù lượt đi đã thắng 2-0, nếu không muốn bị ngồi ngoài để xem trận chung kết.
TBT tờ Sport: Barca chớ vội chủ quan
Bongdaplus xin giới thiệu với bạn đọc bài viết mới ra lò của Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, một cây bút thể thao rất quen thuộc ở Tây Ban Nha.

Một bước chân nữa tới trận chung kết. Barça đã có cơ hội giải quyết gọn vòng bán kết cúp Nhà Vua ở lượt đi nhưng lại để cho Real Sociedad sống sót rời sân Camp Nou. Họ đã có thể kết liễu số phận của đối thủ nhưng lại chỉ làm họ bị thương. Barca đã không biết tận dụng sự thống trị cũng như lợi thế chơi hơn người. 2-0 là một kết quả tốt để đến sân Anoeta nhưng không thể vì thế mà chủ quan, lại càng không thể ngủ quên, khiến nhiều lần đội bóng của Martino đã phải lội ngược dòng ở mùa bóng này. Bài học ở Sevilla còn nóng hổi, nhất là nửa giờ đầu tiên, khi các cầu thủ chủ nhà dồn ép đội bóng áo đỏ-xanh. Nếu điều này xảy ra ở San Sebastian, Barca sẽ phải ôm hận lớn. 


2-0 ở lượt đi chưa phải tỷ số an toàn với Barca

Barca đang chỉ còn cách trận chung kết cúp Nhà Vua một bước chân. Họ cần phải kích hoạt cả năm giác quan: tốc độ, sức mạnh, lòng dũng cảm, khát vọng và tinh thần chiến đấu. Danh hiệu này mỗi năm đều tăng phần giá trị khi các “ông lớn” đều quan tâm đến nó. Cúp Nhà Vua đã không còn là một món phụ mà bằng chứng là cả Barca và Real Madrid đều muốn quyết chiến để chơi trận chung kết. Sẽ là sai lầm to lớn nếu ai đó nghĩ rằng chỉ cần hòa 0-0 là đủ. Đối với Real Sociedad, đây là trận đấu quan trọng nhất của mùa bóng, bởi vì đây là danh hiệu duy nhất mà họ có cơ hội chinh phục. Họ sẽ vào sân như thú dữ. CLB này thậm chí đã làm hẳn một video cổ động các cầu thủ và khán giả, trong đó nhớ lại quả penalty bị chối bỏ của Carlos Vela (ở lượt đi). 

Sân Anoeta sẽ kín CĐV. Bất chấp giờ thi đấu muộn (21h00 giờ TBN, 4h00 sáng giờ Việt Nam) và cái lạnh mùa đông thấu xương, sân Anoeta sẽ vẫn kín khán giả để ủng hộ đội nhà. Điều này khác hẳn với đêm lạnh ở Camp Nou cách nay một tuần, với khán đài trơ xi măng, nhiều hơn số CĐV. Đối với nhiều người, trận đấu đêm nay có vẻ chỉ như một thủ tục. Còn đối với Sociedad, nó là một trận chung kết. Các cầu thủ barcelonistas cần chuẩn bị tinh thần để ngăn cản một đối thủ quyết chiến để quyết thắng. Chơi phòng ngự phản công, có thể là một chiến thuật tự sát. Messi và các đồng đội cần xem trận đấu này như ở Liga, có nghĩa là phải vào sân với tinh thần chiến thắng, áp đặt sự vượt trội của mình bằng một sự nỗ lực cao nhất trong suốt 90 phút. Nếu Barca chơi như hiệp hai trước Sevilla, sẽ không có vấn đề gì. Nếu chơi như 30 phút đầu ở sân Sanchez Pizjuan, có thể họ sẽ bị loại khỏi trận chung kết.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Barca dừng kế hoạch xây mới Nou Camp Barca dừng kế hoạch xây mới Nou Camp

    Tân chủ tịch Barcelona - Josep Maria Bartomeu đang ra liên tiếp những quyết định quan trọng. Một trong số đó là việc ngưng lại kế hoạch xây mới sân Nou Camp.

  • Fabregas: "Tôi nợ Wenger rất nhiều" Fabregas: "Tôi nợ Wenger rất nhiều"

    Tiền vệ Cesc Fabregas mới đây đã tiết lộ anh sẽ mãi mãi biết ơn HLV Arsenel Wenger và CLB cũ Arsenal, những nhân tố đã biến tiền vệ này thành cầu thủ xuất sắc như ngày hôm nay.

  • Ronaldo lập cú đúp, Real vào chung kết Cúp nhà Vua Ronaldo lập cú đúp, Real vào chung kết Cúp nhà Vua

    Với cú đúp penalty trong trận lượt về của Cristiano Ronaldo, Real đã thắng Atletico với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-0 để có mặt trong trận chung kết cúp Nhà Vua mùa giải năm nay.

  • Có một Benzema khác ở Real Madrid Có một Benzema khác ở Real Madrid

    Khán giả Bernabeu đã vỗ tay cổ vũ Modric lần đầu tiên kể từ khi anh sang Real Madrid, họ cũng dành những lời khen cho ngôi sao trẻ Jese, họ đã hoàn toàn đứng về phía Di Maria sau sự cố “gãi ngứa” mới đây. Và họ cũng vui vẻ tận hưởng phong độ ghi bàn tuyệt vời của Benzema…

  • Chu kỳ của Barca là chu kỳ của Messi Chu kỳ của Barca là chu kỳ của Messi

    Mặc dù trận Barca thắng Sevilla 4-1 đã trôi qua được hai ngày, nhưng dư chấn sau sự bùng nổ của Messi trên sân Sanchez Pizjuan vẫn còn tiếp diễn. Báo chí xứ Catalunya vẫn tiếp tục ca ngợi màn trình diễn tuyệt vời của La Pulga.

  • Real: Benzema chứng tỏ không còn là "mèo lười" Real: Benzema chứng tỏ không còn là "mèo lười"

    Khi Jose Mourinho còn "cai quản" Real Madrid, Karim Benzema bị chê trách rất nhiều về thói lười biếng. Tuy nhiên, tuyển thủ Pháp đang dần khiến biệt danh đó thay đổi nhờ màn trình diễn ấn tượng thời gian qua.

  • 03h00 ngày 12/2, Atletico Madrid vs Real Madrid: Kền kền “bay” vào chung kết 03h00 ngày 12/2, Atletico Madrid vs Real Madrid: Kền kền “bay” vào chung kết

    Thắng 3 bàn không gỡ ở lượt đi, Real Madrid xem như cầm chắc tấm vé vào chung kết. Thậm chí, họ hoàn toàn có thể nhân đà này giành thêm một chiến thắng ngay tại Vicente Calderon và đợi sẵn đại kình địch Barca (đã thắng Sociedad 2-0 ở lượt đi) trong trận đấu cuối cùng ngày 19/4 tới.

  • Bài tập và pha ăn mừng gây tò mò của Ramos Bài tập và pha ăn mừng gây tò mò của Ramos

    Trung vệ Sergio Ramos đã có tình huống cản phá bóng lạ mắt trong buổi tập mới đây của Real và sau đó anh còn khiến nhiều người tò mò về màn ăn mừng của mình.

  • Xabi Alonso quên cách ghi bàn Xabi Alonso quên cách ghi bàn

    Khi còn khoác áo Liverpool, Alonso đã có rất nhiều bàn thắng cho The Kop. Tuy nhiên, thói quen đó dường như đã bị tuyển thủ Tây Ban Nha bỏ quên khi chuyển sang Real.

  • Atletico chưa từng thắng hơn 3 bàn trước Real kể từ năm 1977 Atletico chưa từng thắng hơn 3 bàn trước Real kể từ năm 1977

    Cơ hội để Atletico ngược dòng trước Real vào rạng sáng mai là vô cùng thấp, bởi dù từng hạ gục “hàng xóm” 4 bàn không gỡ trong lịch sử, nhưng ký ức ấy đã quá xa vời.

  • Chờ El Clasico đích thực ở chung kết Cúp Nhà Vua Chờ El Clasico đích thực ở chung kết Cúp Nhà Vua

    Sau loạt bán kết lượt đi, không ít người đã nghĩ đến một trận El Clasico ở chung kết Cúp Nhà Vua ngày 19/4 tới. Và dù đã quá no nê với những cuộc chạm trán liên tiếp giữa Real Madrid và Barcelona, đây vẫn là trận Kinh điển rất đáng chờ đợi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x