Bóng Đá Plus trên MXH

4 cầu thủ thuận chân trái hay nhất mọi thời
Chiêu Văn • 19:21 ngày 14/10/2013
Những cầu thủ thuận chân trái khiến bóng đá trở nên hấp dẫn hơn hẳn. Họ sở hữu những pha đi bóng mê hoặc, những màn dứt điểm ngoạn mục, các đường chuyền không ai ngờ được và cả các pha tắc bóng vào phút chót.
    Nói thế không phải là sự thiên vị với các cầu thủ thuận chân phải, nhưng quả thật những người chơi với chân trái nổi bật hơn hẳn trên sân bóng. Rất nhiều trong số đó vươn tới đẳng cấp thế giới. Vì vậy, lập một danh sách những cầu thủ thuận chân trái giỏi nhất là điều hết sức khó khăn. Thêm nữa, số lượng các “kèo trái” xuất chúng cứ tăng dần qua mỗi năm. Dưới đây là một danh sách có thể gây nhiều tranh cãi, nhưng đã được tổng hợp kỹ lưỡng.

    4. Ferenc Puskas
    Ngày nay không còn lại nhiều đoạn băng trên YouTube về thiên tài này nữa, nhưng ngay cả với những gì ít ỏi còn sót lại, Puskas vẫn là một vĩ nhân bóng đá khó ai sánh được. Cầu thủ người Hungary vĩ đại nhất từng chơi bóng có thể khiến các hậu vệ đối phương trở nên ngớ ngẩn và lấy ghi bàn làm vui. Tài năng của Puskas không cần phải giới thiệu nhiều, chỉ cần nhìn vào danh sách bộ sưu tập danh hiệu của ông là đủ.

    3. Alfredo Di Stefano



    Nếu có ai xứng đáng trở thành vi dụ cho cầu thủ hoàn thiện nhất lịch sử, thì đó phải là Di Stefano, cũng là người vĩ đại nhất của Real Madrid. Nhờ có ông, Real đã đạt được sự thống trị tuyệt đối cả ở trong nước và châu Âu. Một cầu thủ tấn công đa tài có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng tiền đạo, Di Stefano sẽ mãi mãi là một viên ngọc quý khiến những người yêu bóng đá kinh ngạc bởi kỹ thuật, khát khao cống hiến và lối chơi đầy lôi cuốn trên sân.

    2. Lionel Messi
    Thật sự là một cầu thủ từ hành tinh khác. Khi có bóng, Messi dường như dán keo nó vào sân. Gần như không thể lấy bóng từ chân anh, khiến các hậu vệ đối phương kinh hoàng và ghi bàn bất cứ khi nào anh muốn. Cầu thủ người Argentina có tài năng thiên bẩm và nhiều khả năng sẽ được xưng tụng là người xuất sắc nhất mọi thời sau khi kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình. Vẫn còn cách xa tuổi 30 nhưng đã giành Quả bóng vàng 4 lần, Messi sở hữu tài năng khó tả được bằng lời.

    1. Diego Armando Maradona



    Chỉ cần nêu tên anh ra là đủ, không cần phải tranh cãi gì nữa. Cầu thủ người Argentina cho tới giờ được thừa nhận rộng rãi là cầu thủ xuất sắc nhất trong thế giới bóng đá (dù với chút tranh cãi). Maradona đạt tới vị thế đó không chỉ bởi anh có thể ghi bàn từ bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào, không chỉ vì những kỷ lục bàn thắng mà anh đã lập và không chỉ vì những pha đi bóng điêu luyện đầy phong cách, mà còn vì Diego huyền thoại đã cho thấy bóng đá, vốn là một trò chơi tập thể, có thể là trò chơi của chỉ 1 người ra sao. Anh xứng đáng với vị trí số 1 trong danh sách này.

    Các đề cử khác:
    Những tên tuổi dưới đây không vào được tốp 4, nhưng cũng là những cầu thủ lớn ở thời đại của mình: Roberto Carlos, Raul Gonzalez, Paolo Maldini, Ryan Giggs.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội