Real Madrid là thương hiệu bóng đá số 1 thế giới

Trung Nghĩa
10:57 ngày 25-05-2022
Theo bảng xếp hạng mới nhất do công ty tư vấn Brand Finance lập ra, Real Madrid là thương hiệu bóng đá mạnh nhất và có giá trị nhất thế giới hiện nay.
Real Madrid là thương hiệu bóng đá số 1 thế giới

Trong báo cáo năm 2022 phân tích 50 thương hiệu câu lạc bộ bóng đá có giá trị nhất, các đội tại La Liga tăng trưởng nhanh thứ hai về giá trị của họ và có 8 đội góp mặt trong danh sách gồm Real Madrid (thứ 1), Barcelona (thứ 3), Atlético Madrid (thứ 12), Sevilla (thứ 30), Valencia (thứ 34), Athletic Bilbao (thứ 39), Villarreal (thứ 40) và Betis (thứ 43).

Theo nghiên cứu này, Real Madrid đã tăng 19% giá trị thương hiệu của mình so với năm trước, lên mức 1,5 tỷ euro. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Los Blancos giữ được danh hiệu “thương hiệu câu lạc bộ giá trị nhất thế giới” và lần đầu tiên đạt danh hiệu “thương hiệu mạnh nhất”.

Sự gia tăng giá trị của Real là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, như báo cáo giải thích: "Sự cải thiện sức mạnh thương hiệu và quỹ đạo doanh thu tích cực. Thương hiệu có cơ hội phát triển mạnh mẽ bên cạnh các cơ hội chuyển nhượng và tài trợ quốc tế".

Trong khi đó, Barca đã tụt một bậc sau khi về nhì ở mùa giải trước mặc dù đã tăng giá trị thương hiệu lên 5%. Blaugrana đã bị Man City vượt qua khi nhà tân vô địch Premier League tăng 19% và chiếm vị trí thứ hai chỉ với chênh lệch ư triệu euro (1,327 tỷ euro so với 1,325 tỷ euro của Barca). 

Trong báo cáo, Barca được đánh giá cao vì "có những người hâm mộ cuồng nhiệt" và bề dày lịch sử với "truyền thống và di sản" mạnh mẽ. Việc Barca sa sút là "vì những dấu hiệu về khả năng quản lý không minh bạch và/hoặc tham nhũng giữa các cá nhân".

Atletico Madrid đã tăng giá trị thương hiệu của mình lên 30,2%. Rojiblanco leo lên một bậc so với năm trước và sau Betis, là câu lạc bộ thứ hai tăng trở lại tốt nhất sau tác động của COVID-19 về khả năng phục hồi giá trị thương hiệu.

Ở chiều ngược lại, Sevilla lại thụt lùi. Trong số các câu lạc bộ Tây Ban Nha, đây là câu lạc bộ tăng ít nhất, chỉ 0,3% và giảm 7 bậc, từ vị trí thứ 23 xuống thứ 30. Đội bóng này đã phục hồi 13% giá trị bị mất trong đại dịch.

Premier League là giải đấu có nhiều câu lạc bộ nhất trong top 50, với tổng số 18 và mức tăng bình quân là 15%. Serie A có 7 câu lạc bộ, nhiều hơn một câu lạc bộ so với năm ngoái và tăng 43%. Milan, nhà vô địch giải đấu năm nay, xứng đáng được đề cập đặc biệt, với giá trị thương hiệu tăng 76% và có mức tăng trưởng cao nhất trong toàn bộ danh sách.

Về phần mình, Pháp đóng góp 3 đội gồm PSG đứng thứ 7, bằng với năm ngoái; Đức có 11 câu lạc bộ, đã giảm đi mất tổng cộng 4% giá trị.

Xét về sức mạnh thương hiệu, Real Madrid cũng đang dẫn đầu. Los Blancos tăng 2,7 điểm lên 94 điểm so với năm 2021 và bỏ xa đối thủ tiếp theo của họ trong trận chung kết Champions League: Liverpool, đội bóng có tổng cộng 92,4 điểm. 

Barcelona đứng thứ ba với 92,1 điểm sau khi tăng thêm được 1 điểm trong khi Atletico Madrid bị văng ra khỏi top 10 với 1,9 điểm kém hơn đội xếp thứ 10 là Tottenham (83,1 điểm).

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x