GIẢI VÔ ĐỊCH U19 ĐNÁ 2013

U19 Việt Nam 1-0 U19 Malaysia: Mở rộng cánh cửa vào bán kết

Trung Dũng
06:12 ngày 13-09-2013
Hôm qua, ĐT U19 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại bảng B giải vô địch U19 ĐNÁ 2013 khi vượt qua Malaysia với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của tiền vệ Hồng Duy. Giành trọn 6 điểm sau 2 trận, Việt Nam đang rộng đường vào bán kết và xứng đáng nhận rất nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn khu vực.
U19 Việt Nam 1-0 U19 Malaysia: Mở rộng cánh cửa vào bán kết
Bản lĩnh đáng khen
Chiều qua, lối chơi áp sát và truy cản quyết liệt mà Thái Lan sử dụng khá thành công trong hiệp 2 trận mở màn bảng B với Việt Nam (ngày 10/9) đã được Malaysia “copy nguyên bản” nhằm hy vọng khắc chế những đường phối hợp nhỏ ăn ý của đoàn quân do ông Guillaume Graechen dẫn dắt. Chính vì vậy, Việt Nam đã trải qua 90 phút đầy khó khăn trước Malaysia - một đội bóng gồm rất nhiều cầu thủ to cao và thể lực sung mãn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam đã nhận ra “kế hoạch” sử dụng lợi thế về thể hình của đối thủ khi Malaysia thường xuyên tạo ra những pha tranh chấp quyết liệt trên khắp mặt sân. Xưa nay, rất nhiều đội bóng của Việt Nam sử dụng cách dùng sức đấu sức khi rơi vào tình huống tương tự. Tuy nhiên, U19 Việt Nam với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ vốn nổi tiếng “hiền lành” của lò HA.GL-Arsenal JMG đã không hề bị cuốn vào lối chơi cơ bắp của đối thủ. 

Trái lại, cách chơi sử dụng những đường chuyền ngắn, phối hợp nhóm có tốc độ cao được toàn đội tuân thủ nghiêm ngặt. Chính việc “giữ mình”, tránh được “cạm bẫy” của đối thủ là chìa khóa giúp Việt Nam vươn tới mục tiêu đề ra. 

Đội hình xuất phát của ĐT U19 Việt Nam

90 phút, 52 đợt vây hãm khung thành và 1 bàn thắng
Theo các số liệu thống kê, Việt Nam đã có tổng cộng 52 đợt tấn công về phía khung thành Malaysia trong trận đấu chiều qua. Việc “chăm chỉ” tấn công, bất chấp ý định “xé vụn trận đấu” của đối thủ đã giúp Việt Nam tạo được không ít những cơ hội ghi bàn. Dù vậy, niềm vui không đến một cách dễ dàng khi mà những pha dứt điểm của Việt Nam chưa thực sự “sắc” như trong trận thắng Thái Lan.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ của Công Phượng, Văn Toàn trong hiệp 1, bước ngoặt giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Malaysia đến ở phút 79. Tiền vệ Hồng Duy chớp thời cơ khi hàng thủ đối phương lúng túng, tung cú dứt điểm hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Chiến thắng 1-0 giúp Việt Nam thắp sáng cơ hội giành 1 trong 2 vé vào bán kết tại bảng B. Quan trọng hơn, những thể hiện lối chơi và bản lĩnh của các cầu thủ trẻ Việt Nam tiếp tục nhận được điểm cộng trong mắt giới chuyên môn. Và 6 điểm sau 2 trận đầu cũng giúp U19 Việt Nam tự tin hướng đến trận đấu vô cùng quan trọng với chủ nhà Indonesia (đối thủ hiện cũng đang bằng điểm chúng ta và đứng đầu bảng B) vào ngày mai.

U19 Việt Nam là “của hiếm” của ĐNÁ
Tại giải vô địch U19 ĐNÁ đang diễn ra tại Indonesia, chỉ một số ít đội bóng thể hiện rằng mình “biết cách chơi bóng đích thực” khi sử dụng những đường chuyền bóng, phối hợp nhóm nhuần nhuyễn làm phong cách thi đấu chủ đạo. Theo lời kể của ông Dương Vũ Lâm (trưởng phái đoàn AFF làm việc tại giải U19 ĐNÁ), thì sau trận ra quân thắng Thái Lan, Việt Nam được giới chuyên môn theo dõi giải đấu đánh giá là “đội bóng có lối chơi đồng đội, kỹ thuật nhất”.


Quy định nghiêm ngặt ở đội  U19 Việt Nam
Trước khi lên đường sang Indonesia để dự AFF Cup 2013, mọi thành viên của U19 Việt Nam đã được phổ biến quy định của đội. Trong đó, mỗi tuyển thủ phải tuân thủ chặt chẽ yêu cầu về giờ giấc, đặc biệt là giờ ngủ. Ở khách sạn 5 sao, wifi được miễn phí nên tất cả phải nộp lại điện thoại trước 21h30 để tránh tình trạng “bận chát” hoặc vào facebook. Thế nên, trước giờ giới nghiêm, tất cả đều tới phòng trợ lý Phạm Như Thuần để giao nộp, kể cả những điện thoại… không thông minh. 

HA.GL  tiếp sức U19 Việt Nam
Để tiếp sức cho U19 Việt Nam trong phần còn lại của vòng bảng, đặc biệt là trận chiến có tính quyết định với đội chủ nhà, bầu Đức đã phái ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HA.GL sang Indonesia. Điều này một lần nữa cho thấy, bầu Đức quan tâm đến đội U19 Việt Nam như thế nào bởi công tác nhân sự cho đội HA.GL cho mùa giải tới còn nhiều bề bộn và nhiều ngôi sao vẫn chưa rõ chuyện đi - ở. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • U19 Việt Nam: Ở khách sạn 5 sao, tập trên sân… làng U19 Việt Nam: Ở khách sạn 5 sao, tập trên sân… làng

    Sang Indonesia để dự giải U19 ĐNÁ, đội Việt Nam gặp khó khăn lớn về sân tập. Theo thông tin từ HLV phó Phạm Như Thuần, sân tập rất xa và mặt sân xấu, khiến cả đội gần như không thể tập luyện được. Thế nên, HLV Guillaume quyết định cho cả đội tập hồi phục ở khách sạn, với không gian thoáng đãng, bể bơi cũng như hệ thống phòng gym đẳng cấp cao.

  • Họp hội đồng quản trị VPF: “Chốt” các vấn đề cơ bản Họp hội đồng quản trị VPF: “Chốt” các vấn đề cơ bản

    Hôm qua (12/9), Hội đồng quản trị VPF đã họp phiên thứ 7, nhiệm kỳ 2011 - 2013.

  • Tấn Trường, Minh Phương cùng làm việc nghĩa Tấn Trường, Minh Phương cùng làm việc nghĩa

    Chiều 11/9, thủ môn Tấn Trường cùng các cựu cầu thủ CS.ĐT đã phối hợp cùng các nghệ sỹ TP.HCM tổ chức chương trình giao lưu, ca nhạc trên sân Cao Lãnh nhằm gây quỹ giúp đỡ các học sinh khó khăn có điều kiện đến trường.

  • HV.An Giang “tậu” tiền đạo Phan Thanh Bình HV.An Giang “tậu” tiền đạo Phan Thanh Bình

    Phan Thanh Bình đã được thỏa thuận hợp đồng với HV.AG. Theo đó, cựu tiền đạo của ĐT.LA sẽ chơi cho tân binh V-League 1 năm. Mức lót tay cũng lương mà Phan Thanh Bình được nhận tại HV.AG không được tiết lộ.

  • Đêm nay, đội U23 Việt Nam lên đường sang châu Âu Đêm nay, đội U23 Việt Nam lên đường sang châu Âu

    Lúc 23h30 đêm nay 12/9, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đáp chuyến bay sang châu Âu bắt đầu chuyến tập huấn 2 tuần ở Hungary.

  • SHB.ĐN sẽ đổi mới lực lượng SHB.ĐN sẽ đổi mới lực lượng

    Ngay sau mùa giải 2013, đội bóng SHB Đà Nẵng đã tiến hành thanh lý hợp đồng, cũng như xúc tiến hợp đồng mới các các cầu thủ đang thi đấu trong đội hình của họ.

  • Đồng Nai: Nhỏ nhưng có võ Đồng Nai: Nhỏ nhưng có võ

    Bị nhận diện yếu nhất ở V-League 2013, nhưng Đồng Nai đã có một cuộc phiêu lưu kỳ thú và thành công hơn cả mong đợi. Điều đó giúp cho đội bóng miền Đông Nam Bộ tự tin hướng tới V-League 2014, dù mất khá nhiều trụ cột.

  • U23 Việt Nam: Có một sự thổn thức nhè nhẹ… U23 Việt Nam: Có một sự thổn thức nhè nhẹ…

    Dạo này, cư dân trên mạng rất hay dùng những cụm từ kiểu như: “có một niềm vui nho nhỏ”, hay “có một nỗi thất vọng nhè nhẹ”… Và nếu soi vào bóng đá nước nhà, trước những diễn biến mới nhất, tôi thấy thấp thoáng “một sự thổn thức nhè nhẹ”.

  • U23 Việt Nam: Tràn đầy ngọn lửa quyết tâm U23 Việt Nam: Tràn đầy ngọn lửa quyết tâm

    “Đấu tập mà như thế này còn hơn thi đấu chính thức. Nhìn các đồng đội đá máu lửa, tôi chỉ muốn chạy ngay vào sân!”, ngồi ngoài do chấn thương, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết chia sẻ với các phóng viên khi thấy các đồng đội hăng say tập luyện…

  • Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: "Nhạc trưởng" của bóng đá trẻ Việt Nam Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: "Nhạc trưởng" của bóng đá trẻ Việt Nam

    Trong chuyến tập huấn cùng U18 Arsenal tại London, Tuấn Anh được HLV Wenger đánh giá cao nhất, hơn các đồng đội khác.

  • U19 Việt Nam: Cảm hứng từ lò đào tạo HA.GL - Arsenal JMG! U19 Việt Nam: Cảm hứng từ lò đào tạo HA.GL - Arsenal JMG!

    Việt Nam đã có khởi đầu khá thuận lợi tại giải U19 AFF Cup 2013. Họ đánh bại đối thủ mạnh Thái Lan với niềm cảm hứng chủ đạo được tạo ra từ những ngôi sao trẻ của lò đào tạo HA.GL - Arsenal JMG.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x