Bóng Đá Plus trên MXH

5 điểm nhấn trận Barca hạ Milan 3-1
BÌNH KHANG • 10:16 ngày 07/11/2013
Barca thắng dễ AC Milan 3-1 trên sân Camp Nou, với tính hiệu quả hơn là sự thăng hoa. Messi đã trở lại với một cú đúp để dẹp tan mọi nghi ngờ về sự sa sút phong độ của anh. Từ trận thắng này có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây.

    1 – Không có gì bất ngờ khi Barca đánh bại Milan trên sân nhà, trong bối cảnh hoàn toàn trái ngược: đội bóng xứ Catalunya đang chễm trệ trên ngôi đầu bảng tại Liga, còn Milan lặn ngụp ở nửa cuối BXH tại Serie A. Hơn nữa, lịch sử các cuộc đối đầu giữa hai ông lớn của bóng đá châu Âu luôn nghiêng về phía đội bóng áo đỏ-xanh, với tỷ số 5 thắng, 2 hòa và 1 thua (kể cả trận đấu vừa kết thúc). Tuy nhiên, Barca thắng chưa thuyết phục, chỉ nhờ tính hiệu quả chứ thiếu sự thăng hoa và tính trình diễn, thiếu tốc độ cao và tính sáng tạo, ít những pha bứt phá mang cảm hứng cá nhân.


    2- AC Milan chơi quá bảo thủ. Không thể hy vọng có điểm trên sân Camp Nou với lối chơi chỉ tập trung phòng thủ nhằm có một trận hòa. Mặc dù đã nghiên cứu kỹ và bắt bài khá tốt với các pha đập-nhả ở sát vòng cấm địa của Barca, đặc biệt là đối với Messi, nhưng Milan vẫn không thể tránh được pha ghi bàn đẳng cấp của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong pha phối hợp tuyệt đẹp với Fabregas, người vào thay Iniesta. Hàng thủ của đội bóng áo đỏ-sọc đen đã chơi không tốt trong cả 3 bàn thua của họ: phạm lỗi trong vòng cấm địa dẫn đến bị phạt đền, không kèm người để Busquet thoải mái đánh đầu và bất lực trước pha đập-nhả tốc độ nhanh của bộ đội Messi-Fabregas.


    3- Messi đã "trở lại"với một cú đúp để chấm dứt cơn hạn bàn thắng kéo dài 368 phút và chứng minh “chẳng có một cuộc khủng hoảng tâm lý” nào cả, mà vấn đề chỉ là thể lực như anh tuyên bố. Đây là bàn thắng thứ 65 của La Pulga tại đấu trường Champions. Với bàn thắng thứ 8 vào lưới Milan, Messi đã phá vỡ kỷ lục 7 lần ghi bàn của Cristiano vào lưới Ajax. Đây cũng là trận đấu chính thức thứ 500 của tiền đạo người Argentina, gồm 394 trận với Barca và 106 trận với các cấp độ ĐT Argentina. Ngoài ra, không thể không nói đến cú vẩy gót điệu nghệ của Messi đưa bóng vào lưới Milan nhưng không được công nhận do ở tư thế việt vị. Chỉ có một thiên tài mới có thể tạo ra một pha bóng đầy ngẫu hứng và đẹp đến như thế.

    4- Neymar đã chơi hết sức nỗ lực nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào tại Champions League. Ở trận đấu này, hoàng tử của bóng đá Brazil đã nhường vai trò chính cho Messi khi "tặng" cho chủ nhân của bốn Quả bóng Vàng một quả penalty. Cặp đôi Neymar-Iniesta có nhiều bóng hơn, chơi tốc độ hơn và gây nhiều sóng gió hơn cho khung thành của Milan so với cặp Messi-Xavi vì đội trưởng của Barca chơi chắc chắn nhưng chậm rãi, thiếu tính đột phá. Martino đã có quyết định chính xác khi đưa Fabregas vào thay Iniesta và để Cesc đá cặp với Messi nhằm tạo ra sự đột biến và bùng nổ.


    5- Trọng tài người Serbia, Milorad Mazic đã hoàn thành tốt công việc của mình. Mặc dù phía Italia phản đối quả penalty từ pha phạm lỗi của Abate với Neymar và các pha quay chậm cũng không cho một hình ảnh rõ ràng về tình huống dẫn đến pha phạt đền nói trên, nhưng theo ông Andujar Oliver, một chuyên gia đánh giá các quả penalty, quyết định của trọng tài là chính xác.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội