Arsenal 2-0 Marseille: Jack Wilshere tỏa sáng rực rỡ

QUANG MINH
04:41 ngày 27-11-2013
Jack Wilshere đã có một ngày thi đấu thành công mỹ mãn khi có được cú đúp bàn thắng giúp Arsenal đánh bại đội khách Marseille để củng cố vững chắc vị trí đầu bảng của mình.
Arsenal 2-0 Marseille: Jack Wilshere tỏa sáng rực rỡ
Arsenal bước vào trận đấu với Marseille cùng tâm lý rất tự tin bởi đội khách đã không còn hy vọng gì sau 4 trận toàn thua, cộng thêm lợi thế được thi đấu trên sân nhà, người hâm mộ Pháo thủ hoàn toàn có niềm tin vào một chiến thắng. Những gì diễn ra trên sân quả thực đúng như mong đợi khi Arsenal là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận (61%-39%), tung ra số cú sút nhiều gấp đôi (13-6). Hai bàn thắng của Jack Wilshere đến như một cái kết hợp lý cho những gì các học trò của HLV Arsene Wenger đã trình diễn trong 90 phút trên sân Emirates.

VIDEO: Arsenal 2-0 Marseille

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Với cá nhân Jack Wilshere, đây có thể coi là màn trình diễn chói sáng nhất của tài năng trẻ này kể từ khi được đôn lên đội hình 1 của Arsenal. Hai bàn thắng vào lưới Mandanda cũng chính là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền vệ 21 tuổi lập được cú đúp trong màu áo Pháo thủ. Bàn thắng ở giây thứ 30 cũng giúp anh trở thành cầu thủ người Anh ghi bàn nhanh nhất tại Champions League.

Tuy nhiên, chiến thắng này vẫn chưa thể giúp được Arsenal có được tấm vé thông hành vào vòng knock-out bởi ở trận đấu cùng giờ, Dortmund với lợi thế sân nhà đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Napoli. Lúc này, Arsenal được 12 điểm sau 5 trân đấu, chỉ hơn 2 đội xếp sau khoảng cách bằng đúng 1 trận thắng. Pháo thủ buộc phải có được 1 điểm ở trận đấu cuối cùng trên sân của Napoli để tự quyết định số phận của mình.

--------------------------------------
Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Rosicky, Wilshere, Oezil, Ramsey, Flamini, Giroud
Dự bị: Fabiański, Vermaelen, Arteta, Santi Cazorla, Gnabry, Walcott, Bendtner.

Marseille: Mandanda, Abdallah, N'Koulou, Mendes, Morel, Lemina, Romao, Imbula, Gignac, J. Ayew, Khalifa
Dự bị: Samba, Diawara, Mendy, Fanni, Cheyrou, Valbuena, Thauvin.

2h15': Bước vào trận đấu này, Arsenal đã có 3 sự thay đổi về nhân sự so với trong chiến thắng 2-0 trước Southampton cuối tuần qua. Trong khi đó, đội khách Marseille thậm chí còn có tới 6 sự thay đổi so với trong chiến thắng 3-1 trước Ajaccio tại Ligue 1 cuối tuần qua.

2h43': Trọng tài chính Antonio Mateu người Tây Ban Nha đang cho hai đội ra sân để làm những thủ tục cần thiết trước khi bắt đầu trận đấu.

2h45': Trận đấu bắt đầu!  Arsenal là những người giao bóng trước

01': Vàooo!!! Rất nhanh chóng tỷ số đã được mở cho các cầu thủ chủ nhà Arsenal. Jack Wilshere là người đã có pha thoát xuống thông minh, xử lý bóng kỹ thuật đánh bại một hậu vệ của Marseille trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Mandanda.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


06': Một tình huống dứt điểm rất uy lực của Aaron Ramsey, đáng tiếc là thủ môn Madanda đã xuất sắc cản phá.

10': Sớm có bàn thắng dẫn trước, tinh thần các cầu thủ Arsenal đang lên khá cao. Liên tiếp là những tình huống uy hiếp khung thành Marseille, song ở những tình huống xử lý cuối cùng, các cầu thủ chủ nhà lại thiếu đi sự chính xác.

15': Đội khách Marseille tổ chức phản công khá nhanh, bóng được chuyền đến chân của tiền đạo Gignac. Đáng tiếc là tuyển thủ Pháp đã xử lý quá lóng ngóng và bỏ lỡ cơ hội. 

20': Trên các khán đài sân Emirates, CĐV của Arsenal đang hát vang điệp khúc "Are you Tottenham in disguise", ám chỉ đến bàn thắng bàn thắng ở giây thứ 14 của Jesus Navas trong chiến thắng hủy diệt 6-0 của Man City trước Tottenham. Bàn mở tỷ số của Wilshere được ghi ở giây thứ 30 của trận đấu.

24': Rosicky vừa có pha đi bóng khá kỹ thuật và dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đáng tiếc là cú sút của tuyển thủ CH Czech đã đi không chinh xác.

30': Sự cơ động của hàng tiền vệ cùng những pha lên bóng dũng mãnh của hai hậu vệ cánh đang giúp Arsenal có một thế trận vượt trội, tỷ lệ kiểm soát bóng đang nghiêng hẳn về phía Pháo thủ thành London (67%-33%).

35': Bàn thắng ở giây thứ 30 của Wilshere đã giúp tài năng trẻ này trở thành cầu thủ người Anh ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Champions League. Trước đó, Rooney của M.U là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất ở thời điểm 1 phút 5 giây trong trận đấu với Bayern Munich tháng 3/2010. Nếu tính tại CLB Arsenal, Wilshere cũng đã vươn lên trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn nhanh nhất tại Champions League. Chỉ có cựu cầu thủ Gilberto Silva là làm được nhiều hơn Wilshere (21 giây trong trận đấu với PSV năm 2002).

Rooney đã bị Wilshere vượt mặt

36': Một pha xử lý bóng rất thông minh của Ramsey khiến cầu thủ Marseille phải phạm lỗi trong vòng cấm. Arsenal được hưởng quả đá 11m. Tuy nhiên, khi xem lại tình huống quay chậm, có lẽ trọng tài chính đã mắc sai lầm bởi vị trí mà tiền vệ xứ Wales ngã xuống nằm bên ngoài vòng 16m50 của Marseille.

37': Rất đáng tiếc, trong tình huống đối mặt với thủ thành Mandanda, tiền vệ Mesut Oezil đã không thể thực hiện thành công. Cú dứt điểm là quá hiền, và bị đội trưởng của Marseille đoán được hướng.

41': Những phút cuối hiệp 1, Arsenal đang tạo được rất nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Marseille, song hàng phòng ngự đội khách vẫn đang thi đấu rất ngoan cường, cản phá rất nhiều những pha dứt điểm của Ramsey, Oezil cũng như Wilshere.

Hết giờ!!! Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía các cầu thủ chủ nhà Arsenal.

Hiệp 2 đã trở lại! Marseille là đội giành quyền giao bóng.

47': Với việc Dortmund cũng đang tạm thời dẫn trước Napoli với tỷ số 1-0, cục diện bảng đấu trở nên vô cùng căng thẳng bởi chưa thể xác định được đội bóng nào sẽ giành quyền đi tiếp trước khi lượt đấu cuối diễn ra. Nếu muốn tạo dựng được những chỉ số phụ tốt hơn, Arsenal cần phải chắt chiu cơ hội để tìm bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ hai.
50': Giroud vừa mới có pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm uy lực, song đáng tiếc là tiền đạo người Pháp đã bị trọng tài chính thổi phạt việt vị.

54': Thêm một tình huống dứt điểm rất nguy hiểm của Giroud. Cú sút của tiền đao tuyển Pháp đã đập đúng chân hậu vệ Abdallad và đi sạt cột dọc. 

56': Oezil mới có pha băng xuống dứt điểm rất nhanh vào góc xa, tuy nhiên Mandanda thêm một lần xuất sắc cản phá thành công tình huống sút bóng của tiền vệ người Đức.

Oezil đá hỏng penalty nhưng cũng kịp sửa sai khi kiến tạo cho Wilshere ghi bàn

60': Sau thất bại 1-2 trước Chelsea tại tứ kết Champions League tháng 4/2004 tới nay, Arsenal chưa để thua một trận nào trên sân nhà sau khi đã dẫn có bàn thắng dẫn trước khi hiệp 1 kết thúc.

63': Một pha lên bóng rất nhanh bên hành lang cánh trái của Arsenal, rất đáng tiếc là pha treo bóng chính xác của Monreal đã không được Giroud tận dụng tành công. Thủ thành Mandanda vẫn cho thấy sự chắc chắn của mình khi băng ra cản phá rất nhanh.

65': Vàooo!!! Jack Wilshere đã có cú đúp trong trận đấu này sau tình huống đệm lòng cận thành. Một pha dàn xếp tấn công mãn nhãn của Pháo thủ thành London, cú chọc khe tinh tế của Ramsey đến chân Oezil và tuyển thủ Đức đã có pha vẩy má ngoài rất kỹ thuật cho Wilshere đệm lòng ghi bàn.

70': Một tình huống dàn xếp tấn công hiếm hoi của các cầu thủ Marseille, đáng tiếc là cú dứt điểm bằng đầu của cầu thủ mới vào sân, Thauvin đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

73': Rất đáng tiếc, Thauvin thêm một lần thử sức Szczesny, song dù đã đánh bại được thủ thành người Ba Lan nhưng Monreal vẫn kịp thời lao về cứu bóng ngay trên vạch vôi.

76': Szczesny tiếp tục thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công cú dứt điểm rất uy lực và hiểm hóc của Thauvin từ ngoài vòng cấm địa.

Szczesny đã thi đấu rất tập trung

81': Sự có mặt của Thauvin và Valbuena đã giúp Marseille phần nào lấy lại được thế trận. Dù chỉ mới vào sân không lâu, song Thauvin đã có được 3 cú dứt điểm trong tổng số 5 pha dứt điểm từ đầu trận của Marseille. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng của đội khách vẫn chưa thể đánh bại được hàng thủ của Arsenal.

86': Trận đấu đang bước vào những phút thi đấu cuối cùng, Arsenal đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhường thế trận lại cho Marseille. Song, nỗ lực của đội khách vẫn chưa có được kết quả cụ thể.

88': Rất đáng tiếc, cơ hội ghi bàn rõ nét của Arsenal đã bị Cazorla bỏ lỡ. Tình huống dứt điểm rất uy lực ngay sát vạch 5m50 của tuyển thủ Tây Ban Nha đã đưa bóng lên trên khán đài.

90+1': Thêm một tình huống bỏ lỡ cơ hội ăn bàn của các cầu thủ Arsenal. Walcott là cầu thủ đã có cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, song đáng tiếc là bóng đi sạt cột dọc.

Hết giờ!!! Trọng tài chính đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Chủ nhà Arsenal với cú đúp bàn thắng của Jack Wilshere đã giành trọn vẹn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng F của mình.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x