Chấm điểm Chelsea 2-0 PSG: Cascadeur Schuerrle tỏa sáng

Thanh Sơn
06:17 ngày 09-04-2014
Chelsea đã lách được qua khe cửa hẹp bằng thắng lợi 2-0 trước PSG trên sân nhà (The Blues giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 3-3 nhờ luật bàn thắng sân khách). Về mặt nhân sự, tiền vệ vào sân từ băng ghế dự bị Andre Schuerrle chính là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Chelsea.
Chấm điểm Chelsea 2-0 PSG: Cascadeur Schuerrle tỏa sáng

Chelsea

Petr Cech: 7 điểm
Không bị Cavani hay Lavezzi thử thách nhiều. Trong những phút cuối hiệp 2, Petr Cech đã đứng vững trước làn sóng tấn công của PSG và một trong số đó là tình huống cản phá cú dứt điểm hóc hiểm của Marquinhos ở những giây đá bù giờ cuối cùng.


Branislav Ivanovic: 6 điểm
Hoàn thành nhiệm vụ khi phải chống lại cả Lavezzi, Matuidi lẫn Maxwell. Không ai chê trách Ivanovic vì chiếc thẻ vàng mà anh phải nhận sau pha phạm lỗi với Matuidi trong hiệp 2, bởi nếu anh không làm vậy thì cầu thủ người Pháp đã có cơ hội xâm nhập vòng cấm Chelsea. Cũng cần phải nói thêm rằng, Schuerrle đã không thể mở tỷ số cho Chelsea nếu không có quả ném biên cực mạnh của Ivanovic. 

David Luiz: 6 điểm
Khả năng kiểm soát và chuyền bóng của David Luiz trong những phút đầu có vấn đề. Tuy nhiên, sau giai đoạn mất tập trung, cầu thủ người Brazil đã dần tìm được sự ổn định. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Schuerrle, vai trò của David Luiz là không hề nhỏ.


Gary Cahill: 7 điểm
Thi đấu bình tĩnh và hạn chế được tối đa sự nguy hiểm mà Cavani tạo ra khi PSG tổ chức phản công.

John Terry: 7 điểm
Làm chủ được khu vực cấm địa đội nhà trong trận đấu mà giữ sạch lưới là nhiệm vụ bắt buộc đối với Chelsea.

Cesar Azpilicueta: 7 điểm
Không tham dự nhiều đợt tấn công, nhưng tốc độ của Azpilicueta cũng khiến Lavezzi và Lucas Moura không phát huy được hết năng lực của mình. Khi trận đấu bước vào những phút cuối, chính cú sút ngay sát vòng cấm của Azpilicueta đã tạo điều kiện để Demba Ba ghi bàn.

Frank Lampard: 6 điểm
Không bị cuốn vào lối chơi của PSG, giữ cho mọi thứ không vượt ra ngoài tầm kiểm soát của Chelsea cho tới khi bị thay ra ở phút 66.

Oscar: 7 điểm
Thi đấu năng nổ hơn thường lệ. Trong hiệp 2, suýt nữa thì Oscar đã ghi bàn khi anh thực hiện quả đá phạt đưa bóng dội xà ngang khung thành đội khách.


Eden Hazard: Không chấm điểm
Phải rời sân ngay ở phút 18 vì chấn thương.

Willian: 6 điểm
Luôn tỏ ra sung sức và hoạt động rất tích cực. Điểm trừ của Willian là đôi khi anh anh có những pha xử lý hơi rườm rà.

Samuel Eto'o: 6 điểm
Không thường xuyên đe dọa được khung thành PSG, nhưng Eto'o cũng khiến các hậu vệ đội khách luôn phải để mắt tới anh. Ngoài ra, "Báo đen" còn giúp Schurrle có được nhiều khoảng trống để hoạt động.

Thay người
Fernando Torres: 0 điểm
Là tiền đạo cuối cùng được Mourinho tung vào sân, khi được sử dụng thì Torres cũng không để lại dấu ấn gì đặc biệt.


Andre Schuerrle: 8 điểm
Chấn thương của Hazard giúp Schuerrle được vào sân và anh đã không bỏ qua cơ hội này để gây ấn tượng. Ngoài việc ghi được bàn thắng thắp lại hy vọng cho Chelsea, Schuerrle còn là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành đội khách.

Demba Ba: 7 điểm
Trở thành người hùng của Chelsea sau khi vào sân để đá thay cho Lampard. Nhờ pha chớp thời cơ rất nhanh của Demba Ba trong những phút cuối, Chelsea mới lách qua được khe cửa hẹp để đi tiếp vào vòng sau.

*************************

PSG

Salvatore Sirigu: 5 điểm
Xuất sắc cản phá được quả sút phạt đưa bóng đập hàng rào và đổi hướng của Lampard. Trong pha bóng dẫn đến bàn thắng quyết định của Demba Ba, đáng ra Sirigu phải làm tốt hơn công việc của mình.

Thiago Silva: 6 điểm
Giành chiến thắng trong mọi pha đấu tay đôi với Eto’o, cả trên không lẫn dưới mặt đất. Mặc dù Demba Ba gây ra được một số khó khăn cho Thiago Silva khi vào sân, cầu thủ người Brazil này vẫn thể hiện được rằng anh là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới.


Alex: 5 điểm
Đôi khi tỏ ra căng thẳng trước sự tinh quái của Schuerrle. Để xổng Demba Ba ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea lật ngược tình thế.

Maxwell: 6 điểm
Chủ yếu tập trung làm nhiệm vụ phòng ngự, nhưng thỉnh thoảng Maxwell cũng dâng cao và tung ra được những quả căng ngang nguy hiểm. Trong những pha tranh chấp với Schuerrle và Ivanovic, không phải lúc nào cầu thủ người Brazil này cũng giành được chiến thắng.

Christophe Jallet: 6 điểm
Màn trình diễn của Christophe Jallet không giống với một cầu thủ ít khi được sử dụng trong 4 tháng qua. Không chỉ khiến Hazard “tắt điện” trước khi rời sân, Jallet còn phong tỏa được Oscar khi cầu thủ này và Schuerrle đảo cánh.

Thiago Motta: 7 điểm
Đọc trận đấu tốt, có vài pha can thiệp ấn tượng và giúp hàng thủ PSG giải tỏa được nhiều sức ép.


Blaise Matuidi: 7 điểm
Nguồn năng lượng của Blaise Matuidi dường như không bao giờ cạn kiệt. Sự mạnh mẽ của anh giúp những cầu thủ kỹ thuật như Motta và Verratti thi đấu hiệu quả hơn. Matuidi không xứng đáng phải nhận thất bại với những gì đã thể hiện trên sân.

Marco Verratti: 6 điểm
Màn trình diễn của Marco Verratti trước Chelsea đã giải thích lý do tại sao anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tuy có những pha xử lý thông minh và hợp lý, Verratti lại phải nhường chỗ cho Yohan Cabaye ở phút 55. 

Lucas Moura: 6 điểm
Thường xuyên thực hiện những pha đột phá, nhưng những pha chạm bóng cuối cùng của Lucas Moura lại không hiệu quả.

Edinson Cavani: 4 điểm
Không có nhiều cơ hội khi Ibrahimovic vắng mặt. Trong cả trận, chân sút người Uruguay chỉ khiến người ta nhớ đến hai cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà.


Ezequiel Lavezzi: 5 điểm
Thi đấu quyết tâm như ở trận lượt đi, nhưng lần này Lavezzi không có đủ sự nhạy bén cần thiết để ghi bàn. Nhìn chung, Lavezzi đã bị các hậu vệ Chelsea phong tỏa triệt để. 

Thay người
Marquinhos: Không chấm điểm.

Yohan Cabaye: 5 điểm
Thay Verratti ở phút 55 và không giúp PSG có được thế trận sáng sủa hơn.

Javier Pastore: 5 điểm
Vào thế chỗ của Lavezzi ở phút 73, bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng có thể định đoạt số phận trận đấu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Chelsea 2-0 PSG (chung cuộc 3-3): Ngược dòng quá ấn tượng Chelsea 2-0 PSG (chung cuộc 3-3): Ngược dòng quá ấn tượng

    Phải đối đầu với một PSG thi đấu cực kỳ khoa học và chặt chẽ, nhưng bản lĩnh cộng thêm một chút may mắn đã đưa Chelsea vào bán kết theo cái cách kịch tính nhất có thể.

  • Dortmund 2-0 Real (chung cuộc 2-3): Chết hụt tại Signal Iduna Park Dortmund 2-0 Real (chung cuộc 2-3): Chết hụt tại Signal Iduna Park

    Sự lơi lỏng và chủ quan nơi hàng phòng ngự đã khiến Real Madrid ôm hận trong cuộc tái đấu với Dortmund. Dù đội nhà đã giành vé đi tiếp nhưng HLV Carlo Ancelotti hẳn không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

  • 01h45 ngày 9/4, Chelsea vs PSG: Nối tiếp tinh thần Napoli? 01h45 ngày 9/4, Chelsea vs PSG: Nối tiếp tinh thần Napoli?

    Thất bại 1-3 trong trận lượt đi khiến cơ hội giành vé vào vòng bán kết Champions League của Chelsea chỉ còn rất ít. Đã vậy, The Blues còn gặp những tổn thất lớn về lực lượng. Trong hoàn cảnh đó, thật khó để thầy trò HLV Jose Mourinho vượt qua “ngọn núi” PSG.

  • 01h45 ngày 9/4, Dortmund vs Real Madrid: Quyết thắng vì Ronaldo 01h45 ngày 9/4, Dortmund vs Real Madrid: Quyết thắng vì Ronaldo

    Dù đã đánh bại Dortmund 3-0 ở lượt đi, nhưng Real Madrid vẫn còn động lực chiến thắng trong trận lượt về đêm nay. Một trận thắng nữa không chỉ đưa Real vào bán kết, mà còn giúp Cristiano Ronaldo xô đổ kỷ lục ghi bàn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

  • Kinh dịch bóng đá: Chelsea thắng, nhưng PSG đi tiếp! Kinh dịch bóng đá: Chelsea thắng, nhưng PSG đi tiếp!

    Trận Chelsea - PSG đêm nay tại Champions League bắt đầu lúc 19h45. Đây là giờ Giáp Tuất, ngày Kỷ Dậu, tháng Mậu Thìn, năm Giáp Ngọ. Quẻ tiên thiên là Thủy Sơn Kiển, hậu thiên là Địa Thủy Sư. Trong 30 phút cuối, trận đấu bước sang giờ Ất Hợi, được quẻ tiên thiên là Trạch Lôi Tùy, hậu thiên là Lôi Thiên Đại Tráng. Điều này có nghĩa, Chelsea sẽ thắng.

  • Pep: M.U sẽ đặt xe buýt trước khung thành Pep: M.U sẽ đặt xe buýt trước khung thành

    Trước trận lượt về tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola tin rằng người đồng nghiệp David Moyes sẽ lại cho Man United chơi “tử thủ” và chờ đợi sơ hở của Bayern.

  • Tại sao các siêu sao thi nhau chấn thương tại Champions League? Tại sao các siêu sao thi nhau chấn thương tại Champions League?

    Cristiano Ronaldo chỉ là một trong số những cái tên thượng thặng phải bỏ lỡ trận loạt trận lượt về Champions League vào giữa tuần này. Tuy nhiên, điều này lại như một sự hiển nhiên.

  • Đội-hình-vắng-mặt trị giá 305 triệu euro tại Champions League Đội-hình-vắng-mặt trị giá 305 triệu euro tại Champions League

    Tính đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ Atletico Madrid, tất cả các đội bóng còn lại tại Champions League mùa giải năm nay đều gặp những mất mát về lực lượng.

  • 1 ngày trước trận Bayern-M.U: Chiến đấu và cầu nguyện 1 ngày trước trận Bayern-M.U: Chiến đấu và cầu nguyện

    Vẫn biết Bayern rất mạnh và họ đang chơi một thứ bóng đá như ở hành tinh khác, nhưng NHM của Quỷ đỏ, những người yêu thích sự bất ngờ vẫn hy vọng Man United sẽ gây bất ngờ. Nhất là trong bối cảnh đội quân của David Moyes đang có dấu hiệu khởi sắc.

  • Những người Brazil quyết định trận Chelsea – PSG Những người Brazil quyết định trận Chelsea – PSG

    Sau khi đã để thua 1-3 trên đất Pháp, Chelsea sẽ tái đấu với PSG trong trận tứ kết lượt về Champions League 2013/14 rạng sáng mai. Nói về cuộc chiến này không thể bỏ qua vai trò của những cầu thủ người Brazil ở hai bờ chiến tuyến.

  • Dự đoán đội hình Chelsea trước trận gặp PSG Dự đoán đội hình Chelsea trước trận gặp PSG

    Sau thất bại 1-3 trên sân của PSG hồi giữa tuần trước, Chelsea đang gặp những bất lợi rất lớn trước trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng mai.

  • Nhận định bóng đá Kawasaki Frontale vs Urawa Reds, 14h00 ngày 3/5: Chìm sâu khủng hoảng 14h00 ngày 3/5: Kawasaki Frontale vs Urawa Reds

    Nhận định bóng đá trận đấu Kawasaki Frontale vs Urawa Reds trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Nhật Bản 2024 diễn ra vào lúc 14h00 ngày 3/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

  • VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND: 2-2, pen: 5-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24) VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND: 2-2, pen: 5-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND Ở trận tứ kết Cúp QG 2023/24 giữa Thể Công Viettel vs PVF-CAND, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức và phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua. Kết quả cuối cùng Thể Công Viettel đánh bại PVF-CAND 5-3 ở loạt sút quyết định này. Ghi bàn Thể Công Viettel: Hữu Thắng (15'), Tiến Anh (82') PVF-CAND: Thanh Nhàn (56'), Hiểu Minh (84') Thẻ đỏ Thể Công Viettel: Đức Chiến (62' - 2TV) Xem Cúp Quốc gia Casper 2023/24

  • Kết quả Thể Công Viettel vs PVF CAND: Thể Công Viettel vào bán kết Thể Công Viettel vào bán kết Cúp QG sau loạt luân lưu cân não

    Mất người ở phút 66 nhưng Thể Công Viettel không hề lép vế, trong lúc PVF CAND cũng chơi rất ngoan cường. Trận đấu hoà 2-2 và thầy trò HLV Đức Thắng chỉ kịp có mặt ở bán kết Cúp QG sau loạt đá luân lưu cân não.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x