Chelsea lên kế hoạch "bắt chết" Draxler

CHIÊU VĂN
19:54 ngày 22-10-2013
Chelsea đã tìm lại thói quen chiến thắng ở Champions League với trận đè bẹp Steaua Bucharest 4-1 ngay tại Romania ở lượt thứ hai, nhưng chuyến làm khách của họ tới Schalke giữa tuần này được chờ đợi sẽ là một thử thách lớn hơn nhiều.
Chelsea lên kế hoạch "bắt chết" Draxler
The Blues hiện đang phải đuổi theo các đối thủ ở bảng E sau thất bại ngạc nhiên trước Basel ở lượt trận mở màn. Trong khi đó, Schalke, với tiền vệ đang đạt phong độ rất cao Julian Draxler, sẽ là một thử thách không hề dễ dàng cho đội bóng của HLV Jose Mourinho.

Draxler còn rất trẻ, tháng 9 vừa rồi anh mới sang tuổi 20, nhưng cầu thủ Đức đang được cả châu Âu chú ý. Báo chí Anh cho rằng, trong danh sách dài những CLB lớn muốn có tài năng trẻ này thì Chelsea đang chiếm ưu thế nhất. Tuy nhiên, trước khi có thể biến Draxler thành người của mình, đội bóng áo xanh sẽ phải khống chế được anh thành công đã.

Tính tới giờ, cả Steaua và Basel đều không làm được điều đó, khi Draxler ghi bàn cho Schalke trong cả 2 chiến thắng trước những đối thủ này tại bảng E. Pha dứt điểm ngoạn mục của anh vào lưới Basel ở lượt thứ 2 cũng là bàn duy nhất của trận đấu, giúp Schalke có được 3 điểm quý giá ngay tại Thụy Sĩ và vươn lên dẫn đầu bảng đấu. Đó cũng là trận thứ 3 liên tiếp Draxler ghi bàn ở châu Âu cho Schalke mùa này, tính cả trận lượt về vòng sơ loại gặp PAOK Salonika.



Draxler từ lâu đã được coi là một trong những sản phẩm xuất sắc nhất trong hàng loạt những tài năng trẻ thi nhau nổi lên của bóng đá Đức vài năm trở lại đây. Mùa này, tiềm năng của anh được hiện thực hóa khi Draxler trưởng thành vượt bậc, nhất là so với độ tuổi của anh.

Thật ra, Schalke đang gặp phải vấn đề tương tự như Chelsea khi các tiền đạo của họ cũng chơi rất kém cỏi, nhất là ở châu Âu. Và cũng giống như Chelsea, Schalke đã bù đắp điều đó bằng hàng tiền vệ đạt phong độ rất cao, đặc biệt là Draxler.

Bàn ấn định chiến thắng của anh ở sân St. Jakob-Park của anh ở lượt trước không chỉ hủy hoại Basel, mà còn dẫn tới kết quả Chelsea không hề mong muốn, bởi giờ họ sẽ phải nỗ lực gấp đôi nếu muốn giành lại quyền chủ động và một thất bại ở Gelsenkirchen tối nay có thể đặt đội bóng của HLV Jose Mourinho vào tình thế hiểm nghèo: nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.



Basel được chờ đợi sẽ chiến thắng ở Bucharest, có nghĩa là ngay cả một trận hòa cũng khiến Chelsea rất thất thế cho giai đoạn lượt về, khi họ phải chơi 2 trận sân khách, bao gồm chuyến đi đầy cạm bẫy tới Thụy Sĩ.

Chúng ta từng chứng kiến kịch bản đen tối đó xảy ra với The Blues mùa trước, khi họ để mất điểm trước Juventus trong loạt mở màn dù đã dẫn 2-0 rồi sau đó cứ rơi dần và bị loại sớm, dẫn tới quyết định sa thải HLV Roberto Di Matteo khi mùa giải chưa đi được nửa đường.

Mourinho sẽ không được phép lặp lại thành tích tồi tệ đó, tức là các cầu thủ của ông phải bắt chết được Draxler, hiểm họa lớn nhất với khung thành Petr Cech ở Gelsenkirchen.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mourinho "kín như bưng" trước trận đấu với Schalke Mourinho "kín như bưng" trước trận đấu với Schalke

    HLV Jose Mourinho của Chelsea giữ bí mật đội hình ra quân trong trận đấu với Schalke vì lý do chiến thuật. Bên cạnh đó, ông cũng lên tiếng khích lệ tiền đạo Samuel Eto'o sau khi anh có bàn thắng đầu tiên cho The Blues ở mùa giải năm nay.

  • Arsenal cần phải dè chừng Aubameyang Arsenal cần phải dè chừng Aubameyang

    Chắc chắn các hậu vệ của Arsenal sẽ không rời mắt khỏi Robert Lewandowski của Dortmund trong trận đấu đêm nay. Nhưng bên cạnh tiền đạo người Ba Lan, các cầu thủ của HLV Arsene Wenger cũng phải chú ý dè chừng Pierre-Emerick Aubameyang.

  • Trước đại chiến với Barca: Milan thiếu tay súng Trước đại chiến với Barca: Milan thiếu tay súng

    Balotelli rất khó hồi phục kịp cho màn tiếp đón Barcelona. Thiếu tiền đạo quan trọng nhất, Milan sẽ trở nên vô hại ngay tại thánh địa San Siro?

  • Trước đại chiến Milan-Barca: Thắng được không, Milan? Trước đại chiến Milan-Barca: Thắng được không, Milan?

    AC Milan chuẩn bị có cuộc tiếp đón đối thủ đầy duyên nợ, Barcelona, tại lượt thi đấu thứ 3 vòng bảng Champions League năm nay. Với sự trở lại của Kaka, người vừa bình phục chấn thương, liệu Milan có thể làm nên chuyện trước các nhà ĐKVĐ La Liga?

  • Lịch truyền hình các trận Champions League diễn ra rạng sáng 23/10 Lịch truyền hình các trận Champions League diễn ra rạng sáng 23/10

    Tâm điểm của bóng đá thế giới rạng sáng mai là hai cuộc thư hùng rất đáng chờ đợi giữa Milan vs Barcelona và Arsenal vs Dortmund.

  • 01h45 ngày 23/10, AC Milan vs Barca: Trổ oai ở San Siro 01h45 ngày 23/10, AC Milan vs Barca: Trổ oai ở San Siro

    Trước một Milan không đạt phong độ tốt, lại mất quá nhiều trụ cột, Barca nhiều khả năng sẽ có một chiến thắng không khó khăn ngay ở San Siro. Và một chiến thắng cũng sẽ giúp họ trả món nợ thua 0-2 ở San Siro ở mùa trước.

  • Hat-trick khó quên của Rivaldo và tuyệt phẩm của Ronaldinho vào lưới Milan Hat-trick khó quên của Rivaldo và tuyệt phẩm của Ronaldinho vào lưới Milan

    Trước cuộc đối đầu giữa Milan - Barcelona ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2013/14, BONGDAPLUS điểm lại 2 màn trình diễn tuyệt vời của Rivaldo và Ronaldinho khi hai người còn khoác áo Barca đối đầu với Rossoneri.

  • Góc chuyên môn: Milan sợ tiqui-taca Góc chuyên môn: Milan sợ tiqui-taca

    Hàng thủ đang là tử huyệt của AC Milan trong khi hàng công lại là điểm mạnh nhất của Barcelona. CLB xứ Catalan ghi trung bình hơn 3 bàn/trận, ngoài Lionel Messi, còn có nhiều cầu thủ khác có thể ghi bàn.

  • BongdaplusTV: Bản tin Champions League số 3 BongdaplusTV: Bản tin Champions League số 3

    Champions League đã trải qua 2 vòng đấu và mang tới nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Chúng ta hãy cùng điểm qua tình hình giải đấu này sau loạt trận thứ 2 và chờ đón những bất ngờ ở loạt trận thứ 3.

  • Góc nhìn: Messi sợ món "mỳ Ý", Neymar thì không Góc nhìn: Messi sợ món "mỳ Ý", Neymar thì không

    Trong trận lượt đi giữa Barca và AC Milan ở vòng 1/8 Champions League mùa giải năm ngoái, Lionel Messi đã hoàn toàn bị bắt chết. Tuy nhiên, các CĐV của đội bóng xứ Catalunya sẽ không còn phải lo lắng về điều này nữa, vì nay họ đã có thêm Neymar.

  • 15 danh thủ từng khoác áo cả Milan và Barca 15 danh thủ từng khoác áo cả Milan và Barca

    Trước trận đấu giữa AC Milan - Barcelona ở lượt đi vòng bảng Champions League 2013/14, BONGDAPLUS điểm lại những hảo thủ từng khoác áo cả hai đội bóng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x