Bóng Đá Plus trên MXH

ĐHTB lượt 3 vòng bảng Champions League: Ibra, Ibra, Ibra, Ibra
QUANG MINH • 18:41 ngày 24/10/2013
Với cú poker vào lưới Anderlecht, Zlatan Ibrahimovic hơn ai hết xứng đáng có tên ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Ngoài ra, những ngôi sao lớn như Franck Ribery, Fernando Torres cũng đều có mặt.
    Thủ môn: Fraser Forster  (Celtic)
    Lần thứ hai liên tiếp thủ thành người Anh được bầu chọn cho vị trí thần giữ đền xuất sắc nhất vòng đấu. Trong chiến thắng quý giá của Celtic trước Ajax trên sân nhà, Forster là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất, cản phá khá nhiều những tình huống dứt điểm của các tiền đạo đội khách và chỉ duy nhất một lần bị Lasse Schone hạ gục ở những phút cuối trận.

    Hậu vệ phải: Gregory van der Wiel (PSG)
    Wiel đang có được phong độ rất ấn tượng thời gian gần đây. Trong chiến thắng 5-0 của PSG ngay trên sân của Anderlecht, tuyển thủ Hà Lan đã có một trận đấu đáng nhớ khi lên công về thủ dọc hành lang cánh phải đội nhà. Trong cả trận, Wiel có 83 đường chạm bóng cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91%. Quang trọng hơn, hậu vệ 25 tuổi là người trực tiếp kiến tạo cho Zlatan Ibrahimovic ghi 2 bàn thắng đầu tiên.

    Hậu vệ trái: David Alaba (Bayern Munich)

    David Alaba và Franck Ribery - 2 ngôi sao thi đấu chói sáng của Bayen Munich

    Được tín nhiệm đá thay vị trí của đội trưởng Philipp Lahm bên hành lang cánh trái, David Alaba đang thi đấu tiến bộ từng ngày. Khả năng đi bóng tốc độ cùng nền tảng thể lực sung mãn là điểm mạnh của cầu thủ người Thụy Sỹ. Trong trận đấu rạng sáng nay, ngoài việc trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, Alaba còn là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất đội với 98%. Cầu thủ 21 tuổi dù là một hậu vệ song cũng có tới 4 pha dứt điểm về phía khung thành Viktoria Plzen.

    Trung vệ: Philipp Mexes (AC Milan)
    Trong một trận đấu mà AC Milan chủ động chơi phòng ngự chắc chắn để chống lại sức mạnh của Barca, Philipp Mexes thể hiện rõ vai trò chỉ huy hàng thủ của mình. Ngoài bàn thua bất khả kháng từ chân của Messi, trung vệ 31 tuổi đã có một trận đấu rất ấn tượng khi chia cắt hoàn toàn những đường lên bóng tấn công của Barca, đặc biệt là bắt chết Neymar, không cho tuyển thủ Brazil có cơ hội tỏa sáng.

    Trung vệ: Virgil van Dijk (Celtic)
    Dijk đã có một trận đấu xuất sắc và đặc biệt thành công trong việc phong tỏa chân sút xuất sắc nhất trong đội hình của Ajax, Viktor Fischer. Trong trận đấu, trung vệ 22 tuổi đã có 2 pha tắc bóng thành công, ngoài ra còn tung được 1 cú sút rất nguy hiểm về phía khung thành đội khách.

    Tiền vệ trung tâm: Nuri Sahin (Dortmund)

    Nuri Sahin thi đấu chói sáng trong màu áo Dortmund

    Trở lại Dortmund từ Real, Sahin đang dần lấy lại được phong độ xuất sắc mà anh đã thể hiện trong các mùa giải đỉnh cao của đội bóng áo Vàng-đen. Trong chiến thắng 2-1 của đội nhà ngay trên sân Emirates của Arsenal tối thứ Ba, Sahin chính là một trong những người chơi hiệu quả nhất. Cầu thủ 25 tuổi đã vô hiệu hóa thành công người đồng đội cũ Mesut Oezil. Tính trong cả trận, anh tung ra được 5 pha tắc bóng thành công.

    Tiền vệ trung tâm: Simon Rolfes (Leverkusen)
    Được bố trí đá ở trung tâm hàng tiền vệ Leverkusen, Simon Rolfes đã hoàn thành xuất sắc vai trò đánh chặn của mình. Tiền vệ 31 tuổi sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88% sau 61 lần chạm bóng, và ghi được 1 bàn thắng từ chấm 11m. Chính sự xuất sắc của Rolfes đã giúp hàng thủ Leverkusen giảm tải được rất nhiều gánh nặng trước những đợt tấn công của đội khách Shakhtar Donetsk.

    Hộ công: Franck Ribery (Bayern Munich)
    Ribery đã có một trận đấu rất thành công. Trong cả trận đấu, cầu thủ 30 tuổi có 90 pha chạm bóng cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 91%. Quan trọng hơn, tuyển thủ quốc gia Pháp đang chứng minh tại sao mình được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu khi tung ra 2 cú sút và có được 2 bàn thắng. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng này, danh hiệu QBV sẽ khó thoát khỏi tay Ribery.

    Tiền đạo cánh: Fernando Torres (Chelsea)

    Torres thể hiện là một ông Vua đá cúp

    Có thể thi đấu kém cỏi tại sân chơi Premier League, song Fernando Torres là thứ vũ khí nguy hiểm của HLV Mourinho ở những trận đấu Cúp. Cú đúp bàn thắng vào lưới Schalke cho thấy rõ những phẩm chất kỹ thuật của El Nino, từ khả năng chớp thời cơ ghi bàn đến tình huống xử lý bóng khéo léo hạ gục thủ thành Hildebrand.

    Tiền đạo cánh: Zlatan Ibrahimovic (PSG)
    Cú poker vào lưới Anderlaecht đủ nói lên tất cả về tài năng của Zlatan Ibrahimovic. Và việc tuyển thủ Thụy Điển trở thành cái tên sáng nhất trong ĐHTB lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League không có gì phải bàn cãi.

    Tiền đạo trung tâm: Stefan Kiessling (Leverkusen)
    Sau sự cố "bàn thắng ma" tại Bundesliga cuối tuần trước, Kiessling tiếp tục tỏa sáng tại sân chơi Champions League. Tiền đạo 29 tuổi cho thấy được bản năng sát thủ của mình khi chỉ tung ra vỏn vẹn 3 cú sút về phía khung thành Shakhtar Donetsk nhưng được hiện thực hóa thành 2 bàn thắng.

    Đội hình tiêu biểu lượt trận thứ 3, vòng bảng Champions League
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội