M.U tiếp đón Barca có thể xem là trận đấu có ảnh hưởng nhất của thế giới bóng đá. Điều này được phản ánh thông lượng người theo dõi hai đội bóng này trên mạng xã hội.
Theo thống kê thì tính đến năm 2018, các kênh chính thức của Barca có 1,188 tỷ followers, subscriber tại facebook, Twitter, TouTube hay Instagram. Trong khi đó, con số này bên phía M.U cũng lên tới 786 triệu.
Sức hấp dẫn ấy giúp Barca và M.U trở thành những đội bóng có sức hút quảng cáo cực lớn. Theo thống kê, mỗi mùa giải Barca có thể kiếm được tới hơn 200 triệu euro tiền quảng bá thương hiệu trên trang phục thi đấu còn M.U là 150 triệu euro.
Tổng quát hơn, doanh thu năm ngoái của Barca đạt mức 914 triệu euro và Barca là 665,88 triệu euro. Vì tiền nhiều như vậy, Barca và M.U cũng không ngần ngại chơi lớn trên thị trường chuyển nhượng để quy tụ ngôi sao.
Bên phía M.U, Pogba có giá 105 triệu euro, Lukaku có giá 84,7 triệu euro... Bên phía Barca, Coutinho có giá 120 triệu euro, Dembele 105 triệu euro, Suarez 81 triệu euro... Đó là chưa kể đến Messi "vô giá".
Cuối cùng, so về danh hiệu, hai đội bóng này cũng sở hữu bộ sưu tập đồ sộ. Chỉ tính từ năm 1999 đến nay, Barca giành 34 danh hiệu, trong đó có 4 Champions League, 10 La Liga, trong khi M.U giành 29 danh hiệu, 2 Champions League, 9 Premier League.
Infographic: So sánh tổng quan sức mạnh Barca và M.U
(Ấn vào ảnh để xem kích thước lớn)