Man City 1-3 Bayern: Dạo mát ở Etihad

THẠCH LONG
03:59 ngày 03-10-2013
Trong màu áo xanh, Man City giống hệt như quân xanh để Bayern tập dượt tiqui-taca. Một cuộc đi dạo thực sự của Bayern buộc NHM Man City trải qua màn hành hạ tinh thần khốn khổ.
Man City 1-3 Bayern: Dạo mát ở Etihad

BÀN THẮNG
+ Man City: Negredo (80’)
+ Bayern: Ribery (7’), Mueller (56’), Robben (60’)

THẺ ĐỎ
+ Bayern: Boateng (86’)

VIDEO: Man City 1-3 Bayern

Pep Guardiola mang đến Etihad một ngạc nhiên ngay trong cách ông bố trí đội hình xuất phát: Tiền đạo Mandzukic bất ngờ ngồi dự bị và cầu thủ đá cắm của Bayern trận này là... Thomas Mueller. Chỉ có một hướng suy luận vào thời điểm đó: Bayern muốn tận dụng khả năng luồn lách của Mueller, kết hợp cùng hàng tiền vệ biến hóa đánh chiếm từng centimet mặt cỏ Etihad.

Bayern có ý đồ, nhưng có lẽ Pep cùng các học trò không ngờ rằng, mục tiêu san bằng Etihad lại dễ dàng như vậy. Phương pháp cầm bóng luân chuyển ở tuyến giữa, chọc ra cánh rồi đâm xiên vào trong mà Bayern triển khai gần như không vấp phải vật cản nào.

Và hệ quả là ngay từ phút thứ 7, Man City đã thủng lưới. Bàn thua đến từ một cú sút khá xa của Ribery, bóng đi siết, nhưng nó trở thành bàn thắng hoàn toàn nhờ vào sự kém cỏi của Joe Hart. Thua về tỉ số lẫn thế trận, những gì Man City trình diễn sau đó là một sự hành hạ về mặt tinh thần với người Anh.


Bayern vượt trội hoàn toàn so với chủ nhà

Kể từ sau bàn thua, Man xanh giống như những vị khán giả đứng xem Bayern diễn tiqui-taca. Thực tế là Man City không có cơ hội để chơi bóng trong hiệp 1 và việc họ kết thúc 45 phút đầu chỉ với 1 bàn thua, có thể coi là may mắn.

Kịch bản hiệp 2 tiếp tục không mang đến cho Man City hi vọng nào. Còn Bayern vẫn thế, vẫn nhởn nha chơi bóng và ghi bàn như một thú vui. Phút 56, Mueller lý giải tại sao anh được đá chính với màn chạy chỗ tuyệt vời, vượt qua cả Joe Hart nâng tỉ số lên 2-0. Man City sụp đổ thực sự khi Robben tung thêm nhát kiếm nữa chỉ 4 phút sau đó.

Hi vọng dành cho Man City chỉ nhen nhóm được đôi chút sau khi David Silva xuất hiện, Negredo gỡ 1 bàn, và Bayern mất một người (Boateng). Đáng tiếc, Man xanh không xoay chuyển được kịch bản.

Ở một số trận đấu đáng chú ý còn lại, Cristiano Ronaldo lập cú đúp mang về thắng lợi thuyết phục 4-0 cho Real trước Copenhagen. Trong khi đó, ở trận ra mắt của HLV Roberto Mancini, Galatasaray đã dẫn trước Juventus, nhưng rốt cuộc chỉ có 1 điểm rời Turin. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Hart, Richards, Kompany, Nastasic, Clichy, Toure, Fernandinho, Navas (Milner, 70’), Nasri, Aguero (Silva, 70’), Dzeko (Negredo, 57’).
Bayern: Neuer, Rafinha, Boateng, Dante, Alaba; Lahm, Robben (Shaqiri, 78’), Schweinsteiger (Kirchhoff, 76’), Kroos, Ribery (Goetze, 85’), Mueller.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Leverkusen – Sociedad: 2-1
Juventus – Galatasaray: 2-2
Real MadridCopenhagen: 4-0
AnderlechtOlympiakos: 0-3
PSG – Benfica: 3-0
CSKA Moscow - Viktoria Plzen: 3-2

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 01h45, ngày 3/10, Shakhtar Donetsk vs M.U: Thêm một cái tát 01h45, ngày 3/10, Shakhtar Donetsk vs M.U: Thêm một cái tát

    Man United đang trên đường đi vào vòng xoáy khủng hoảng. Sau những cú ngã liên tiếp, dường như Quỷ đỏ cũng không còn tin vào chính bản thân mình. Điều đó như báo trước một chuyến đi tiềm ẩn nhiều tai họa đến miền đất dữ Donbass Arena

  • Shakhtar không ngán người Anh Shakhtar không ngán người Anh

    Xét về độ nổi tiếng, Shakhtar Donetsk không thể so với Man United. Nhưng điều đó không có nghĩa là đội bóng Ukraine lo sợ trước Quỷ đỏ.

  • Man City 1-3 Bayern: Guardiola lại thắng Pellegrini Man City 1-3 Bayern: Guardiola lại thắng Pellegrini

    Man City đã phải nhận thất bại nặng nề với tỷ số 1-3 trước Bayern. Trên băng ghế huấn luyện, HLV lão làng Manuel Pellegrini thêm một lần nữa phải cúi đầu trong cuộc đấu trí với người đồng nghiệp trẻ hơn mình, Pep Guardiola.

  • Shakhtar 1-1 M.U: Níu chân nhau ở Donbass Arena Shakhtar 1-1 M.U: Níu chân nhau ở Donbass Arena

    M.U dẫn trước nhờ công của tiền đạo trẻ Dany Welbeck ở phút 19 nhưng sai sót của trung vệ thủ quân Nemanja Vidic khiến Quỷ đỏ buộc phải hài lòng với kết quả hòa 1-1 trước đội chủ nhà Shakhtar Donetsk.

  • Mourinho được giải oan vụ bỏ họp báo Mourinho được giải oan vụ bỏ họp báo

    HLV Jose Mourinho vừa được giải oan về hành động bỏ dở họp báo trước trận đấu của Chelsea với Steaua Bucharest tại Champions League rạng sáng nay.

  • Guardiola, Hargreaves, Santa Cruz... những gạch nối giữa Man City và Bayern Guardiola, Hargreaves, Santa Cruz... những gạch nối giữa Man City và Bayern

    Trước cuộc đối đầu giữa Man City với Bayern, cùng BONGDAPLUS điểm lại những người từng công tác ở cả hai đội.

  • Bình luận: David Moyes và "gia sản của tiền nhân" Bình luận: David Moyes và "gia sản của tiền nhân"

    Alex Ferguson đã nghỉ hưu, nhưng thỉnh thoảng HLV huyền thoại này vẫn có mặt theo dõi các trận đấu của M.U. Ngồi trên khán đài sân Old Trafford, Sir Alex cười vui vẻ đúng chất của một khán giả, một CĐV suốt đời của nhà ĐKVĐ Premier League.

  • Sao của Atletico ghi bàn theo phong cách "Zanetti" Sao của Atletico ghi bàn theo phong cách "Zanetti"

    Trong trận đấu tại Champions League mới đây, Atletico Madrid đã có một chiến thắng khó khăn trên sân Dragao của Porto. Trong đó, bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của họ được lấy ý tưởng từ pha ghi bàn của Javier Zanetti trong màu áo ĐT Argentina tại World Cup 1998.

  • Champions League 2013/14 nhuốm màu bạo lực Champions League 2013/14 nhuốm màu bạo lực

    Loạt trận Champions League rạng sáng nay (02/10), sân cỏ châu Âu đã nhuốm màu bạo lực bởi những hooligan quá khích của Napoli cũng như Basel.

  • Valdes có pha cản phá "để đời" trong trận gặp Celtic Valdes có pha cản phá "để đời" trong trận gặp Celtic

    Barcelona vừa giành được chiến thắng không hề dễ dàng trên sân của Celtic ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Đây là trận đấu mà thủ thành Victor Valdes đã chơi rất hay, nếu không có sự xuất sắc của anh thì bàn thắng duy nhất của Fabregas có lẽ là chưa đủ để Barca có thể rời Celtic Park với 3 điểm trọn vẹn.

  • Góc chuyên môn: Chelsea vận hành thế nào trong trận thắng Steaua? Góc chuyên môn: Chelsea vận hành thế nào trong trận thắng Steaua?

    Chelsea đã chứng tỏ rằng trận thua Basel tại lượt trận đầu tiên vòng bảng chỉ là một tai nạn, sau khi vùi dập Steaua Bucharest 4-0 ngay trên đất Romania.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x