Bóng Đá Plus trên MXH

Man City đụng Barca: Ngày David Silva đối đầu Iniesta
Minh Việt • 20:31 ngày 18/02/2014
David Silva là “ngòi nổ” đáng sợ nhất của Man City. Trong khi đó, phong độ của Andres Iniesta bên phía Barca từ đầu năm mới ngày càng xuất sắc. Đêm nay, cuộc so tài giữa hai nhà kiến tạo David Silva - Iniesta sẽ có tiếng nói quan trọng đến vận mệnh trận đấu.

    INIESTA TRÊN ĐƯỜNG TÌM LẠI GIÁ TRỊ

    Cùng với Xavi, Messi, Iniesta là biểu tượng thành công của Barca trong giai đoạn hoàng kim với HLV Pep Guardiola. Ngay cả mùa giải trước, khi thi đấu không thực sự xuất sắc thì Iniesta cũng hiếm khi vắng mặt trong bất kỳ cuộc bình chọn ĐHTB nào.

    Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Tata Martino đến Nou Camp. Martino là HLV người Nam Mỹ và ông thích sử dụng tiền đạo đồng hương Alexis Sanchez nhiều hơn. Chưa hết, việc Barca bỏ cả đống tiền mua Neymar cũng khiến hàng công Barca thêm chật chội. Tóm lại, hai người mới Martino và Neymar khiến vị trí, vai trò của Iniesta ở Barca mờ nhạt đi rất nhiều. Cũng cần phải nói đến phong độ của Iniesta đã ít nhiều suy giảm. Tất cả dẫn đến việc giai đoạn đầu và giữa mùa, có thời gian dài Iniesta hoặc liên tục bị thay ra sớm, không thì cũng ngồi dự bị. Thậm chí, có thời điểm Iniesta 4 trận liên tiếp không có tên trong danh sách đăng ký vì lý do kỹ thuật. 

    Nhưng kể từ đầu năm mới, Iniesta đã có sự chuyển mình đáng kể. Ba trận gần nhất của Barca, Iniesta đều được chơi đủ 90 phút, có 2 pha kiến tạo, gần bằng nửa tổng số đường chuyền thành bàn của anh trên mọi đấu trường từ đầu mùa (5 lần). 3 trận đó, Iniesta chạm bóng… 340 lần với tỷ lệ chuyền chính xác là 93%. Có cảm giác, cảm hứng đã trở lại với đôi chân của “thánh Andres”. 

    Khi Iniesta lại là phù thủy sân cỏ, có thể chính anh chứ không phải Messi hay Neymar là nỗi đe dọa lớn nhất với Man City. Nên nhớ, Iniesta luôn biết tỏa sáng trong các trận cầu lớn. Ai là người ghi bàn quyết định đưa giúp TBN vô địch World Cup 2010?


    * Tính trên mọi mặt trận mùa này

    Chính Iniesta. Ai là người ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng giúp Barca gỡ hòa 1-1 trước Chelsea ở bán kết lượt về  Champions League 2008/09, từ đó mở ra “cú ăn 6” huyền thoại năm 2009 cho Barca? Cũng chính Iniesta. Chẳng nói đâu xa, mùa này, Iniesta mới có 5 pha kiến tạo nhưng 2 trong đó đã đến ở các trận gặp Milan (22/10/13) và Real Madrid (26/10/13). Tóm lại, Iniesta đã sẵn sàng mang ác mộng tới Etihad.

    ĐẠO DIỄN SILVA
    Man City cũng đang có nhà đạo diễn tài năng khác từ TBN, David Silva. Số 21 của Man City không ghi nhiều bàn như Yaya Toure (5 so với 15) nhưng giá trị của anh nằm ở những đường chuyền quyết định. Đến thời điểm này, chính David Silva là người có nhiều pha kiến tạo nhất ở Man City với 12 lần dọn cỗ thành công. Có thể khẳng định, mọi đường tấn công của Man City đều qua chân David Silva. 

    Ngôi sao TBN cũng chứng tỏ được tài năng ở các trận cầu lớn. Tại vòng bảng Champions League năm nay, HLV Manuel Pellegrini để David Silva ngồi dự bị ở trận lượt đi với Bayern. Kết quả là Man City bị Hùm xám hành hạ ngay tại Etihad.

    Nhưng khi David Silva được tung vào sân trong 20 phút cuối, anh lập tức mang lại sự khác biệt. Chính David Silva có 1 cú sút trúng khung thành Bayern và kiến tạo bàn danh dự cho Man City (Negredo ghi).

    Đêm nay, cuộc so tài của hai người TBN: David Silva - Iniesta sẽ có tiếng nói quan trọng đến số phận trận đấu. Ai sẽ xuất sắc hơn? Phù thủy nhỏ của Barca hay nhà đạo diễn của Man City?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội