Real 3-1 Schalke (chung cuộc 9-2): Chiến thắng của Ronaldo

Quang Minh
06:48 ngày 19-03-2014
Ronaldo tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Schalke bằng cú đúp bàn thắng vào lưới thủ thành Fahrmann. Sau hai lượt trận, ngôi sao người Bồ Đào Nha xuyên thủng mành lưới đội bóng vùng Ruhr tới 4 lần. Như vậy, CR7 đã có 242 bàn thắng cho Real, qua đó cân bằng thành tích của huyền thoại Ferenc Puskas trong danh sách những chân sút vĩ đại của Real.
Real 3-1 Schalke (chung cuộc 9-2): Chiến thắng của Ronaldo

Bàn thắng:
Real: Ronaldo (21', 74'), Morata (75')
Schalke: Hoogland (31')


Với chiến thắng tưng bừng 6-1 ngay trên đất Đức ở trận lượt đi, các cầu thủ Real bước vào trận lượt về gần như chỉ là mang tính thủ tục. Với việc có trận El Clasico cuối tuần này, HLV Carlo Ancelotti đã cho khá nhiều trụ cột trên hàng công nghỉ ngơi và chỉ giữ lại duy nhất siêu sao Cristiano Ronaldo.

Không phụ lòng kỳ vọng của ông thầy người Italia, Ronaldo đã có một trận đấu chói sáng khi lập cú đúp bàn thắng giúp đội nhà có chiến thắng 3-1 qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết với tỷ số chung cuộc 9-2.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Real với phần lớn là các cầu thủ trẻ và rất khát khao thể hiện bản thân đã nhập cuộc rất nhanh. Trong khi đó, Schalke với tâm lý chẳng còn gì để mất cũng thi đấu sòng phẳng với đội chủ nhà. Chính vì thế, tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 20 phút đầu, các chân sút của cả hai đội đều không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm và bóng chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân.

Bale làm nền cho Ronaldo tỏa sáng

Bước ngoặt của trận đấu là khi tài năng trẻ Jese Rodriguez dính chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Gareth Bale. Sự có mặt của bản hợp đồng đắt giá này đã giúp lối chơi tấn công của Real nguy hiểm hơn. Và chính ngôi sao 24 tuổi đã có đường căng ngang như đặt để Ronaldo băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số ở phút 21 của trận đấu.

Về phía Schalke, việc hàng tiền vệ hoàn toàn lép vế so với bộ khung Illarramendi - Alonso - Isco đã khiến họ không thể áp sát được khung thành của Casillas và buộc phải thử vận may bằng những tình huống dứt điểm từ xa. Bàn thắng quân bình tỷ số của Hoogland ở phút 31 đến từ một tình huống như thế. Cú dứt điểm của hậu vệ này từ khoảng cách khoảng gần 30m không thực sự căng nhưng lại đập trúng chân Sergio Ramos đổi hướng làm bó tay Casillas. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn là đội nắm giữ thế trận nhưng các tình huống dứt điểm của đội chủ nhà không thực sự chính xác. Morata trong lần hiếm hoi được ra sân từ đầu đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, Schalke với thực lực yếu hơn, không tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

Real đã có chiến thắng hủy diệt trước Schalke sau 2 lượt trận

Điều gì đến cũng phải đến, sau rất nhiều những pha hãm thành, cuối cùng Ronaldo cũng giúp Real vươn lên dẫn trước bằng bằng pha solo từ giữa sân qua một hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm uy lực vào góc gần hạ gục thủ môn Fahrmann. Và chỉ mất đúng 1 phút sau, Morata sau nhiều pha bóng vô duyên đã ấn định chiến thắng 3-1 bằng cú đệm lòng cận thành sau đường căng ngang của Bale. Tuy nhiên, công lớn ở bàn thắng đó là pha băng lên dứt điểm dội xà ngang của Ronaldo đưa bóng đến chân của Bale.

Chiến thắng tưng bừng 9-2 sau 2 lượt trận, Real hùng dũng tiến vào vòng tứ kết. Với cá nhân Ronaldo, 4 bàn thắng vào lưới Schalke sau 2 lượt trận đã giúp siêu sao người Bồ Đào Nha vững vàng ở vị trí Vua phá lưới Champions League với 13 bàn thắng. Quan trọng hơn, lúc này CR7 đã có được 242 bàn thắng cho Real, cân bằng thành thích với huyền thoại Puskas (242 bàn) để trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Đội hình ra sân:
Real Madrid: Casillas, Varane, Ramos, Fábio Coentrao, Nacho, Xabi Alonso, Isco, Illarramendi, Ronaldo, Jesé, Morata
Schalke: Fahrmann, Hoogland, Höwedes, Matip, Kolasinac, Meyer, Draxler, Ayhan, Neustädter, Obasi, Huntelaar

Tạp chí Bóng đá trân trọng gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.
"Ấn phẩm Magazine về Euro 2024" DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO. Ngoài ra, độc giả được tặng kèm Lịch thi đấu khổ lớn.
Giá bán: 98.000 VNĐ. Đừng bỏ lỡ!

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Jose Mourinho: "Chelsea là một CLB đẳng cấp" Jose Mourinho: "Chelsea là một CLB đẳng cấp"

    Jose Mourinho cho rằng Chelsea đang trở lại là “một trong những đội bóng hay nhất hành tinh”, trong khi người đồng nghiệp bên phía Galatasaray chỉ biết ngán ngẩm chê trách các học trò.

  • Chelsea 2-0 Galatasaray (Chung cuộc 3-1): Ngày về buồn của Drogba Chelsea 2-0 Galatasaray (Chung cuộc 3-1): Ngày về buồn của Drogba

    Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 đã giúp Chelsea giành quyền vào vòng Tứ kết với tỷ số chung cuộc 3-1. Drogba đã có ngày trở lại Stamford Bridge đáng buồn khi không thể giúp Galatasaray chọc thủng lưới đội bóng cũ.

  • Thông tin lực lượng loạt trận Champions League rạng sáng 19/3 Thông tin lực lượng loạt trận Champions League rạng sáng 19/3

    Cùng BONGDAPLUS điểm tình hình lực lượng của hai trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (19/3), Chelsea vs Galatasaray và Real Madrid vs Schalke.

  • Điểm mặt "hot-boy" trong trận Chelsea-Galatasaray Điểm mặt "hot-boy" trong trận Chelsea-Galatasaray

    Dù được chơi trên sân nhà nhưng Chelsea vẫn phải hết sức cảnh giác với Galatasaray bởi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu khá nhiều nhân tố có đủ khả năng tạo nên những bất ngờ.

  • Lăng kính: Thổ Nhĩ Kỳ cũng có... Man City Lăng kính: Thổ Nhĩ Kỳ cũng có... Man City

    Sẽ là không công bằng nếu liên tục nói về Chelsea mà không bận tâm đến những người bên kia chiến tuyến (ngoài Drogba, vốn cũng được nói đến bởi anh là người cũ của Chelsea).

  • Góc nhìn: Hazard kiệt sức, Chelsea kiệt quệ Góc nhìn: Hazard kiệt sức, Chelsea kiệt quệ

    Jose Mourinho từng tâm sự, ông muốn biến Eden Hazard thành Cristiano Ronaldo của Chelsea. Tiếc thay cũng chính vì tư duy này, Mourinho đang gián tiếp khiến căn bệnh phụ thuộc Hazard của The Blues ngày càng trầm trọng.

  • Hãy để Oscar phất cờ Champions League Hãy để Oscar phất cờ Champions League

    Giới chuyên môn đã nói quá nhiều về Eden Hazard mà quên mất rằng, Chelsea còn nhiều tiền vệ tài năng có thể lãnh trọng trách dẫn dắt lối chơi, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Oscar chính là ví dụ đáng tham khảo.

  • Drogba trở lại Stamford Bridge: Về mái nhà xưa Drogba trở lại Stamford Bridge: Về mái nhà xưa

    Trên trang Twitter, Didier Drogba viết: “Galatasaray gặp Chelsea, tôi được đá cả hai trận trên sân nhà”. Stamford Bridge đúng nghĩa là nhà của Voi rừng từ năm 2004 đến 2012. Đêm nay, Drogba trở về mái nhà xưa, nơi để lại cho anh nhiều kỷ niệm, nơi anh cũng sẽ được chào đón như một người hùng.

  • Mourinho gánh trên vai danh dự của người Anh Mourinho gánh trên vai danh dự của người Anh

    Dù các CĐV Anh có căm thù Jose Mourinho đến mấy, thì họ cũng không thể phủ nhận rằng, Chelsea của HLV người BĐN là niềm hy vọng cuối cùng của người Anh tại Champions League mùa này.

  • 1 ngày trước trận M.U - Olympiakos: “Giọt nước” Olympiakos sẽ cuốn trôi Moyes! 1 ngày trước trận M.U - Olympiakos: “Giọt nước” Olympiakos sẽ cuốn trôi Moyes!

    Con thuyền M.U vẫn tiếp tục chìm trong tay David Moyes. Và nếu trận thua đậm Liverpool (0-3) cuối tuần qua chưa phải giọt nước tràn ly, thì một kết quả tồi trước Olympiakos đêm mai có thể sẽ kết thúc triều đại tệ hại của David Moyes.

  • 02h45 ngày 19/3, Chelsea vs Galatasaray: Chờ người Thổ sập bẫy 02h45 ngày 19/3, Chelsea vs Galatasaray: Chờ người Thổ sập bẫy

    Việc “ký gửi” được 1 bàn thắng trên sân của Galatasaray ở trận lượt đi là lợi thế cực lớn cho Chelsea. Bởi đây sẽ là cơ sở để HLV Jose Mourinho triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường, rồi chờ đợi người Thổ sập bẫy ở Stamford Bridge…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x