Trước loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League: Ông lớn chờ lấy vé

Hải Phong
14:07 ngày 04-11-2013
Real Madrid, PSG, Bayern Munich và Atletico Madrid đều có thể lấy vé vào vòng 1/8 ngay sau loạt đấu này. Một chuỗi những buổi tiệc ăn mừng đang chờ CĐV châu Âu.
Trước loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League: Ông lớn chờ lấy vé
SỨC MẠNH TUYỆT ĐỐI
Về lý thuyết, hiện có 4 đội đầu bảng có thể tạo ra cách biệt hơn 6 điểm với đội xếp thứ 3 nếu chiến thắng trong loạt đấu này là Real Madrid, PSG, Bayern và Atletico. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu thua cả 2 lượt trận còn lại, họ vẫn sẽ đi tiếp vào vòng trong. Trong số đó nhiệm vụ của Bayern, Atletico và PSG khá nhẹ nhàng: họ sẽ được gặp các đội cuối bảng, trong khi 2 kẻ bám đuổi trong bảng (các vị trí thứ 3 và thứ 4) phải trực tiếp đối đầu để duy trì hy vọng.

Bayern Munich sẽ gặp lại Viktoria Plzen. Đó là cặp đấu tạo cho người ta cảm giác Bayern muốn thắng bao nhiêu cũng được. Việc thủ môn Kozacik của đội bóng Czech nhận thẻ vàng ở phút 86 vì tội câu giờ, khi mà tỷ số đã là... 4-0 nghiêng về phía ông lớn nước Đức đã đủ nói lên sự bi hài của cặp đấu này. Nhà ĐKVĐ châu Âu gặp đội bóng yếu nhất trong số 32 đội dự  Champions League (theo cơ cấu tính điểm của UEFA) và Bayern lấy điểm dễ như lấy trong túi áo.

Trong khi đó, CSKA Moscow sẽ phải tới làm khách của Man City, đội bóng đang sung sau chiến thắng 7-0 trước Norwich ở giải trong nước. Nếu CSKA không thể thắng tại Etihad, điều rất dễ xảy ra, thì Bayern có vé ngay sau tiếng còi mãn cuộc.

PSG cũng ở tình thế tương tự Bayern: họ được gặp Anderlecht, đội bóng vẫn chưa có điểm nào và có thể coi là mang tâm lý bỏ cuộc, trong khi Olympiakos và Benfica phải đối đầu trực tiếp. Atletico có vẻ cũng sẽ không để sai lầm nào diễn ra, khi chỉ phải tiếp Austria Vienna trên sân nhà. “Cửa” của 2 đội này thậm chí còn sáng hơn cả Bayern khi chỉ cần thắng, không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại.

Atletico Madrid chỉ phải tiếp Austria Vienna trên sân nhà

Real Madrid không mang cái lợi thế tuyệt đối của Bayern và PSG. Đội bóng này sẽ phải tới làm khách của Juventus, một đối thủ hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ với những gì đã làm được trong loạt đấu trước. Họ đã chơi ngang ngửa với Real và chính HLV Ancelotti cũng phải thừa nhận rằng chiếc thẻ đỏ của Chiellini đã thay đổi cục diện trận đấu.

CHIẾN ĐẤU VÌ HY VỌNG

Khác với những đại gia nhởn nhơ ở trên, loạt đấu này cũng chứng kiến những cặp đấu sinh tử - những trận đấu mà đội chiến thắng sẽ tràn trề hy vọng và đẩy kẻ thất bại vào tình thế không tự quyết định được số phận hoặc cực kỳ khó khăn.

Ở bảng A, là cặp đấu giữa Shakhtar và Leverkusen. Man United chỉ phải gặp Sociedad, một đội bóng đang có phong độ tồi và nếu M.U thắng, thì đội thua trong cặp Shakhtar-Leverkusen còn rất ít hy vọng. Ở bảng E, là trận chiến giữa Chelsea và Schalke. Bởi Basel chỉ phải gặp Steaua, nên đội nào thua trong trận này 90% sẽ rơi xuống vị trí thứ 3. Tại bảng H, bảng đấu chỉ cân bằng kém “Bảng F tử thần”, cả 2 cặp đấu Barca-Milan và Celtic-Ajax đều rất đáng xem vì tất cả đều còn hy vọng.

CON SỐ

4. 
Mặc dù không phải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, nhưng Messi đang là cầu thủ có tỷ lệ đóng góp bàn thắng cao nhất cho CLB của mình. Với 4 bàn, anh góp tới 2/3 số bàn thắng của Barca.
7,5. Rooney vẫn đang là cầu thủ có nhiều pha dứt điểm trung bình mỗi trận nhất tại Champions League với 7,5 lần/trận. Tuy nhiên anh mới chỉ có 2 bàn.
91,3%. PSG là đội đang có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất giải với trung bình 91,3% số đường chuyền đến đúng địa chỉ. Bayern xếp thứ 2 với 90,4%.

LỊCH THI ĐẤU 

Thứ Tư (6/11)

02:45   Shakhtar-Leverkusen
            Sociedad-Man United
            Juventus-Real Madrid
            Copenhagen-Galatasaray
            PSG-Anderlecht
            Olympiakos-Benfica
            Man City-CSKA Moskva
            Viktoria Plzen-Bayern 

Thứ Năm (7/11)
00:00    Zenit-Porto
02:45    Basel-Steaua
            Chelsea-Schalke
            Dortmund-Arsenal
            Napoli-Marseille
            Atletico-Austria Vienna
            Ajax-Celtic
            Barcelona-Milan

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x