Vicente Cadelron là hiểm địa với các đội bóng Anh

Minh Đức Minh Đức
13:17 ngày 22-04-2014
5 chiến thắng và 4 trận hòa, đó là những gì Atletico Madrid làm được trong những lần tiếp đón các đội bóng Anh trên đất TBN.
Vicente Cadelron là hiểm địa với các đội bóng Anh
Sau 40 năm, Atletico lại có cơ hội lần thứ 2 được đá chung kết ở giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB. Để đạt được giấc mơ này, họ cần phải vượt qua đối thủ khó chơi Chelsea tại lượt trận bán kết sắp diễn ra. Đội bóng của HLV Jose Mourinho vừa nhận thất bại khó tin trước đội cuối bảng Premier League, Sunderland vào cuối tuần trước. Đó là một sự chuẩn bị gây ra nhiều lo lắng cho các CĐV The Blues.

Họ sẽ càng lo lắng hơn khi biết rằng, trong quá khứ, kể cả chính Chelsea, hay Liverpool hoặc M.U, những cái tên danh giá nhất của nước Anh, đều không thể có được chiến thắng mỗi lần đến làm khách tại Vicente Calderon. Trong những giải đấu tại châu Âu, Atletico đã có 9 lần đối đầu với các đội bóng Anh trên sân nhà, và họ đều duy trì thành tích bất bại với 5 chiến thắng và 4 trận hòa.



Cuộc ghé thăm Vicente Calderon vào rạng sáng mai của Chelsea không phải là lần đầu tiên của họ. Ngày 4/11/2009, tại vòng bảng Champions League 2009/10, Atletico đã cầm chân Chelsea 2-2 trên thánh địa của họ. Và cũng ở mùa giải năm đó, sau khi bị rớt xuống Europa League do không vượt qua được vòng bảng Champions League, Atletico cũng đã vượt qua Liverpool với tỉ số 1-0 trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi bán kết Europa League 2009/10.

Chiến tích oanh liệt nhất của Atletico trước các đội bóng Anh chính là màn vùi dập M.U với tỉ số 3-0 tại Cúp C2 mùa giải 1991/92. Đội bóng Anh đã không thể lật ngược được tình thế ở trận lượt về, và đành rời cuộc chơi ở vòng 2. Ngoài ra, Atletico còn bất bại trước 4 đại diện khác của xứ sương mù: Leicester ở mùa 1961/62 (2-0), mùa 1997/87 (2-1), Derby County ở mùa 1974/75 (2-2), Aston Villa ở mùa 1997/98 (1-0), và Bolton ở mùa 2007/08 (0-0).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lăng kính: Simeone, người đàn ông cô độc Lăng kính: Simeone, người đàn ông cô độc

    Cuối mùa giải năm ngoái, trên kênh radio COPE của Tây Ban Nha diễn ra một buổi phỏng vấn trực tiếp đặc biệt. Đó là buổi đoàn tụ gia đình của HLV Diego Simeone.

  • Cơ hội của Diego Costa chứng tỏ mình trước... Chelsea Cơ hội của Diego Costa chứng tỏ mình trước... Chelsea

    Chelsea đang có ý định chiêu mộ Diego Costa. Nếu tiền đạo này tỏa sáng ở trận đấu đêm nay, khả năng anh chuyển sang khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge trong mùa Hè 2014 sẽ càng dễ xảy ra hơn.

  • Mourinho và nỗi ám ảnh bán kết Mourinho và nỗi ám ảnh bán kết

    Jose Mourinho chưa bao giờ e sợ những trận chung kết, nhưng bán kết thì thực sự là nỗi ám ảnh của Người đặc biệt. Ngoại trừ 2 lần đăng quang cùng Porto (2004) và Inter (2010), các đội bóng của Mou luôn phải dừng bước ở bán kết Champions League (5 lần), mà mỗi lần lại có thêm một câu chuyện đau khổ, day dứt…

  • Fernando Torres trở lại Vicente Calderon: Ngày trở về của Hoàng Tử Fernando Torres trở lại Vicente Calderon: Ngày trở về của Hoàng Tử

    Đêm nay, Fernando Torres sẽ trở lại Vicente Calderon, nơi anh đã trưởng thành trước khi sang Liverpool (2007) và lột xác trở thành một ngôi sao lớn. Dù chỉ còn là lịch sử của Atletico nhưng sau vô vàn cống hiến cho đội bóng này, El Nino vẫn xứng đáng được ghi nhận. Đêm nay, chàng Hoàng tử một thời của nửa đỏ-trắng thành Madrid sẽ trở về.

  • Góc nhìn: Mourinho vẫn chưa thực sự trưởng thành Góc nhìn: Mourinho vẫn chưa thực sự trưởng thành

    Thất bại trước Sunderland cuối tuần vừa rồi tiếp tục thể hiện bộ mặt hết sức bất ổn của Chelsea. Đáng chú ý, HLV Jose Mourinho như thường lệ lại làm nóng các mặt báo bằng những phát biểu rất thiếu kiềm chế của mình.

  • Duyên nợ Bayern - Real tại bán kết: Quá khứ thuộc về Real, nhưng... Duyên nợ Bayern - Real tại bán kết: Quá khứ thuộc về Real, nhưng...

    Bayern Munich và Real Madrid là 2 gã khổng lồ của bóng đá châu Âu với tổng cộng 14 chức vô địch Cúp C1/Champions League. Ngoài bảng thành tích đồ sộ đó, giữa hai ông lớn này còn tồn tại những mối duyên nợ đặc biệt…

  • Phân nhóm cho Champions League mùa tới: Liverpool "cùng hạng" với Salzburg và Olympiakos Phân nhóm cho Champions League mùa tới: Liverpool "cùng hạng" với Salzburg và Olympiakos

    Mùa giải 2013/2014 sắp kết thúc và ngay từ bây giờ, nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến Champions League năm sau.

  • CR7 trở lại trong trận đại chiến với Bayern CR7 trở lại trong trận đại chiến với Bayern

    Chấn thương đã khiến Cristiano Ronaldo phải vắng mặt ở trận chung kết Cúp Nhà vua giữa tuần vừa rồi. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ đang phục hồi nhanh chóng và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình Real ở cuộc đối đầu với Bayern tại Champions League.

  • Atletico - mối nguy nhất cho Chelsea? Atletico - mối nguy nhất cho Chelsea?

    Không ít CĐV Chelsea đã thở phào khi đội bóng con cưng tránh được hai ông lớn Bayern Munich và Real Madrid tại vòng bán kết. Nhưng Atletico Madrid mới là đối thủ nguy hiểm nhất mà The Blues đụng phải, vì những lý do sau:

  • Hazard nguy cơ lỡ trận Atletico - Chelsea Hazard nguy cơ lỡ trận Atletico - Chelsea

    Chấn thương bắp chân mà tiền vệ Eden Hazard dính phải trong trận đấu với PSG có thể sẽ khiến anh phải làm khán giả trận bán kết lượt đi Champions League 2013/14.

  • Khả năng Ronaldo dự trận Real – Bayern còn bỏ ngỏ Khả năng Ronaldo dự trận Real – Bayern còn bỏ ngỏ

    Sau khi bỏ lỡ trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha mới đây giữa Real và Barca, ngôi sao Cristiano Ronaldo có thể sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chạm trán với Bayern vào giữa tuần tới (bán kết lượt đi Champions League 2013/14).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x