Azzurri B cũng đủ sức tranh tài tại World Cup!

Tiến Sĩ
11:51 ngày 09-09-2013
Sau hơn 3 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Prandelli, ĐT Italia đã phát triển mạnh mẽ về nhân lực. Bây giờ, các tifosi đủ tự tin nói rằng kể cả đội hình B của Azzurri cũng có thể tranh tài ở World Cup!
Azzurri B cũng đủ sức tranh tài tại World Cup!
PRANDELLI ĐÁNH THỨC 3 THẾ HỆ

Trái hẳn với thời Lippi đệ nhị (2008-2010), khi ĐT Italia được xây dựng được dựa trên một bộ khung duy nhất là các trụ cột của Juventus, ngày nay Azzurri đang trở nên rất đồng đều, dồi dào tài năng dưới bàn tay của Prandelli. Được biết đến nhờ khả năng làm việc với cầu thủ trẻ, nhưng trên thực tế chiến lược gia 56 tuổi này đã đánh thức tới 3 thế hệ cầu thủ Italia. 

Prandelli làm Balotelli tái sinh; ông bồi dưỡng những nhân tài mới nhú tại CLB như El Shaarawy, Verratti, De Sciglio và mới nhất là Insigne. Trong khi những gương mặt như thế này có thể dễ dàng biến mất nếu ngồi trên ghế chỉ đạo Azzurri là một HLV bảo thủ như Trapattoni, Lippi (đệ nhị). 

Ở thế hệ “trung niên”, một loạt ngôi sao khác cũng thực sự đạt điểm rơi của sự nghiệp dưới thời Prandelli, đáng kể nhất có Giaccherini, Montolivo, Osvaldo, Marchisio và Diamanti. Hãy nhìn Giaccherini, một (cựu) tiền vệ dự bị tại Juve, ấn tượng lớn nhất ở CLB chỉ là những bước chạy “bắng nhắng”, nhưng đã hoàn toàn lột xác, trở thành ngôi sao ở EURO 2012 và Confed Cup 2013.

Ngay cả những “ông già” cứ ngỡ đã hết thời cũng không bị Prandelli bỏ quên. Đầu tiên là Di Natale, được gọi vào ĐT Italia dự VCK EURO 2012 dù đã 33 tuổi, sau đó tới Gilardino, tác giả bàn thắng duy nhất cho Azzurri trước Bulgaria, và cũng không nên quên Maggio, người chỉ bắt đầu tỏa sáng dưới màu áo thiên thanh ở tuổi… 31.


CHÌA KHÓA LÀ ĐA DẠNG CHIẾN THUẬT

Bên cạnh khả năng phát triển nhân tài của Prandelli với những yếu tố như tâm lý, giáo án huấn luyện… một chìa khóa quan trọng nữa để nhiều gương mặt xuất sắc của bóng đá Italia được tỏa sáng ở ĐTQG chính là sự đa dạng chiến thuật. 4-3-1-2, 4-2-3-1, 3-5-2 hoặc 3-4-1-2 là 4 sơ đồ chiến thuật cơ bản đã được Prandelli sử dụng chỉ tính từ VCK EURO 2012 tới nay. 

Trừ một vài vị trí được xem là bất di bất dịch như Buffon, Chiellini hay Pirlo, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể dễ dàng bị thay thế, để phù hợp với chiến thuật áp dụng. Trước Bulgaria mới đây, dù 3 trụ cột Osvaldo, Balotelli và Montolivo cùng bị treo giò, nhưng cỗ máy Italia vẫn vận hành ổn định với những người thay thế, trong sơ đồ 3-4-2-1 lạ lẫm. 

Prandelli không bị xem là một tín đồ của xoay tua tới mức… cực đoan như Benitez, nhưng ông luôn biết cố gắng tạo điều kiện tối đa cho những gương mặt mới trổ tài. Vì thế mới nói kể cả Azzurri B cũng vẫn rất mạnh, ngay cả trước các đối thủ lớn!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x