Bóng Đá Plus trên MXH

David Moyes – M.U: Cuộc tình nhiều ngang trái
Ngọc Đức • 20:51 ngày 08/03/2014
Nếu ví von David Moyes – M.U như một cuộc tình, thì ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến viễn cảnh của một cuộc “tình lỡ”.
    Một đề tài không mới: Moyes - Man United! Song nó lại được độc giả Ngọc Đức nhìn nhận theo một cách rất riêng và thú vị. Không ngờ, những giai điệu của một bài hát quen thuộc khi ghép tên HLV David Moyes vào lại hay và phù hợp đến thế!

    Từ đầu mùa giải đến giờ, nhắc đến M.U là người ta nhắc ngay đến Moyes và ngược lại. David Moyes đã và đang trở thành một cái tên cực hot trên khắp các mặt báo và diễn đàn. Rất nhiều chỉ trích, châm biếm hướng về Moyes. Thế nhưng, trong cơn bão của dư luận, tương lai của Moyes lại vẫn được đảm bảo ở Old Trafford. Vẫn còn một số người đặt niềm tin vào chiến lược gia người Scotland. Một số ít đó đang hy vọng rằng David Moyes – M.U sẽ tay trong tay vượt qua tất cả mọi khó khăn để đưa Quỷ đỏ trở về hình ảnh “kiêu hùng” thuở nào!


    Nếu ví von David Moyes – M.U như một cuộc tình, thì ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến viễn cảnh của một cuộc “tình lỡ”. Những lời hát trong bài “Tình lỡ” của nhạc sĩ Thanh Bình cứ văng vẳng đâu đó trong lòng những người hâm mộ Quỷ đỏ, khi họ phải chứng kiến những trận thua, những thất bại của đội bóng mà mình yêu thích.

    Thôi rồi còn chi đâu Moyes (em) ơi, có còn lại chăng dư âm thôi
    Trong cơn thương đau men đắng môi
    Yêu rồi tình yêu sao chua cay
    Men nào bằng men thương đau đây

    Cuộc tình David Moyes – M.U đang trải qua những tháng ngày đầy giông tố với muôn vàn khó khăn và những trái ngang. Liệu cuộc tình David Moyes – Man United sẽ còn có thể kéo dài đến khi nào? Tương lai và kết thúc nào cho mối lương duyên mà vị tiền bối Alex Ferguson đã chọn, đã kết hợp, đã gởi gắm những niềm tin, hy vọng vào mối lương duyên ấy?

    Chứng kiến những trái ngang của cuộc tình David Moyes – M.U mà người hâm mộ Quỷ đỏ không khỏi chạnh lòng và buồn bã. Họ không muốn nhìn thấy hình ảnh một Quỷ đỏ rệu rã của ngày hôm nay. Dù đã chuẩn bị tâm lý chấp nhận những sự khó khăn đối với M.U dưới thời Moyes, thế nhưng mọi người lại không ngờ nó “tồi tệ” đến như vậy! FA Cúp, Cúp Liên đoàn đã bị loại, Ngoại hạng Anh thì không còn nhiều hy vọng và cả chút hy vọng nhỏ nhoi cuối cùng ở Champions League cũng đang dần vượt khỏi tầm tay. M.U có lẽ sẽ có một mùa giải đáng quên nhất trong suốt khoảng 20 năm gần đây.

    Con đường Moyes đi sao chông gai
    Bước vào đời nhau qua bao nay
    Moyes ơi, Moyes ơi! Sao đắng cay

    Thế nhưng chúng ta cũng nên nghĩ rằng, một cuộc tình đẹp không hẳn là một cuộc tình êm đềm qua tháng ngày. Một cuộc tình đẹp có thể là một cuộc tình gặp rất nhiều trái ngang, khó khăn thế nhưng hai người vẫn cùng nắm tay nhau, vượt qua tất cả để đến chân trời hạnh phúc. Những lúc khó khăn như thế này, các cầu thủ và Moyes hãy đồng lòng, hãy cùng nhau cố gắng, cải thiện và thay đổi để vượt qua tất cả, chứ đừng chỉ trích nhau làm nội bộ đội bóng thêm phức tạp.


    Nhiều người đặt câu hỏi: “Cần cho Moyes thêm thời gian hay khả năng của Moyes chỉ đến vậy?”. Sẽ khó mà trả lời chính xác, thỏa đáng cho câu hỏi trên. Mọi người nên biết rằng, ông ấy (Moyes) vẫn đang là thuyền trưởng của M.U. Ngày nào còn tại vị (BLĐ chưa sa thải, Moyes vẫn chưa từ chức) thì ông vẫn là HLV trưởng của M.U. Mọi người nên tôn trọng và tin tưởng ông ấy (dù có lẽ niềm tin ấy bây giờ là rất mong manh). Moyes có thể vực dậy một M.U đang rệu rã, ông ấy có thể biến M.U trở lại hình ảnh của ngày xưa? Sẽ có rất nhiều người không tin vào điều đó. Tuy nhiên, cuộc sống có nhiều điều kỳ diệu lắm và biết đâu cuộc tình David Moyes – M.U sẽ mang đến cho người hâm mộ một điều gì đó kỳ diệu và đặc biệt!

    David Moyes – M.U vẫn đang “tay trong tay” bước tiếp, dù những bước đi ấy là rất nhọc nhằn và gian nan. Người hâm mộ hãy cho Moyes thêm một chút xíu niềm tin và thời gian đi (ít nhất là một mùa giải nữa)! Người hâm mộ đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào kết quả của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay nữa (vì nó đang vượt khỏi tầm với của M.U và Moyes). Cái cần nhất lúc này là mong muốn nhìn thấy một M.U mạnh mẽ hơn, cải thiện lối chơi và tinh thần chiến đấu. Người hâm mộ muốn nhìn thấy M.U chơi bóng chứ không phải là những kẻ mất hồn trên sân như những trận thua vừa qua!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội