Đối đầu Lionel Messi - Cristiano Ronaldo: Bây giờ CR7 trội hơn

Trần Minh Trần Minh
06:23 ngày 23-03-2014
Cuộc đối đầu Cristiano Ronaldo - Lionel Messi sắp sửa bước vào chương mới và như thường lệ, nó không thể tách rời khỏi một trận chiến lớn hơn giữa hai đội bóng của họ. Khi La Liga đứng trước một cuộc chuyển giao quyền lực, có vẻ như Messi cũng chuẩn bị trao lại cương vị “võ lâm minh chủ” cho Ronaldo.
Đối đầu Lionel Messi - Cristiano Ronaldo: Bây giờ CR7 trội hơn
Càng đến gần El Clasico, bản năng “sát thủ” của Messi càng trỗi dậy mạnh mẽ. Cú hat-trick vào lưới Osasuna cuối tuần trước đã tôn Messi lên làm chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử CLB Barcelona với 371 bàn, vượt qua kỷ lục cũ tồn tại từ tận năm 1927 của huyền thoại Paulino Alcantara.

Nhưng điều đó cũng không thể giúp La Pulga một lần nữa bước vào trận El Clasico với vị thế cao hơn Ronaldo. Lần đầu kể từ khi đặt chân đến Tây Ban Nha, Ronaldo ở vào một vị thế vượt trội so với đối thủ lớn nhất của anh trong các cuộc đua cá nhân.

CR7 đang ghi nhiều bàn hơn Messi (và nhiều vượt trội) tại 2 đấu trường chính La Liga và Champions League. Ngay cả ở lĩnh vực mà Messi vốn hơn đứt Ronaldo là kiến tạo thì siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đang có những cải thiện đáng kể. Ronaldo đã có 9 pha kiến tạo tại La Liga mùa này, chỉ kém 1 đường chuyền thành bàn so với Messi.

Không chỉ dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng, Ronaldo còn có nhiều lợi thế trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới ở Champions League. Chỉ cần 1 bàn nữa thôi, Ronaldo sẽ chinh phục kỷ lục ghi 14 bàn/mùa do Messi nắm giữ. Tất nhiên không thể không kể đến việc Ronaldo đang là chủ nhân của Quả bóng vàng, danh hiệu mà Messi đã giữ rịt suốt 4 năm trước đó.

Kỳ thực Messi đang có hiệu suất ghi bàn không tồi (1 bàn/trận) trong mùa bóng mà anh phải nghỉ không ít vì chấn thương, nhưng khổ nỗi hiệu suất của Ronaldo còn nhiều hơn là 1 bàn/trận. Anh đang nhận được sự tôn trọng nhiều hơn từ các đối thủ. Jordi Alba gọi Ronaldo là “một con quái vật”, tức có ghét nhưng vẫn phải kiêng dè, kính nể.


Ronaldo không những đạt trạng thái phong độ lẫn tinh thần tốt hơn Messi, anh còn được hỗ trợ tốt hơn từ đồng đội. Chúng ta đã được nghe nói rất nhiều về bộ 3 BBC trứ danh của Real. Ronaldo được chia lửa bởi Benzema và Gareth Bale nên không còn phải cáng đáng nhiều nhiệm vụ như trước, điều đó cũng giúp anh chơi bóng thoải mái hơn. Ngược lại, không gian thi đấu của Messi bị thu hẹp đáng kể bởi HLV Tata Martino muốn rải đều sức mạnh của Barca ra chứ không chỉ dồn hết cả vào Messi.

Nếu HLV Carlo Ancelotti gần như chắc chắn sẽ tung vào sân bộ 3 BBC thì đến giờ, người ta vẫn mù mịt về những vệ tinh của Messi. Sẽ là ai trong số những Andres Iniesta, Pedro, Alexis Sanchez và Neymar đây? Messi có thâm niên đá với Pedro và Alexis hơn, nhưng áp lực từ BLĐ buộc Martino phải chọn Neymar. Điều ấy cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến Messi trước thềm đại chiến.

Messi, Ronaldo cũng như Barca, Real luôn quan hệ tỷ lệ nghịch với nhau. Trong mùa bóng mà Messi vướng scandal trốn thuế, hủy trận giao hữu khi phía nhà tổ chức đã bán hết vé thì Ronaldo lại nhận được nhiều điểm cộng từ cách cư xử của mình. Anh giúp Gereth Bale hòa nhập nhanh vào môi trường mới, chi toàn bộ tiền viện phí để giúp đỡ một CĐV nhí. Tất nhiên những yếu tố ngoài chuyên môn ấy không ảnh hưởng gì đến cuộc so tài. Nhưng nó cũng cho thấy sự tương phản trên mọi phương diện giữa hai thiên tài đặc biệt này.

Đêm nay, Bernabeu sẽ làm tất cả để nâng bước cho vị vua mới!

CON SỐ
54
Ronaldo đã có 54 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại của mùa này, hơn 1 bàn so với cùng thời điểm mùa trước.
100 Trận El Clasico cuối tuần này là trận thứ 100 tại La Liga của tiền vệ Xabi Alonso trong màu áo Real Madrid và của tiền đạo Pedro (Barca).
250 Nếu Barca thắng Real Madrid, tiền vệ Xavi sẽ có trận thắng thứ 250 ở La Liga.


So sánh Ronaldo - Messi trên mọi đấu trường mùa này

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Gareth Bale vs Neymar: Người thăng hoa, kẻ xuống dốc Gareth Bale vs Neymar: Người thăng hoa, kẻ xuống dốc

    Thật ngạc nhiên, chỉ sau chưa đầy 5 tháng, cục diện đối đầu giữa hai siêu tân binh đắt giá nhất, đình đám nhất mùa năm nay lại thay đổi hoàn toàn. Neymar giờ đang lịm dần tại Nou Camp, trong khi Gareth Bale tỏa sáng rực rỡ.

  • BongdaplusTV: Nhận định và bình luận trước "Siêu kinh điển" Real - Barca BongdaplusTV: Nhận định và bình luận trước "Siêu kinh điển" Real - Barca

    Tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần này đó chính là trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona trong khuôn khổ vòng 29 La Liga. Barca liệu có tái lập được thành tích như trận lượt đi hay họ phải ôm hận ở Bernabeu? Hãy cùng theo dõi phần nhận định của nhà báo Minh Việt và phóng viên Đức Hoàng trước trận đại chiến này.

  • 01h00 ngày 24/3: Valencia vs Villarreal 01h00 ngày 24/3: Valencia vs Villarreal

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Valencia và Villarreal

  • El Clasico: Trước ngã rẽ lịch sử! El Clasico: Trước ngã rẽ lịch sử!

    Trận El Clasico tiếp Barca cuối tuần này vừa là cơ hội, vừa là thách thức với thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Nếu thắng, họ sẽ trở thành kẻ thống trị mới ở La Liga. Còn nếu thua, không loại trừ khả năng Real tiếp tục phải chấp nhận thân phận “chiếu dưới” trước đội bóng xứ Catalunya.

  • Messi: Tỏa sáng và ký hợp đồng mới? Messi: Tỏa sáng và ký hợp đồng mới?

    Quá trình thương thảo hợp đồng mới của Lionel Messi liên tiếp gặp trắc trở trong vài tháng gần đây. Nhưng trận El Clasico rất có thể sẽ khai thông tất cả những khúc mắc ấy.

  • 04h00 ngày 23/3: Bilbao vs Getafe 04h00 ngày 23/3: Bilbao vs Getafe

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Bilbao và Getafe

  • 02h00 ngày 23/3: Valladolid vs Vallecano 02h00 ngày 23/3: Valladolid vs Vallecano

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Valladolid và Vallecano.

  • 03h00 ngày 22/3, Celta Vigo vs Malaga: Lấy vốn xa nhà 03h00 ngày 22/3, Celta Vigo vs Malaga: Lấy vốn xa nhà

    Ở vòng trước, trong khi Malaga thất thủ trước Real Madrid, thì Celta Vigo xuất sắc giành chiến thắng tại tổ ấm của Levante. Và sau thắng lợi 5-0 ở lượt đi ngay tại La Rosaleda, đội bóng xứ Galicia sẽ có lợi thế sân nhà trong màn tái ngộ.

  • Neymar & Bale: Bạn chọn mua ai? Neymar & Bale: Bạn chọn mua ai?

    Sky Sports News mới đây đã phát hành một video "đặc biệt" trước trận Siêu kinh điển về 2 tân binh: Gareth Bale (Real Madrid) và Neymar (Barcelona).

  • Khác biệt giữa “Real Mou-drid” - “Re-Ancelotti” Khác biệt giữa “Real Mou-drid” - “Re-Ancelotti”

    Trong trận El Clasico lượt đi ở La Liga, HLV Carlo Ancelotti đã có một loạt điều chỉnh táo bạo, khi đẩy Sergio Ramos lên đá tiền vệ phòng ngự, đồng thời để Gareth Bale cùng Ronaldo thay phiên nhau thủ vai “số 9” ảo.

  • Góc nhìn: El Clasico chỉ còn bóng đá! Góc nhìn: El Clasico chỉ còn bóng đá!

    Không còn những cuộc khẩu chiến phản cảm trên mặt báo, không còn sự thù địch quá thái bên lề sân cỏ như những năm trước, El Clasico giờ chỉ còn lại bóng đá...

  • Saka quyết trả hận thất bại trước Man City mùa trước Saka tự tin Arsenal sẽ lật đổ Man City

    Cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka tiết lộ, chính nỗi đau để mất chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước vào tay Man City đang thúc đẩy anh và các đồng đội ở Arsenal sẽ chiến đấu hết mình.

  • Cựu ngôi sao của Man City nghĩ gì khi “giết” 3 người bà liên tiếp? Cựu sao Man City & scandal 'giết 3 người bà' liên tiếp

    Stephen Ireland, ngôi sao của Man City và là niềm hy vọng của bóng đá CH Ireland, từng “khai tử” 3 người bà của mình vào năm 2007, với mục đích tránh phải lên ĐTQG thi đấu và để đi chăm sóc bạn gái mới bị sảy thai. Tuy nhiên, đấy không phải lời nói dối duy nhất của anh ta nhằm “trốn việc quan đi gặp gái”.

  • Luis Enrique: 'Cả Mbappe cũng phải phòng ngự' Luis Enrique: 'Cả Mbappe cũng phải phòng ngự'

    HLV Luis Enrique nhấn mạnh trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về rằng PSG muốn lội ngược dòng thành công trước Dortmund thì cả Kylian Mbappe cũng phải phòng ngự.

  • Vì sao Haaland không nhận được phiếu bầu nào của FWA? Vì sao Haaland không được các nhà báo Anh ghi nhận?

    Từ vị thế của cầu thủ giành đến 82% lượng phiếu bầu năm ngoái, Erling Haaland đã không nhận được bất kỳ lá phiếu nào ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm nay do Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh (FWA) bầu chọn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x