El Clasico: Trước ngã rẽ lịch sử!

Tiểu Lý
06:36 ngày 22-03-2014
Trận El Clasico tiếp Barca cuối tuần này vừa là cơ hội, vừa là thách thức với thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Nếu thắng, họ sẽ trở thành kẻ thống trị mới ở La Liga. Còn nếu thua, không loại trừ khả năng Real tiếp tục phải chấp nhận thân phận “chiếu dưới” trước đội bóng xứ Catalunya.
El Clasico: Trước ngã rẽ lịch sử!
Mấy năm vừa qua, Barca gần như vô đối. Họ lần lượt thâu tóm mọi danh hiệu cao quý nhất ở xứ sở bò tót. Cũng bởi đội bóng xứ Catalan quá mạnh, những trận El Clasico gần đây thường diễn ra trong thế trận một chiều và Real Madrid luôn phải chấp nhận thân phận “chiếu dưới”. Ngay ở trận lượt đi mùa giải này, đội bóng của HLV Ancelotti cũng đã để thua Barca 1-2.

Những trận chiến với đại kình địch Barca luôn có ý nghĩa đặc biệt với các cầu thủ Real Madrid. Nhưng cuối tuần này, El Clasico đặc biệt với thầy trò HLV Carlo Ancelotti không chỉ bởi là cuộc chiến siêu kinh điển được cả thế giới chờ đón. Quan trọng hơn, nếu đánh bại Barca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể sẽ chấm dứt giai đoạn thống trị của đại kình địch.

Barca đang mong manh và dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết. Bằng chứng là cả 2 trận sân khách gần đây, họ đều lần lượt thất thủ trước những đối thủ dưới cơ là Real Sociedad và Valladolid. Nếu Real Madrid tiếp tục bắt đội bóng xứ Catalan phải thua trận sân khách thứ 3 liên tiếp, họ cũng xem như chấm dứt hy vọng trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch của thầy trò HLV Gerardo Martino, đồng thời tiến một bước dài đến ngôi vương mùa này.

Tóm lại, Real Madrid đang có rất nhiều lợi thế để bắt Barca phải làm một cuộc chuyển giao quyền lực tại La Liga cho họ. Hơn bao giờ hết, đội bóng của HLV Ancelotti đang có phong độ rất tốt. Lối chơi công thủ toàn diện khiến họ trở thành ứng viên cho mọi chức vô địch ở mùa này. Bản thân các cầu thủ Real Madrid cũng không ít lần bày tỏ tham vọng giành “cú ăn ba” gồm vô địch La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League.


Nhưng nói vậy không có nghĩa mọi chuyện sẽ dễ dàng như Real Madrid tính toán. Có một thực tế là chính những tham vọng trước trận El Clasico cuối tuần này lại đang biến thành sức ép với thầy trò HLV Ancelotti. Nếu đánh bại Barca thì không còn gì để nói, xem như một chu kỳ mới sẽ mở ra ở La Liga với Real Madrid là kẻ thống trị. Nhưng nếu họ thua ở El Clasico, mọi chuyện có thể sẽ xoay chuyển theo chiều hướng ngược lại.

Trong trường hợp thua Barca, chắc chắn các cầu thủ Real Madrid sẽ bị dội một gáo nước lạnh. Họ sẽ mất tinh thần và có thể vì thế dẫn đến hậu quả là trắng tay khi mùa giải năm nay kết thúc. Trận thua đó sẽ tạo điều kiện để đại kình địch Barca tiến sát họ trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Và một khi đoàn quân của HLV Martino tìm lại được sự hưng phấn, họ sẽ trở nên hết sức đáng sợ.

Thế nên, có thể xem trận El Clasico vừa là cơ hội, vừa là thách thức với thầy trò HLV Ancelotti.

Huyền thoại Real cũng bị thách thức
Alfredo di Stefano đứng trước nguy cơ bị Lionel Messi đẩy xuống vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử El Clasico. Hiện huyền thoại của Real này đang cùng Messi chia sẻ vị trí số một với thành tích 18 bàn ở  El Clasico.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Messi: Tỏa sáng và ký hợp đồng mới? Messi: Tỏa sáng và ký hợp đồng mới?

    Quá trình thương thảo hợp đồng mới của Lionel Messi liên tiếp gặp trắc trở trong vài tháng gần đây. Nhưng trận El Clasico rất có thể sẽ khai thông tất cả những khúc mắc ấy.

  • 04h00 ngày 23/3: Bilbao vs Getafe 04h00 ngày 23/3: Bilbao vs Getafe

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Bilbao và Getafe

  • 02h00 ngày 23/3: Valladolid vs Vallecano 02h00 ngày 23/3: Valladolid vs Vallecano

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Valladolid và Vallecano.

  • 03h00 ngày 22/3, Celta Vigo vs Malaga: Lấy vốn xa nhà 03h00 ngày 22/3, Celta Vigo vs Malaga: Lấy vốn xa nhà

    Ở vòng trước, trong khi Malaga thất thủ trước Real Madrid, thì Celta Vigo xuất sắc giành chiến thắng tại tổ ấm của Levante. Và sau thắng lợi 5-0 ở lượt đi ngay tại La Rosaleda, đội bóng xứ Galicia sẽ có lợi thế sân nhà trong màn tái ngộ.

  • Neymar & Bale: Bạn chọn mua ai? Neymar & Bale: Bạn chọn mua ai?

    Sky Sports News mới đây đã phát hành một video "đặc biệt" trước trận Siêu kinh điển về 2 tân binh: Gareth Bale (Real Madrid) và Neymar (Barcelona).

  • Khác biệt giữa “Real Mou-drid” - “Re-Ancelotti” Khác biệt giữa “Real Mou-drid” - “Re-Ancelotti”

    Trong trận El Clasico lượt đi ở La Liga, HLV Carlo Ancelotti đã có một loạt điều chỉnh táo bạo, khi đẩy Sergio Ramos lên đá tiền vệ phòng ngự, đồng thời để Gareth Bale cùng Ronaldo thay phiên nhau thủ vai “số 9” ảo.

  • Góc nhìn: El Clasico chỉ còn bóng đá! Góc nhìn: El Clasico chỉ còn bóng đá!

    Không còn những cuộc khẩu chiến phản cảm trên mặt báo, không còn sự thù địch quá thái bên lề sân cỏ như những năm trước, El Clasico giờ chỉ còn lại bóng đá...

  • Bình Luận: Barca, đừng thua! Bình Luận: Barca, đừng thua!

    “Barcelona đang bước vào giai đoạn thoái trào và trên đường đi xuống họ sẽ bắt gặp một Real Madrid đang đi lên, chuẩn bị thay thế họ ở ngôi vương La Liga”, Jorge Valdano đã nói như thế trước thềm El Clasico và tất nhiên là có rất nhiều người, kể cả các CĐV Barca cũng đồng tình với cựu GĐTT của Real.

  • Góc nhìn: Nghịch lý Barca-Real Góc nhìn: Nghịch lý Barca-Real

    Khả năng dứt điểm là vũ khí chính của Real Madrid. Phòng thủ là khâu yếu kém nhất của Barca. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya vẫn có số bàn thắng nhiều hơn đội bóng Hoàng gia và bàn thua cũng ít hơn. Vậy mà, Madrid lại đang dẫn trước trên bảng xếp hạng Liga.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận El Clasico 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận El Clasico

    Chỉ còn vài ngày nữa, Real sẽ tiếp đón Barca trên sân nhà trong trận đấu có thể quyết định đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Trước khi thưởng thức màn so tài đỉnh cao nói trên, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng lại 10 bàn thắng đẹp nhất được ghi trong các trận “Siêu kinh điển”.

  • Gareth Bale thách thức Barca trước thềm El Clasico Gareth Bale thách thức Barca trước thềm El Clasico

    Sau khi chơi mờ nhạt ở trận làm khách của Barca hồi tháng 10 năm ngoái, Gareth Bale của Real Madrid hy vọng có thể hạ gục đội bóng xứ Catalunya trong trận tái đấu vào cuối tuần này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x