Góc nhìn: Neymar cần tiqui-taca!

HỒ PHƯƠNG
06:32 ngày 26-09-2013
Sau hơn 1 tháng chờ đợi, các cule rốt cuộc đã được chứng kiến bàn thắng đầu tiên của Neymar tại La liga. Nó không phải là một siêu phẩm như chờ đợi nhưng bất chấp điều đó, người Catalan vẫn có thể xoa tay mãn nguyện. Bởi Neymar đã rực sáng, trong ngày Barca lại đá tiqui-taca.
Góc nhìn: Neymar cần tiqui-taca!
MŨI TÊN BÊN CÁNH TRÁI
Không Fabregas, không nốt Pedro, trong khi Xavi và Iniesta cùng trở lại đội hình xuất phát. Khi trước mắt là một lịch hẹn dày đặc với 3 trận đấu chỉ trong 1 tuần, HLV Gerardo Martino đã tiếp tục xoay vòng. Nhưng bất chấp những xáo trộn ấy, Barca vẫn dễ dàng đè bẹp Sociedad trong trận đấu hệt như một buổi tập. Chỉ sau 7 phút, mành lưới của đội khách đã 2 lần rung lên. Busquets nâng cách biệt lên 3-0 ở phút 22, và Barca thắng chung cuộc với tỷ số 4-1. Và đó là một màn trình diễn rực sáng của Neymar.

Tiền đạo người Brazil liên tục tra tấn các hậu vệ Sociedad trong suốt 75 phút có mặt trên sân. Anh còn mở tỷ số với một pha ập vào rất nhanh, khi cả trung vệ Cadamuro lẫn thủ thành Bravo cùng... bỏ qua đường căng ngang của Alexis Sanchez. Anh cũng chính là người ghi dấu ấn ở bàn thứ 2, với cú bứt tốc bên cánh trái rồi chuyền như đặt để Messi đánh đầu nhân đôi cách biệt.


Chỉ sau 1 trận đấu, những hoài nghi về sự hòa nhập của Neymar đã gần như tan biến. Và có lẽ, HLV Martino không hẳn là không có lý, khi cố gò anh vào cánh trái. Vì rõ ràng, cựu cầu thủ Santos đã trở thành mũi tấn công đáng sợ bên hành lang trái Barca, vị trí mà Ronaldinho, Thierry Henry và David Villa từng đảm nhiệm.

NEYMAR CẦN TIQUI-TACA
Nhìn lại từ đầu mùa, Neymar cũng đã có 2 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 9 trận. Đây có thể là những con số khiêm tốn so với sự kỳ vọng mà người ta đặt vào bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro của Barca. Nhưng cũng nên nhìn nhận vấn đề khách quan hơn. Đó là thành tích đáng kể, trong bối cảnh tiền đạo 21 tuổi này mới có hơn 1 tháng làm quen với bóng đá châu Âu, và anh cũng chỉ được chơi trọn 90 phút ở 2 trận gặp Atletico ở lượt về Siêu Cúp TBN và trước Sevilla tại La Liga.


Đi vào chi tiết, Neymar cũng có những dấu ấn quan trọng trong thành tích của đội bóng Catalan. Bàn thắng duy nhất của anh vào lưới Atletico đã giúp Barca giành Siêu Cúp. Trong 2 trận thắng hú hồn trước Valencia, Sevilla cùng với tỷ số 3-2 ở La Liga, anh đều có một đường kiến tạo và mới nhất chính là màn trình diễn tuyệt với trước Sociedad.

Ngoài ra, cuộc chạm trán đội bóng xứ Basque hẳn cũng đã cho Tata Martino thấy một thực tế: Neymar sẽ bùng nổ nếu Barca lại đá tiqui-taca. Bởi trong trận đấu mà đội chủ sân Nou Camp lại kiểm soát bóng tới 68% và bỏ đi diện mạo nhàn nhạt như trận gặp Vallecano, cầu thủ người Brazil đã thực sự tìm được niềm cảm hứng khi được vây quanh bởi Xavi, Messi, Iniesta và Alexis Sanchez.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x