HLV Martino sẽ thay mới hàng công: Thay đổi để chiến thắng!

Trần Minh Trần Minh
10:43 ngày 09-04-2014
Đêm nay, bộ đôi Lionel Messi và Neymar sẽ đến sân Vicente Calderon với tình trạng thể lực tốt nhất. Nhưng việc họ sẽ thi đấu ở vị trí nào thì HLV Gerardo Martino vẫn còn đang cân nhắc. Sau 4 trận toàn hòa Atletico, Martino buộc phải thay đổi để khuất phục đối thủ khó chịu này.
HLV Martino sẽ thay mới hàng công: Thay đổi để chiến thắng!

NEYMAR NGUY HIỂM HƠN KHI DẠT TRÁI
Lượt đi với Atletico ở Nou Camp cách đây 1 tuần, Martino đã thất bại khi bố trí Messi đá ở trung lộ và Neymar xuất phát ở cánh phải. Họ không thể xuyên phá được hàng phòng ngự được tổ chức cực tốt của Atletico và Messi đã có một trong những trận đấu mờ nhạt nhất mùa. Barca chỉ có thể sút tung lưới Thibaut Courtois nhờ vào một đường chuyền xuất thần của Andres Iniesta. Trong tình huống này, Neymar cũng bất ngờ di chuyển sang trái.

Pha bóng ấy buộc Martino phải suy nghĩ nghiêm túc về việc để cho Neymar xuất phát từ đầu bên cánh trái, để cho Iniesta trở về tuyến giữa và tái lập bộ ba Xavi - Andres Iniesta - Sergio Busquets quen thuộc dưới thời Pep Guardiola. Mới đây, HLV đội tuyển Brazil - Luiz Felipe Scolari cũng có ý chỉ trích Barca vì đã dùng Neymar không đúng cách khi để anh đá bên cánh phải, vị trí rất xa lạ.

Trả Neymar trở lại cánh trái là trả anh trở lại hành lang quen thuộc mà anh vẫn vùng vẫy tại Santos lẫn ĐT Brazil. Cũng từ hành lang ấy, Neymar đã ghi 2 bàn vào lưới Atletico tại Siêu Cúp Tây Ban Nha và tứ kết Champions League lượt đi. Không có gì quá đáng nếu như nói chính tân binh này chứ không phải Messi mới là niềm hy vọng số một của Barca trong trận cầu đêm nay.

SỨ MỆNH CỦA FABREGAS


Nhưng việc phát huy khả năng của Neymar vẫn là chưa đủ để Barca khuất phục được Atletico, đối thủ cho thấy họ rất biết cách hóa giải những pha tấn công của Messi và đồng đội. Vì thế Martino cần phải nghĩ đến thêm những cách tân để gây bất ngờ cho đối thủ. Một trong những sự thay đổi quan trọng nhất - theo tờ Mundo Deportivo - chính là để Messi dạt ra cánh phải và nhường trung lộ lại cho Cesc Fabregas. 

Cánh phải cũng chính là vị trí mà Messi đã chơi rất hay trước sự xuất hiện của Zlatan Ibrahimovic. Ở cánh này, Messi hứa hẹn sẽ có nhiều pha phối hợp một hai ăn ý với người rất hiểu anh là Daniel Alves. Kéo Messi ra đây, Martino muốn có mũi nhọn xuyên vào nách hàng phòng ngự Atletico và giúp ngôi sao Argentina dễ thở hơn khi thoát khỏi cái “tứ giác” khó chịu Miranda, Godin, Koke, Gabi.

Trong khi đó thì khi ký hợp đồng với Cesc, Pep đã tính “đóng đinh” anh này ở vị trí tiền đạo ảo. Anh cũng từng chơi rất tốt ở vị trí ấy trong thời gian đầu trở lại Nou Camp trước khi được kéo lùi xuống hẳn hàng tiền vệ dưới thời Martino. 

TÌM TRẬN CẦU HOÀN HẢO
Thống kê cho thấy Fabregas, cùng với Sergio Busquets, là 2 cầu thủ Barca ra sân nhiều nhất trong đội hình xuất phát (39/51). Hơn nữa trong những trận đấu lớn từ La Liga đến Champions League, Martino bao giờ cũng chọn Fabregas đá chính. Trận đấu với Atletico là nơi Fabregas cần đền đáp niềm tin của Martino và cũng giúp Barca không lỡ hẹn với trận bán kết Champions League.

Trên lý thuyết, những toan tính của Martino rất khớp với sở trường của từng cầu thủ mà ông có trong tay. Nhưng trên hết, Barca vẫn phải cần một chút vận may để có thể mở cánh cổng vẫn đóng im ỉm với họ từ đầu mùa đến giờ. Như Andres Iniesta, sẽ bước vào trận đấu thứ 500 của anh cùng Barca, đã nói: “Để vào bán kết, Barca cần phải chơi một trận cầu hoàn hảo”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Simeone lên kế hoạch nhân sự… mùa sau Simeone lên kế hoạch nhân sự… mùa sau

    Mùa 2013/14 chưa khép lại, các chiến dịch chinh phục của Atletico Madrid vẫn còn rất dở dang nhưng HLV Diego Simeone đã sớm lên kế hoạch lực lượng cho mùa sau.

  • Huyền thoại Zidane sẽ thay thế Ancelotti ở Real Huyền thoại Zidane sẽ thay thế Ancelotti ở Real

    Theo tờ France Football, huyền thoại bóng đá người Pháp Zinedine Zidane sẽ dẫn dắt Real Madrid từ năm 2016, khi hợp đồng của HLV Carlo Ancelotti kết thúc. Hiện Zidane là trợ lý HLV cho Ancelotti. Zizou cũng từng giữ chức GĐTT phụ trách chuyển nhượng và định hướng phát triển cho Real.

  • Đã đến thời của song sát Messi - Neymar Đã đến thời của song sát Messi - Neymar

    Tính ra, bộ đôi Lionel Messi và Neymar đã đóng góp vào cả 10 bàn thắng gần nhất của Barcelona, một dấu hiệu chứng tỏ rằng cặp song sát này đã tìm thấy nhau.

  • Barca: Không có con đường hoa hồng Barca: Không có con đường hoa hồng

    Barcelona thắng Betis 3-1 bằng cách “lạ”: 1 bàn phản lưới nhà và 2 pha đá penalty thành công của Lionel Messi. Siêu sao Argentina âm thầm leo lên vị trí thứ 2 trong cuộc đua Pichichi ở La Liga cũng bằng cách khác thường: Messi ghi bàn trong 4 trận liên tiếp vừa qua ở giải vô địch Tây Ban Nha, nhưng trong số 7 bàn ghi được đã có đến 5 bàn từ chấm ph

  • Cuộc đua nước rút La Liga thiên vị cho Barca và Madrid Cuộc đua nước rút La Liga thiên vị cho Barca và Madrid

    Những nét đặc thù trong lịch thi đấu của La Liga đang khiến chặng cuối của giải đấu này, với cuộc tranh giành quyết liệt chức vô địch giữa ba đội Atletico, Barca và Real Madrid, bị biến chất do một số trận của vòng 34 sẽ bị hoãn lại.

  • Thủng đầu gối, Bale vẫn nén đau đi tập Thủng đầu gối, Bale vẫn nén đau đi tập

    Ở trận Real Madrid đè bẹp Real Sociedad 4 bàn không gỡ vào cuối tuần qua, tiền vệ Gareth Bale đã bị chấn thương đầu gối và phải nhường chỗ cho Alvaro Morata ở phút 86. Theo bức ảnh mới được tờ Mundo Deportivo cho công bố, đầu gối của cầu thủ người xứ Wales này dường như đã bị thủng một lỗ to.

  • Barca chật vật bước vào đại chiến với Atletico Madrid Barca chật vật bước vào đại chiến với Atletico Madrid

    Do tính chất căng thẳng của cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này, nên HLV Gerardo Martino không hề xem thường đội bét bảng Betis. Bất chấp giữa tuần này phải đá trận sinh tử với Atletico, Barca vẫn ra sân với đội hình gần như mạnh nhất (trừ Neymar dự bị cho Pedro).

  • Atletico Madrid trên đỉnh La Liga: Thiên đường đã ở phía trước Atletico Madrid trên đỉnh La Liga: Thiên đường đã ở phía trước

    Sau trận thắng khó nhọc Villarreal ở vòng 32 (1-0), Atletico Madrid không chỉ duy trì được ngôi đầu bảng, mà còn đã nhìn thấy rất rõ con đường tới ngai vàng La Liga 2013/14. Thầy trò HLV Diego Simeone giờ chỉ cần vững tin sải bước trên đó là sẽ tìm thấy đỉnh vinh quang…

  • 03h00 ngày 8/4, Levante vs Bilbao: 3 điểm cho Bilbao! 03h00 ngày 8/4, Levante vs Bilbao: 3 điểm cho Bilbao!

    Bilbao đang nằm trong Top 4 và hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Giấc mơ được góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu đang gần với họ hơn bao giờ hết. Vì thế, với các cầu thủ của đội bóng xứ Basque, mỗi trận đấu từ nay đến hết giải đều có thể xem là trận chung kết.

  • Không phải Messi, Busquets mới là ông chủ của Barca Không phải Messi, Busquets mới là ông chủ của Barca

    Thắng lợi 3-0 trước Real Betis đêm qua tiếp tục chứng tỏ vai trò cực kỳ quan trọng của Sergio Busquets trong đội hình Barcelona.

  • Góc nhìn: Real chơi hay hơn khi vắng Ronaldo Góc nhìn: Real chơi hay hơn khi vắng Ronaldo

    Nghe có vẻ ngược đời nhưng đó là sự thật. Real Madrid thường chơi hay hơn khi vắng ngôi sao sáng nhất của mình trên sân cỏ là Cristiano Ronaldo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x