Koke: Từ vô danh thành hàng “hot” châu Âu

Hồ Phương
06:26 ngày 06-01-2014
Hơn ai hết, HLV Diego Simeone hiểu rõ La Rosaleda không phải là vùng đất dễ chinh phục. Nhưng rốt cuộc, Atletico đã có một chiến thắng trong ngày El Cholo kỷ niệm 2 năm ra mắt La Liga. Và người “mở hàng” năm mới cho họ là Koke, tiền vệ trẻ đang trở thành tâm điểm của cả châu Âu.
Koke: Từ vô danh thành hàng “hot” châu Âu
NGƯỜI XÔNG ĐẤT LA LIGA
Gần 2 năm trước, Simeone đã lần đầu ngồi ghế HLV Atletico cũng trong một chuyến làm khách của Malaga ngày 8/1/2012. Đó là trận đấu mà họ lép vế về mọi mặt và chỉ cầm chân được đội chủ nhà nhờ lối chơi không khoan nhượng (phải nhận tới 5 thẻ vàng). Ở mùa giải kế tiếp, sân La Rosaleda vẫn trở thành pháo đài không thể công phá và một lần nữa, Los Rojiblancos ra về với một trận hòa 0-0. Nhưng cuối cùng, họ đã giành chiến thắng ở trận đấu mở màn năm mới 2014.

Trong ngày Simeone kỷ niệm 2 năm ngày ra mắt, nửa đỏ-trắng thành Madrid đã có được 3 điểm quan trọng để tạm thời đánh chiếm ngôi đầu bảng của La Liga. Người hùng của Atletico, cũng là người ghi bàn đầu tiên của La Liga trong năm mới là Koke với một cú đá bồi ở phút 70. Tuy nhiên, người giúp tiền vệ có cái tên thật khá khó đọc là Jorge Resurreccion ấy bước ra ánh sáng, không phải ai khác, chính là Simeone.

Khi bắt đầu nhiệm kỳ tại Atletico, Simeone đã để ý tới anh chàng lúc đó mới 19 tuổi này. Koke thực tế cũng đã ra mắt đội 1 từ năm 2009 và những màn trình diễn của anh ấn tượng đến mức thu hút sự chú ý của... Malaga. Cuộc đàm phán giữa hai bên khi ấy gần đến hồi kết thì Simeone xuất hiện. Nhưng thay vì hứa hẹn một suất đá chính, El Cholo chỉ nói rằng Koke là một cầu thủ đặc biệt và ông muốn anh ở lại. Và cũng chỉ cần có thế, sân Vicente Calderon đã có một ngôi sao mới.


MỤC TIÊU CỦA CẢ CHÂU ÂU

Nếu Simeone chỉ mất 2 năm để giúp Atletico giành 3 danh hiệu và trở thành HLV được săn đón ráo riết, thì cậu học trò của ông cũng chỉ cần chừng đó thời gian để trở thành tâm điểm của châu Âu. Trong hai mùa 2011/12 và 2012/13 đầy ấn tượng, Koke đã trở thành một nhân tố quan trọng với Simeone. Và hiện tại, cầu thủ sinh ra tại chính Madrid này vẫn đang bùng nổ dữ dội.

Bàn thắng vào lưới Malaga trong trận mở màn năm mới chính là pha lập công thứ 4 của Koke ở La Liga mùa này, mà 2 trong số đó trực tiếp đem về cho Atletico 6 điểm. Không chỉ vậy, anh cũng đã có 10 đường chuyền thành bàn trên mọi mặt trận và 5 trong số này là dành cho Diego Costa, biến anh trở thành đối tác ăn ý nhất của tiền đạo gốc Brazil, vượt cả thủ quân Gabi (3), Villa (2) lẫn Juanfran (2). Và màn trình diễn xuất sắc ấy đương nhiên không thể qua mắt các ông lớn ở châu Âu.

Sir Alex Ferguson từng thất bại trong việc đưa Koke về Man United, nhưng người kế nhiệm David Moyes của Fergie vẫn tới theo dõi anh trong trận gặp Porto ở Champions League. Sau Thiago, HLV Pep Guardiola cũng đang muốn cuỗm viên ngọc tiếp theo của La Liga tới Bayern Munich. Và chính Barcelona, trong hợp đồng bán Villa cho Atletico, cũng thòng vào điều khoản được ưu tiên mua Koke. Nhưng chuyện đó nếu xảy ra cũng không phải lúc này. Vì trước sự săn đuổi ráo riết của cả châu Âu, Atletico đã kịp trói tiền vệ 21 tuổi bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 60 triệu euro.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x