Trước vòng 16 La Liga: Thành Madrid gây sức ép lên Barca

HỒ ĐẮC
06:23 ngày 13-12-2013
Sau 2 trận thua liên tiếp trước Ajax và Bilbao, các cầu thủ Barca đã lấy lại tự tin khi vùi dập Celtic 6-1 tại Champions League. Tuy nhiên, trở về La Liga, thày trò HLV Martino đang cảm thấy nghẹt thở vì sức ép từ phía Atletico và kình địch Real.
Trước vòng 16 La Liga: Thành Madrid gây sức ép lên Barca
Ở vòng trước, Barca đã bất ngờ thất thủ trên sân của Bilbao bởi pha ghi bàn duy nhất của tiền vệ Muniain. Dù vẫn đang dẫn đầu BXH, nhưng kết quả đó khiến thầy trò HLV Martino bị Atletico Madrid bắt kịp về điểm số (40) và hiện chỉ còn hơn Real Madrid đúng 3 điểm. Nghĩa là nếu vấp ngã lần nữa, Barca mất ngôi đầu bảng là rất lớn.

Các cầu thủ Barca đã có đôi chút mất tinh thần sau 2 trận thua liên tiếp, lại trong bối cảnh mất tiền đạo Lionel Messi do chấn thương. Hơn nữa, cuối tuần này, họ phải tiếp một Villarreal đang chơi rất thăng hoa và hiện đang xếp thứ 5 trên BXH.

Hẳn các cầu thủ Barca vẫn chưa quên những khó khăn gặp phải trước Tàu ngầm vàng trong lần đối đầu gần đây nhất. Khi đó, dù đang có phong độ rất tốt, nhưng đội bóng xứ Catalan đã bất lực trong việc đưa bóng vào lưới của Villarreal. Đó là một trận đấu vô cùng bế tắc của Barca trước lối đá phòng ngự tỉnh táo của đối phương.

Trong khi Barca phải gặp Villarreal và nguy cơ mất điểm là rất cao, thì Real Madrid ngược lại. Ở vòng tới, họ chỉ phải gặp một Osasuna đang ở phía cuối BXH và mới chỉ thắng được vỏn vẹn 4 trận kể từ đầu mùa. Với phong độ đang rất ấn tượng (toàn thắng 8 trận gần đây), Real hoàn toàn có thể có một trận vùi dập Osasuna để gây sức ép với Barca.

Real đang có phong độ ấn tượng thời gian gần đây

Nói đến phong độ tuyệt vời hiện giờ của Real, không thể không nhắc đến những bàn thắng của họ. Bởi chỉ trong vòng 5 trận vừa qua ở La Liga, đội bóng của HLV Ancelotti đã 14 lần sút tung lưới đối phương. Trong đó, ngôi sao Cristiano Ronaldo đang đá như “lên đồng” khi liên tiếp lập công cho đội nhà.

Có thể khẳng định, Real Madrid sẽ rất khó xảy chân ở vòng tới và chắc chắn sẽ tiếp tục gây sức ép lên Barca cũng như đội đang xếp thứ 2 là Atletico Madrid. Cũng phải nhắc lại rằng, không chỉ chơi tấn công tốt, khả năng phòng ngự của đội bóng Hoàng gia cũng đang được cải thiện khi họ chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 5 trận gần đây.

Có lẽ hơn bao giờ hết, Barca đang cảm nhận thấy sự mong manh của vị thế số 1 mà họ đang nắm giữ. Không chỉ đại kình địch Real, mà Atletico Madrid cũng đang thi đấu rất thuyết phục. Dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, Atletico đang chơi thứ bóng đá khoa học và kỷ luật đến kinh ngạc. Không loại trừ khả năng họ sẽ tiếp tục có một trận thắng trước đối thủ Valencia để duy trì cuộc chạy đua với Barca.

Chính vì vậy, tâm điểm của vòng đấu cuối tuần này tại La Liga chính là cuộc chiến ở Nou Camp. Cả Atletico lẫn Real cùng những người yêu bóng đá Tây Ban Nha đều đang hướng mắt về đó để hy vọng và chờ đợi một cuộc lật đổ. Nếu Barca lại thua thêm 1 trận nữa, cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này mới thực sự trở nên hấp dẫn!

Barca nhận cú hích kinh tế
Barcelona vừa đạt được thỏa thuận có thời hạn 5 năm với hãng điện tử Intel. Giá trị của bản hợp đồng có thể lên tới 5 triệu euro/mùa. Sau khi hợp đồng này được ký kết, logo của Intel sẽ được in bên trong áo thi đấu của Barca. Intel đồng thời sẽ hỗ trợ Barca các vấn đề về khoa học kỹ thuật.

CON SỐ:
11 - Real Betis đã trải qua 11 trận sân khách liên tiếp không biết chiến thắng. Đây là thành tích tệ nhất trong lịch sử tham dự La Liga của CLB này.
14 - Nếu lập cú đúp vào lưới Osasuna cuối tuần này, Ronaldo sẽ có 165 bàn thắng cho Real Madrid ở La Liga. Như vậy, anh sẽ vươn lên sánh ngang với Isidro Langara ở vị trí thứ 14 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga.
65 - Diego Godin đang là cầu thủ có tỷ lệ chiến thắng trong các pha không chiến cao nhất La Liga, với 65%. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất của một hậu vệ Atletico trong lịch sử CLB này.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:  
17 bàn: Ronaldo (Real)
15 bàn: Diego Costa (Atletico)
9 bàn: Griezmann (Sociedad)

DANH SÁCH TREO GIÒ:  
Escudero, Borja (Getafe), Bruno (Villarreal),  Sastre (Valladolid),  Javi Lopez (Espanyol),  Saul (Vallecano), Buonanotte (Granada), Rakitic (Sevilla), Adriano (Barcelona),  Punal (Osasuna).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
35
+41
75
4
36
+20
67
5
34
+13
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Real: Kỷ lục gia Ronaldo làm bừng sáng giấc mơ Decima Real: Kỷ lục gia Ronaldo làm bừng sáng giấc mơ Decima

    Cristiano Ronaldo nói anh chỉ nghĩ về đội bóng chứ không phải những kỷ lục, thế nhưng kỷ lục vẫn cứ rơi rụng dưới chân anh. Trận gặp Copenhagen khép lại, CR7 đã trở thành chân sút xuất sắc nhất tại vòng bảng với 9 bàn thắng, không chỉ mùa này mà còn trong toàn bộ lịch sử Champions League.

  • Hãy để Messi được yên Hãy để Messi được yên

    Bình luận về việc Phó chủ tịch phụ trách kinh tế của CLB Barcelona, Javier Faus, tuyên bố “không thấy lý do gì để cải thiện hợp đồng cho Messi sau khi vừa tái ký cách nay sáu tháng”, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, kêu gọi những người có trách nhiệm hãy cẩn thận khi phát ngôn và hãy để Messi được yên, tập trung cho bóng đá.

  • Cuộc đào tẩu lớn chưa từng có ở La Masia Cuộc đào tẩu lớn chưa từng có ở La Masia

    Nhiều khả năng có thêm 4 sản phẩm của lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona sẽ phải rời CLB vào mùa Hè tới, tạo nên một cuộc đào tẩu lớn chưa từng thấy.

  • “Không bán Messi để xây Camp Nou mới” “Không bán Messi để xây Camp Nou mới”

    Đó là tuyên bố của cựu chủ tịch Barcelona, Joan Gaspart trên kênh phát thanh “La Xarxa” khi cho biết kế hoạch tu sửa hay xây sân vận động mới, thì vấn đề về mặt kinh tế sẽ không liên quan đến việc chuyển nhượng bất cứ ai, kể cả Messi hay bất cứ CLB nào khác.

  • Ronaldo xuất sắc nhất La Liga trong tháng 11 Ronaldo xuất sắc nhất La Liga trong tháng 11

    Ngôi sao người Bồ Đào Nha tiếp tục gặt hái thêm một danh hiệu cá nhân khi được BTC La Liga (BBVA) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11.

  • Bale: Điểm 10/10 sau 100 ngày đầu tiên?!? Bale: Điểm 10/10 sau 100 ngày đầu tiên?!?

    Bale đã phải chịu nhiều chỉ trích và phán xét bất công bởi cái giá chuyển nhượng khủng khiếp mà Real đã chi ra. Nhưng bây giờ thì chỉ còn lại những lời khen và kỳ vọng, bởi ai lại chỉ trích một tân binh đã đóng góp 9 bàn và 6 đường chuyền thành bàn chỉ sau 100 ngày đầu ở đội bóng mới.

  • Barca và những câu hỏi trước khi khép lại năm 2013 Barca và những câu hỏi trước khi khép lại năm 2013

    Barca sẽ phải trải qua 4 trận đấu trước khi đón chào năm 2014. Những trận đấu đó sẽ là những câu hỏi không mấy dễ dàng đang chờ được Barca trả lời.

  • Góc nhìn: Neymar bị trói chân, Bale được nâng cánh Góc nhìn: Neymar bị trói chân, Bale được nâng cánh

    Người ta nói rằng Neymar đã may mắn khi nhận được nhiều bao bọc tại Barca, trong khi Bale luôn phải sống dưới áp lực khủng khiếp từ phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, nếu xét toàn cục, Bale có nhiều điều kiện để tỏa sáng ở La Liga hơn hẳn Neymar.

  • Bale và 100 ngày đầu tiên ở Real có gì đáng chú ý? Bale và 100 ngày đầu tiên ở Real có gì đáng chú ý?

    Hôm nay (9/12) đánh dấu 100 ngày từ khi Gareth Bale chính thức ra mắt Real Madrid. Hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý trong quãng thời gian này của ngôi sao người xứ Wales tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Real: 30 triệu euro cho Martinez là... hợp lý Real: 30 triệu euro cho Martinez là... hợp lý

    Như đã biết, Real Madrid đang rất kết trung vệ Inigo Martinez của Sociedad. Tuy nhiên để có tài năng trẻ này, đội bóng Hoàng gia TBN có lẽ phải một lần nữa chiều theo điều kiện mà phía CLB xứ Basque đưa ra.

  • Tata cho ra mắt 3 tài năng trẻ vẫn bị chỉ trích Tata cho ra mắt 3 tài năng trẻ vẫn bị chỉ trích

    Trong trận thắng Cartagena 4-1 tại Cúp Nhà Vua rạng sáng qua, HLV Gerardo Martino đã cho ra mắt tài năng trẻ thứ 3 kể từ khi làm việc tại Nou Camp, đặc biệt nó đều xuất hiện trong 4 trận gần đây.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x