Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Italia: Kỷ nguyên Oriundi sắp khép lại?
Huy Hiếu • 16:39 ngày 09/10/2013
Cuối cùng, tiền đạo Mauro Icardi đã chọn phục vụ ĐT Argentina, bất chấp lời mời gọi, dụ dỗ của LĐBĐ Italia. Đây là điều đáng tiếc cho Azzurri khi mất một tiền đạo tài năng, đồng thời cũng có thể khép lại kỷ nguyên cầu viện các Oriundi (cầu thủ nhập tịch).
    MẤT ICARDI LÀ ĐIỀU ĐÁNG TIẾC

    Tất nhiên, ĐT Italia hiện nay có không ít tiền đạo giỏi, nhờ 3 năm HLV Prandelli thực hiện công tác chuyển giao thế hệ rất nghiêm túc. Tính sơ sơ, hiện cũng có 15-16 tiền đạo tốt ở Serie A xứng đáng đứng trong thành phần Azzurri dự VCK World Cup 2014, không loại trừ cả các lão tướng “hồi xuân” như Totti, Di Natale hay Luca Toni. Chỉ trong vòng 12 tháng qua, HLV Prandelli cũng đã gọi vào ĐT Italia tới 11 tiền đạo (Gilardino, G.Rossi, Balotelli, Osvaldo, Cerci, Insigne, El Shaarawy, Gabbiadini, Giovinco, Sau và Destro).

    Tuy nhiên, vẫn có lý do để các tifosi và giới chuyên môn Italia tiếc nuối khi để tuột Icardi vào tay ĐT Argentina. Icardi trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia, từng đứng trong thành phần của đội U17 và U19 Barca, nhưng chính Serie A mới là môi trường chứng kiến sự trưởng thành của anh.

    Cái tên Mauro Icardi đã thực sự bước ra ánh sáng vào ngày 6/1/2013, khi anh lập cú đúp vào lưới Juventus, giúp Sampdoria thắng 2-1 ngay trên sân khách dù chơi thiếu người. Kể từ đó, Icardi liên tục thăng tiến giúp anh kiếm được hợp đồng gia nhập Inter vào Hè 2013 vừa qua.

    Icardi có mọi tố chất của mẫu trung phong cắm điển hình, từ thể hình lý tưởng, sức càn lướt tới khả năng dứt điểm đa dạng. Báo chí Italia gọi Icardi là “Messi mới”, nhưng thực tế anh có lối chơi, phong cách mang dáng dấp của Batistuta hay Crespo. Mới 20 tuổi, Icardi còn có thể phục vụ ĐTQG ít nhất 10-12 năm nữa, nhưng anh sẽ không đứng dưới màu áo thiên thanh!


    El Shaarawy trong màu áo tuyển Italia

    AZZURRI KHÔNG CÒN CẦN ORIUNDI?

    HLV Prandelli từng cổ súy phong trào các ngoại binh nhập tịch để phục vụ  ĐT Italia (được gọi là các Oriundi). Tuy nhiên chỉ sau ít lâu, điều đó đã thay đổi khi Azzurri dần dồi dào tài năng trở lại nhờ nỗ lực của các CLB. Trái với những trang báo nóng hổi chờ đợi ngày Amauri và Ledesma phục vụ ĐT Italia, cả hai cầu thủ trên đều chỉ đá cho Azzurri đúng... 1 trận, trước khi bị bỏ rơi không thương tiếc.

    Trong đợt triệu tập này, Azzurri cũng có hai Oriundi là Thiago Motta và Osvaldo, nhưng có thể thấy rằng họ đều không phải những ngôi sao sáng giá. Khi 2 cầu thủ này “quá đát”, sẽ rất khó chứng kiến một sao ngoại quốc nào khác phục vụ ĐT Italia trong ít nhất 5-10 năm tới, khi nền bóng đá trẻ của Italia đã thu được nhiều thành tựu.

    Người Italia vẫn có suy nghĩ rằng, những cầu thủ Italia sinh ra trên đất nước hình chiếc ủng đáng được tin cậy hơn tại ĐTQG. Chính vì suy nghĩ đó, Oriundi đã dần bị ghẻ lạnh một cách nhanh chóng, đặc biệt kể từ thời điểm ĐT Italia chuẩn bị cho VCK EURO 2012, trong khi ngay trước đó họ còn được truyền thông, báo chí và cả LĐBĐ Italia dụ dỗ đủ đường.

    Thất bại trong việc “chiêu mộ” Icardi là điều đáng tiếc với Azzurri, nhưng đồng thời cũng khẳng định kỷ nguyên Oriundi tại ĐT Italia đã sắp khép lại!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội