Man City: Thiên đường màu xanh

Minh Việt Minh Việt
06:21 ngày 24-09-2013
Man United, nhà ĐKVĐ Premier League, đã bị biến thành chú cừu non. Tại Etihad, Man City đơn giản là đội bóng trong mơ. Ở đó, nơi chẳng khác gì thiên đường màu xanh trong tối Chủ nhật vừa qua, các CĐV Man City bắt đầu mơ đến những giấc mơ quyền lực đẹp nhất, từ chiến thắng hủy diệt 4-1 trước đại kình địch cùng thành phố...
Man City: Thiên đường màu xanh
CHIẾN THẮNG CỦA SỰ VƯỢT TRỘI
Trong sự nghiệp, HLV Pellegrini đã có trải nghiệm ở hầu hết những trận đấu lớn nhất thế giới, từ Superclasico (River Plate - Boca Juniors), cho tới El Clasico (Real Madrid - Barcelona) và mới nhất là derby Manchester. Nhưng một điều chắc chắn: Chưa bao giờ Pellegrini có được chiến thắng dễ dàng trong các trận cầu đinh, như thắng lợi của Man City trước M.U tối Chủ nhật vừa qua. Tại Etihad, Pellegrini với gương mặt hơi khắc khổ của người đàn ông từng trải, đã biến thành Man City thành đội bóng trong mơ, chơi thứ bóng đá của sự hoàn hảo. Chắc chắn là vậy.

Chỉ sau 1/4 thời gian thi đấu của hiệp 1,  Man City đã tung ra 9 cú sút về phía khung thành của De Gea. Suốt 45 phút đầu, sức ép liên tục được đội chủ sân Etihad tạo ra. Còn chỉ sau 50 phút bóng lăn, Man City đã phá lưới đối thủ tới 4 lần, trong khi Quỷ đỏ vẫn loay hoay tìm kiếm cú sút trúng khung thành Joe Hart đầu tiên. M.U đơn giản là chỉ biết chống trả. Còn Man City là những nghệ sỹ ích kỷ biến Etihad thành sân khấu của riêng mình.


Đã bao giờ bạn thấy derby Manchester một chiều như thế? Nên nhớ, ngay cả trong trận thua 1-6 cách đây 2 năm, Quỷ đỏ cũng không lép vế, bế tắc đến thảm hại như vậy. Tờ Independent so sánh: “Etihad dường như là đấu trường nơi những cậu bé 15 tuổi (Man City) chơi bóng với các cầu thủ 11 tuổi (M.U)”. Thế mới nói, chiến thắng của Man City là thắng lợi của sự vượt trội.

Show diễn tuyệt vời của Man City càng có ý nghĩa hơn, bởi dấu ấn các tân binh trong đó là cực lớn. Nửa xanh thành Manchester đã ném vào gần 100 triệu bảng trên TTCN mùa Hè vừa qua để mang về những tân binh hàng hiệu. Nhưng từ đầu mùa, màn trình diễn của Navas hay Negredo không đáp ứng được kỳ vọng. Mãi tới derby Manchester thì đồng tiền mới lên tiếng. Negredo to cao thể hiện sức càn lướt tuyệt vời với 2 pha kiến tạo. Navas nhỏ bé hơn nhưng biến Evra thành anh hề bên cánh trái bởi tốc độ kinh hoàng như một chiếc F1. Chính Navas là người có cú bứt tốc kinh hoàng trước khi tạt bóng để Nasri ghi bàn thứ 4 cho Man City. Điều này đồng nghĩa, 3/4 bàn của Man City mang dấu giày các tân binh.

GIẤC MƠ QUYỀN LỰC
Đánh bại M.U tới 4-1, Man City đã có chiến thắng thứ 5/8 trận derby Manchester gần nhất trên mọi đấu trường. Đó là lời khẳng định quyền lực thành Manchester giờ đã được thiết lập. Và thứ quyền lực đó khoác áo màu xanh của Man City. Mùa giải trước, Man City bị M.U tước vương miện nhà vua. Trong cuộc đua đường dài, họ có thể lép về trước Quỷ đỏ. Nhưng ở những cuộc đối đầu trực tiếp, đã đến lúc M.U nhìn Man City với ánh mắt tôn kính.



Điều quan trọng hơn cả, thắng lợi trước M.U là lời khẳng định sức mạnh của Man City sau khởi đầu mùa giải loạng choạng. Man City có thể chệch choạc trong giai đoạn đầu. Họ may mắn có 1 điểm trên sân Stoke, họ gục ngã trước tân binh Cardiff. Nhưng trên hết, họ vẫn là đội bóng lớn và biết cách thể hiện lúc cần thiết. Chưa hết, đây cũng là sự khẳng định về tài năng của Pellegrini. Hãy cho Pellegrini thêm thời gian để ông truyền bá triết lý bóng đá tấn công vào Etihad. Để so sánh, nên nhớ Mancini cũng gục ngã 0-2 trong trận derby Manchester đầu tiên góp mặt (ngày 10/5/09).

Tóm lại, màn hủy diệt tại Etihad đêm Chủ nhật vừa qua không đơn giản chỉ là 3 điểm, mà nó còn mở ra giấc mơ về thiên đường màu xanh tại Premier League, giấc mơ tìm lại quyền lực xứ sương mù, của người Man City...

Với cú đúp vào lưới M.U, Aguero đã có 51 bàn thắng trong màu áo Man City. Trong đó, có 40 bàn được ghi bằng chân phải, 10 bàn bằng chân trái và 1 bàn bằng đánh đầu. Cụ thể hơn, có 37 bàn được ghi trong vòng cấm, 7 từ sút xa và 7 từ chấm 11m.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Góc chuyên môn: Pellegrini đánh đúng tử huyệt của M.U Góc chuyên môn: Pellegrini đánh đúng tử huyệt của M.U

    Yêu cầu các học trò liên tục khoét vào cánh phải của Man United, nơi Smalling trấn giữ, HLV Manuel Pellegrini đã đi một nước cờ thể hiện sự khôn ngoan và kỹ năng quan sát tuyệt vời. Man City đã thắng Man United dễ dàng chính nhờ cách chỉ đạo tỉnh táo và tinh tế này.

  • Arsenal: Lần đầu "lên đỉnh" sau 4 năm nhờ ma thuật Oezil Arsenal: Lần đầu "lên đỉnh" sau 4 năm nhờ ma thuật Oezil

    Đánh bại Stoke 3-1, Arsenal đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường. 3 điểm giành được cũng giúp Pháo thủ leo lên ngôi đầu BXH Premier League lần đầu tiên sau 4 năm. Đáng chú ý, một lần nữa những đường chuyền ma thuật của Oezil giúp Arsenal có thắng lợi.

  • Man United: Thảm bại chẳng oan! Man United: Thảm bại chẳng oan!

    Thất bại của Man United trước Man City với tỷ số 1-4 vào tối Chủ nhật đã là một cú sốc. Nhưng không chỉ tỷ số, mà có lẽ cái cách M.U gục ngã mới khiến người ta bàng hoàng. Hãy cùng giải mã thất bại tồi tệ nhất của David Moyes sau 4 tháng dẫn dắt Quỷ đỏ!

  • 02h00 ngày 25/9, Marseille vs St.Etienne: Nối dài... nỗi thất vọng 02h00 ngày 25/9, Marseille vs St.Etienne: Nối dài... nỗi thất vọng

    4 trận liền không thắng cùng một lối chơi vô hồn. Bộ mặt thất vọng của Marseille nhiều khả năng lại tái diễn trước đối thủ sừng sỏ St.Etienne vào đêm nay.

  • Liverpool: Trong khó khăn mới nhớ tài Suarez! Liverpool: Trong khó khăn mới nhớ tài Suarez!

    Khi khó khăn, đặc biệt khi phải đối đầu với các đối thủ chơi kỷ luật, Liverpool vẫn rất cần Suarez. May thay, Suarez đã trở lại. Anh sẽ ra sân ở trận gặp M.U ở Capital One Cup giữa tuần này.

  • Bayern: Pep triệt tiêu “đạn Đức” Bayern: Pep triệt tiêu “đạn Đức”

    Phải chăng HLV Guardiola đang triệt tiêu “đạn Đức” của Bayern? Câu hỏi ấy càng được đặt ra sau khi chân sút nội Gomez bị đem bán cho Fiorentina, còn T.Mueller hoặc bị dùng sai vị trí sở trường, hoặc không còn được ra sân thường xuyên.

  • Marseille lần đầu "im tiếng" vì sai lầm của HLV Baup Marseille lần đầu "im tiếng" vì sai lầm của HLV Baup

    Lần đầu tiên ở mùa này, cỗ máy Marseille im tiếng. Và nếu phải tìm một người chịu trách nhiệm lớn nhất với kết quả đáng thất vọng này, có lẽ đó là HLV Elie Baup.

  • 0h00 ngày 24/9, Kayserispor vs Trabzonspor: Điểm tựa sân nhà 0h00 ngày 24/9, Kayserispor vs Trabzonspor: Điểm tựa sân nhà

    Trabzonspor đá sân khách khá tệ, khi để thua tới 11/14 chuyến đi xa gần đây theo châu Á, NHM rõ ràng càng có cơ sở để đặt niềm tin vào đội chủ nhà.

  • 06h20 ngày 24/9, Velez vs Atl.Rafaela: Lợi thế chủ nhà 06h20 ngày 24/9, Velez vs Atl.Rafaela: Lợi thế chủ nhà

    Velez phải chịu sức ép khá lớn về thứ hạng, khi chỉ đang xếp thứ 13. Nhưng với một đội bóng có đẳng cấp, đó không phải vấn đề lớn, thậm chí còn là động lực để họ chơi tốt hơn. Một chiến thắng áp đảo đang chờ đợi đội chủ nhà!

  • Chelsea: Số 10 Oscar, số 0 Mata Chelsea: Số 10 Oscar, số 0 Mata

    Niềm vui và vinh dự của Oscar có lẽ cũng tỉ lệ thuận với nỗi buồn của Juan Mata. Nếu như ngôi sao người Brazil được vinh dự trao nhiệm vụ của một số 10 trên sân, thì hình bóng của Mata lúc này ngày càng giống con số 0 tròn trĩnh.

  • Một khi Bayern bị tổn thương lòng tự ái... Một khi Bayern bị tổn thương lòng tự ái...

    GĐTT Matthias Sammer gây khó hiểu cho chính những thành viên BLĐ Bayern Munich, khi công khai chỉ trích các cầu thủ. Nhưng giờ người ta nhận ra tại sao ông làm như vậy: Bayern tự ái là một Bayern đáng sợ hơn rất nhiều lần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x