Manchester không còn là "thủ đô" của Premier League?

Minh Nguyên
14:37 ngày 09-10-2013
Trong 3 mùa giải vừa qua, hai đội bóng thành Manchester thay nhau giữ địa vị đứng ở ngôi đầu bóng đá Anh. Ở mùa bóng này, Man United và Man City hiện xếp ngoài Top 4 Premier League sau 7 vòng (M.U hạng 9, Man City hạng 5). “Thủ đô” bóng đá Anh có vẻ đã chuyển từ Manchester đến London.
Manchester không còn là "thủ đô" của Premier League?
Thời kỳ chuyển giao
Cách đây đúng 10 năm, Alex Ferguson từng nói: “Mỗi đội bóng luôn  gặp thử thách lớn ở thời kỳ chuyển giao giữa 2 thế hệ cầu thủ, hoặc khi thay HLV, hoặc những thay đổi lớn về lực lượng cầu thủ. Trong đó, thay đổi HLV có lẽ là khó khăn lớn nhất, ảnh hưởng lớn nhất”.

Lời “tiên tri” của Sir Alex dường như đang ứng nghiệm ở  M.U hiện nay. David Moyes có lẽ phải đến gặp “ông thầy” Alex Ferguson để xin chỉ giáo những kinh nghiệm mà Sir Alex từng trải qua trong gần 3 thập kỷ dẫn dắt đội bóng thành Manchester. Đầu những năm 2000, Ferguson suýt rời M.U vì bệnh tim, nhưng cuối cùng ông quyết định ở lại khi vẫn còn sức lực và khát vọng. Tuy nhiên, không có gì vĩnh cữu. Ở tuổi ngoài 70, Ferguson bắt buộc phải ra đi. Người tiếp quản là Moyes chưa chứng tỏ được mình. Có thể ông thích nghi chậm, hoặc cũng có thể ông chưa có đủ cái uy để phục chúng, hoặc vì phương pháp huấn luyện của Moyes không phù hợp với đặc thù hiện nay của Quỷ đỏ. Nhà báo lừng danh Henry Winter nhận định: “Thời kỳ chuyển giao sẽ cho chúng ta biết Moyes có thật sự có tài và đủ sức gánh trọng trách lớn như kỳ vọng của Alex Ferguson hay không. Hy vọng Moyes sẽ có đủ thời gian”. 

  

Thời gian là thử thách lớn đối với David Moyes và cả Manuel Pellegrini. Tân HLV của Man City sẽ phải giúp đội bóng áo xanh thành Manchester thi đấu khởi sắc ngay tức khắc nếu không muốn bị sa thải. Lên thay Roberto Mancini, Pellegrini chịu áp lực lớn vì mùa rồi The Citizens “trắng tay”, đỉnh điểm là thất bại cay đắng ở Champions League và ở trận chung kết Cúp FA. Pellegrini và một loạt cầu thủ mới đến sân Etihad rất khó khăn trong việc tìm cách hòa nhập với các cầu thủ sẵn có cũng như “môi trường văn hóa bóng đá” ở Man City. Đội quân của Pellegrini đá trận được trận không, hàng thủ thủng lưới nhiều, thiếu tập trung, một số cầu thủ không hài lòng vì ít được ra sân. Lại một bằng chứng nữa vì sự khó khăn của “thời kỳ chuyển giao”.

Cờ đến tay thì phất
Dẫn đầu Premier League sau 7 vòng là Top 3 gồm 2 đội thành London (Arsenal, Chelsea) và một đội đến từ vùng Merseyside (Liverpool). Cộng với một Tottenham đầy thách thức và giàu tiềm năng, London hứa hẹn sẽ tước địa vị “thủ đô bóng đá Anh” của thành Manchester. Liverpool và Arsenal nổi bật ở sự ổn định, Chelsea có sự trở lại của Jose Mourinho đầy tài năng, Tottenham được cho là mạnh hơn ở thời kỳ hậu Gareth Bale vì HLV Andre Villas-Boas biết tận dụng tài năng đa dạng của dàn ngôi sao – tân binh hòa nhập nhanh tại CLB chủ sân White Hart Lane.  

Thành phố công nghiệp Manchester buồn tẻ tự hào là “thủ đô bóng đá  Anh”, nay có lẽ không còn đúng nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • PSG và Monaco: Biến Ligue 1 thành “tiểu La Liga” PSG và Monaco: Biến Ligue 1 thành “tiểu La Liga”

    Ở La Liga bao năm qua, cuộc đua vô địch chỉ dành cho Barcelona và Real. Điều tương tự đang diễn ra tại Ligue 1 khi PSG và Monaco cùng nhau đào một cái hố khổng lồ ngăn cách họ với phần còn lại.

  • Lăng kính: "Đại gia" sa sút là điều tích cực Lăng kính: "Đại gia" sa sút là điều tích cực

    Sự khốn đốn của các ông lớn là cơ hội của số phận nhằm sắp xếp lại trật tự. Khi những đội chiếu trên sa sút thì đó không phải là lúc NHM thất vọng. Đó là những thời điểm hàm chứa nhiều hy vọng nhất. Về một cục diện mới của bóng đá.

  • Diego Costa có thể mang đến điều gì cho TBN? Diego Costa có thể mang đến điều gì cho TBN?

    Sức mạnh, kỹ năng dứt điểm đa dạng, tương tác tốt với các đồng đội... Hãy cùng liệt kê ra những điều mà Diego Costa, người đang ở rất gần màu áo La Roja, có thể cống hiến cho đội bóng này.

  • ĐT Đức: Xe tăng kiểu mới ĐT Đức: Xe tăng kiểu mới

    HLV Joachim Loew đang muốn xây dựng một cỗ Xe tăng Đức kiểu mới: không trọng pháo, nhưng có sức càn quét khủng khiếp và triệt hạ đối phương với những khẩu đại liên...

  • Bình luận: Bóng đá Anh trở về cội nguồn Bình luận: Bóng đá Anh trở về cội nguồn

    Khi sơ đồ 4-4-2 bỗng hồi sinh một cách mạnh mẽ trong mùa bóng này thì đấy là chi tiết đáng mừng cho quê hương bóng đá. Bóng đá Anh trở về cội nguồn (ít nhất là cội nguồn trong kỷ nguyên hiện đại).

  • Rooney – Sturridge: “Súng hai nòng” của đội tuyển Anh Rooney – Sturridge: “Súng hai nòng” của đội tuyển Anh

    Suốt hơn 1 năm trở lại đây, HLV Roy Hodgson hầu hết đều sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho ĐT Anh. Tuy nhiên trong hoàn cảnh hiện tại, rất có thể sơ đồ 4-4-2 sẽ được áp dụng lại với Tam sư, với bộ đôi hàng công là Rooney – Sturridge.

  • 5 cặp tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá Anh 5 cặp tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá Anh

    Bóng đá Anh từng chứng kiến sự ra đời và thăng hoa của nhiều cặp tiền đạo trứ danh. Sau đây là những bộ đôi xuất sắc nhất.

  • Premier League: Hồi sinh sơ đồ 2 tiền đạo Premier League: Hồi sinh sơ đồ 2 tiền đạo

    Mô hình tấn công với 2 tiền đạo đang dần trở lại trên xứ sương mù. Giờ đây, Liverpool thăng hoa với bộ đôi Sturridge - Suarez, Man United sử dụng Van Persie - Rooney… Liệu đây là hiện tượng mang tính nhất thời hay sẽ là hướng đi mới của bóng đá Anh?

  • Icardi chọn Argentina, người Italia e ngại Icardi chọn Argentina, người Italia e ngại

    Việc Icardi chọn phục vụ ĐT Argentina khiến không ít tifosi chột dạ khi nghĩ tới cảnh ĐT Italia đối mặt tiền đạo này ở VCK World Cup. Rõ ràng, người ta có lý do để lo ngại.

  • 5 điểm ấn tượng nhất sau 7 vòng Premier League 5 điểm ấn tượng nhất sau 7 vòng Premier League

    Bongdaplus điểm lại 5 điểm ấn tượng nhất sau 7 vòng Premier League 2013/14

  • Hàng tiền đạo ĐT Pháp: Benzema hay Giroud? Hàng tiền đạo ĐT Pháp: Benzema hay Giroud?

    Đó là câu hỏi lớn nhất dành cho HLV Didier Deschamps trước thềm trận giao hữu với ĐT Australia (12/10). Vị trí trung phong đang là cuộc đấu tay đôi giữa Karim Benzema và Olivier Giroud.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x