GÓC NHÌN:

Những ấn tượng đẹp đâu rồi, Ancelotti?

Trần Minh Trần Minh
14:08 ngày 28-08-2013
Real Madrid lại giành 3 điểm, nhưng một lần nữa người ta không tìm ra nổi những ấn tượng tốt đẹp hồi tập huấn. Bàn duy nhất vào lưới Granada cũng chả đẹp chút nào, Cristiano Ronaldo khống chế bóng quá dài, Karim Benzema “tiện chân” ghi bàn duy nhất của trận đấu. Nói theo ngôn ngữ... Facebook thì “Ronaldo không thích điều này”.
Những ấn tượng đẹp đâu rồi, Ancelotti?
CR7 THẬT SỰ ĐÂU RỒI?
Ronaldo không thích là phải vì cho đến thời điểm này, anh vẫn chưa “mở tài khoản” ở mùa bóng mới. Chưa bao giờ CR7 phải chờ lâu đến thế để có bàn chính thức đầu tiên trong mùa. Hình ảnh CR7 bùng nổ trong giai đoạn tập huấn đã biến mất.

Sự mềm mại trong những pha đan bóng cũng biến mất. Nếu như trong giai đoạn tập huấn, người ta có cảm giác Real “đang dư cái gì đó” thì cảm giác ấy bây giờ là “thiếu cái gì đó”. Isco là nhân vật chính của trận ra quân, nhưng trận làm khách Granada rạng sáng qua, anh lại bị kéo về trung tâm, nhường vị trí “số 10” lại cho Mesut Oezil, chỉ để cho anh này cảm thấy buồn bã và đi thẳng vào phòng thay đồ sau khi bị thay ra.

Sau trận La Liga thứ 2, người ta vẫn nhìn thấy nhiều dấu hỏi hơn là câu trả lời. Tại sao Ancelotti lại bó Ronaldo sâu vào trung lộ dù ông từng tuyên bố sẽ để cho CR7 “đá ở vị trí mà anh cảm thấy thoải mái nhất”. Trên sân Granada, người ta không thấy Ronaldo thoải mái một chút nào.

TIỀN VỆ PHÒNG NGỰ ĐÂU RỒI?
Trong lần gần nhất một HLV người Italia cầm quân Real, Fabio Capello đã tạo tranh cãi lớn khi dùng đến 2 tiền vệ phòng ngự (Mahamadou Diarra - Emerson). Bây giờ, Ancelotti lại tạo ra tranh cãi còn lớn hơn khi không dùng lấy một tiền vệ phòng ngự nào. Trước Granada, Ancelotti dùng đến 5 tiền vệ và cả 5 đều thiên về tấn công. Đến tận hiệp 2, Casemiro mới được tung vào sân khi Real cần thêm sự an toàn trước khung thành Diego Lopez.

Vâng, chúng ta đang nhắc đến Lopez, người gần như sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Ancelotti tại La Liga mùa này. Lần này thì HLV Vicente del Bosque đã phải lên tiếng bảo vệ Iker, với câu nói đầy triết lý: “Đôi khi việc tỏ ra công bằng với tất cả mọi người lại là bất công lớn nhất”.

Nếu như Ancelotti đã quyết chọn Lopez, vậy còn cho Casillas bắt chính trận tranh Cúp Bernabeu và cho Lopez khởi động trận gặp Granada làm gì? Trước quá nhiều vấn đề, có vẻ như Ancelotti lại vừa tạo ra một chuyện khó nghĩ cho mình.

LIỀU THUỐC NÀO CHO CARLETTO?


Khi Ancelotti cố nhồi thật nhiều tiền vệ tấn công vào đội hình, ông đồng thời tạo ra một sự mất cân đối lớn. Nhưng bây giờ muốn thay đổi cũng khó. Khedira đã chấn thương, Alonso phải nghỉ từ 2-3 tháng nữa trong khi Illarramendi chỉ vừa chập chững tập lại. Các Madridista sẽ phải cầu nguyện cho cặp trung vệ Ramos - Pepe tiếp tục vững vàng như 2 trận đã qua và Lopez đừng phạm sai lầm nào khiến cho những câu hỏi về Casillas lại được dịp bùng lên.

Có một nghịch lý: cầu thủ đang ghi bàn nhiều nhất - Benzema - lại là người chơi kém nhất, bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn nhất. Và chúng ta đang nói đến những vấn đề của Real khi chưa có Gareth Bale. Sự xuất hiện của tiền vệ người Xứ Wales chắc chắn không phải là liều thuốc tiên để giải tỏa cơn đau đầu của Carletto rồi, ngược lại thì có.

Granada mất một quả 11m
Nếu trọng tài bắt chính xác, Granada lẽ ra đã phải có một quả phạt đền sau khi Casemiro phạm lỗi với Buonanotte trong vòng cấm ở phút 87. Ngoài ra, các cầu thủ Granada còn phàn nàn về một tình huống mà Alvaro Arbeloa có vẻ như đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

CON SỐ
5.
Dù màn trình diễn trên sân chưa thuyết phục, nhưng Real vẫn thành công về thành tích khi giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đầu La Liga 2013/14. Điều đó có nghĩa, Kền kền đã giành nhiều hơn thời điểm này mùa trước tới 5 điểm. Mùa trước, Real khởi đầu rất tệ tại La Liga khi bị Valencia cầm chân 1-1 và thua Getafe 1-2 ở 2 trận đầu.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
3 bàn: Diego Costa (Atletico), Rodri (Almeria)
2 bàn: Có 9 cầu thủ

ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bình luận: M.U hòa tại sân nhà? Quá tốt! Bình luận: M.U hòa tại sân nhà? Quá tốt!

    Điều quan trọng nhất quyết định ngôi vô địch thường không phải là kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đại gia, mà là khả năng lấy thật nhiều điểm trước các đối thủ yếu, trong các trận đấu thuộc diện phải thắng.

  • Chelsea: Mourinho thử nghiệm 4-6-0 bất thành Chelsea: Mourinho thử nghiệm 4-6-0 bất thành

    Jose Mourinho quả đúng là HLV luôn khiến nhiều người phải bất ngờ. Tại Old Trafford, ông cất cả Torres, Lukaku, Demba Ba trên ghế dự bị, để Chelsea chơi với sơ đồ không có tiền đạo nào đúng nghĩa. Tuy nhiên, thử nghiệm này của Người đặc biệt đã không mang lại kết quả như mong đợi.

  • Ghế HLV Stuttgart: Schneider thay Labbadia Ghế HLV Stuttgart: Schneider thay Labbadia

    Stuttgart nhanh chóng công bố tướng mới sau khi sa thải HLV Bruno Labbadia. Trọng trách chèo lái đội bóng đang sa sút thảm hại này giờ được giao cho Thomas Schneider.

  • Real chú ý: Có 4 CLB cũng quyết có Bale Real chú ý: Có 4 CLB cũng quyết có Bale

    Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham vừa tiết lộ có một CLB khác cũng đề nghị hỏi mua Bale. Và sau khi M.U đã phủ nhận quan tâm tới ngôi sao Xứ Wales, thì kẻ chen ngang có thể là ai?

  • Marca: Hôm nay, Real sẽ có Bale! Marca: Hôm nay, Real sẽ có Bale!

    Siêu thương vụ Real chiêu mộ Gareth Bale đã khiến NHM quá sốt ruột. Tuy nhiên, rất có thể mọi người sẽ không còn phải chờ đợi thêm nữa, bởi trong hôm nay, khi Tottenham chính thức có Lamela, họ sẽ để Bale ra đi…

  • 01h45 ngày 29/8: Aston Villa vs Rotherham 01h45 ngày 29/8: Aston Villa vs Rotherham

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin lực lượng về trận đấu giữa Aston Villa và Rotherham

  • 04h00 ngày 29/8, Barca vs Atletico Madrid: Tiếng thở dài của Barca 04h00 ngày 29/8, Barca vs Atletico Madrid: Tiếng thở dài của Barca

    Diego Simeone là HLV có duyên với các mặt trận đấu cúp. Và có thể cái duyên ấy sẽ tiếp tục tái diễn ở Siêu Cúp Tây Ban Nha năm nay, bằng việc Atletico Madrid vượt qua Barca trong trận đấu rạng sáng mai để giành cúp.

  • 01h45 ngày 29/8: Stoke vs Walsall 01h45 ngày 29/8: Stoke vs Walsall

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin lực lượng về trận đấu giữa Stoke và Walsall

  • 01h45 ngày 29/8: Morecambe vs Newcastle 01h45 ngày 29/8: Morecambe vs Newcastle

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin lực lượng về trận đấu giữa Morecambe và Newcastle

  • Lăng kính: Người nhà quê ở Nou Camp Lăng kính: Người nhà quê ở Nou Camp

    Martino có thể là một người Nam Mỹ ngây thơ vừa chân ướt chân ráo đến châu Âu. Nhưng biết đâu cái cách làm “hai lúa” của Martino lại tốt cho Barca trong lúc này?

  • 01h45 ngày 29/8: Everton vs Stevenage 01h45 ngày 29/8: Everton vs Stevenage

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin lực lượng về trận đấu giữa Everton và Stevenage

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x