SERIE A 2013/14 - Vòng 12, sân Juventus Arena

02h45 ngày 11/11, Juventus vs Napoli: Đại chiến không… đúng lúc!

Huy Hiếu
08:11 ngày 10-11-2013
Juventus-Napoli, những đại diện ưu tú nhất của 2 miền Bắc và Nam Italia vài năm qua sẽ đụng độ trong một trận đại chiến nảy lửa, nhưng không thực có lợi cho Serie A lúc này!
02h45 ngày 11/11, Juventus vs Napoli: Đại chiến không… đúng lúc!
*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

Các tifosi vẫn đang tò mò xem những chương tiếp theo của câu chuyện cổ tích Roma, sau khi kỷ lục toàn thắng của họ bị cắt đứt. Nhưng đồng thời, những CĐV trung lập không muốn Juve hoặc Napoli bị tụt lại quá xa so với đội bóng thủ đô, bởi điều đó có thể khiến cuộc đua Scudetto trở nên kém sôi động.

Cú vấp của Roma ở vòng trước giúp  Juve và Napoli rút ngắn khoảng cách so với đội đầu bảng chỉ còn 3 điểm. Nhưng đêm nay họ lại phải tiêu diệt lẫn nhau, trong lúc Roma khá thảnh thơi (trên lý thuyết) ở cuộc tiếp đón đối thủ yếu Sassuolo. Như vậy, sẽ có ít nhất 1 đội bị tụt lại so với Roma.

Đó là cảm giác không mấy dễ chịu của cả Juve và Napoli, 2 đội bóng từng cống hiến nhiều cuộc so tài nảy lửa, đặc biệt là 2 trận chiến có ảnh hưởng quyết định tới Scudetto hồi mùa trước. Juve là biểu tượng của những quyền lực cũ phương Bắc, thống trị bóng đá Italia nhiều thập kỷ, trong khi Napoli (và cả Roma) đang là hình ảnh tiêu biểu khi bóng đá miền Nam Italia vươn hình hài đứng dậy. Vì thế trong 2 mùa bóng qua, họ liên tục giáp mặt nhau trong những trận chiến sống còn của mùa bóng.

Với thực lực rất mạnh, kể cả khi trận này có phân biệt thắng-bại, kẻ thất trận cũng chưa hết hy vọng giành Scudetto. Nhưng không ai muốn thua, Napoli của ông vua đấu cúp Benitez không muốn trở thành gã hề trong cuộc đua đường trường, còn Juve hẳn đã cảm thấy bầu không khí đủ ngột ngạt sau thành tích tệ hại ở Champions League…

Benitez không phải gương mặt xa lạ với Juve. Ông từng cùng Liverpool thắng Juve một cách thuyết phục ở tứ kết Champions League 2004/05. Cách đây 3 năm, Juve cũng từng rất sốt sắng mời gọi Benitez, nhưng sau cùng chiến lược gia người Tây Ban Nha lại chọn đối thủ truyền kiếp của Juve, Inter làm bến đậu mới. Đó hẳn là một phen bẽ mặt cho Juve, nhưng đội bóng thành Turin không thể phủ nhận tài năng của Benitez.

Vẫn sẽ là 90 phút căng thẳng, chặt chẽ đúng “chất” của các trận cầu đinh tại Serie A . Nhưng tiếc thay, đêm nay ngôi đầu bảng lại không được phân định bởi cuộc so tài đỉnh cao ấy. Bởi vậy, đây là cuộc đại chiến không… đúng lúc!

CON SỐ
77/9
trận gần nhất gặp Napoli trên sân nhà, Juventus đã giữ sạch lưới và họ cũng đã giữ sạch lưới cả 3 trận gần đây tại Serie A.
1118 cầu thủ đã ghi bàn cho Juventus và Napoli mùa này mang 11 quốc tịch khác nhau.
15Juventus là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân nhà tại Serie A mùa này (15 bàn), tiếp theo là Napoli (14).
24Juventus đã ghi bàn trong 24 trận liên tiếp ở Serie A, kể từ thất bại 0-1 trước Roma hôm 16/2/2013.

THÔNG TIN
Juventus:
Pepe, Vucinic, Lichtsteiner và Chiellini chấn thương. Caceres tập trung ĐTQG.

Napoli: Zuniga, Britos và Mesto chấn thương.

Theo châu Á, Juventus thắng 3, hòa 4, thua 6/13 trận gần đây; Napoli thắng 13, thua 7/20 trận gần nhất.

Theo châu Á, Juventus thắng 4, hòa 1, thua 8/13 trận chính thức vừa qua trên sân nhà; Napoli thắng 10, thua 4/14 trận sân khách gần đây.

Theo châu Á, Napoli thắng 5, hòa 2, thua 2/9 lần gần nhất đụng độ Juventus.

Juventus thắng 5, hòa 3/8 trận sân nhà vừa qua; Napoli thắng 5, thua 2/7 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
Từ 2 tới 3 bàn thắng

6 trận sân khách gần đây của Napoli và 4/5 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều khép lại với tổng số bàn thắng rơi vào đoạn từ 2 tới 3, hãy tin biến cố này sẽ lặp lại.
Hiệp 1, Napli thắng theo châu Á
Theo châu Á, Napoli thắng trong hiệp 1 ở 9/12 trận vừa qua. 8 lần đối đầu gần nhất, Juve cũng không thể dẫn bàn Napoli trong hiệp 1, tin Napoli sẽ từ hòa tới thắng sau 45 phút đầu.



DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Bellingham và màn trình diễn siêu đẳng: Quả bóng Vàng 2024 đây rồi! Bellingham và màn trình diễn siêu đẳng: Quả bóng Vàng 2024 đây rồi!

    Nếu Jude Bellingham thắng giải Quả bóng Vàng 2024 vào cuối năm nay thì đó cũng không phải là điều ngạc nhiên. Sao trẻ người Anh đã có những bước tiến thần tốc. Chỉ qua 1 mùa bóng chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, từ một cầu thủ mới ở dạng tiềm năng, tiền vệ 20 tuổi này đã thăng hạng, để trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới.

  • Tài năng trẻ của Tottenham được Madam Pang thuyết phục khoác áo ĐT Thái Lan là ai? Tài năng trẻ của Tottenham được Madam Pang thuyết phục khoác áo ĐT Thái Lan là ai?

    Với trào lưu nhập tịch tại Đông Nam Á trong thời gian qua, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Madam Pang đã bay sang Anh để thuyết phục Jude Soonsup Bell về khoác áo đội bóng xứ chùa Vàng.

  • 'Nội soi' Hansi Flick dưới góc độ chiến thuật 5 'bài tủ' về chiến thuật của Hansi Flick

    Ngay khi được bổ nhiệm thay thế Xavi, HLV Hansi Flick đã khẳng định “triết lý bóng đá của Barca hoàn toàn phù hợp với tôi”. Nhưng để thấy nó phù hợp như thế nào, chúng ta hãy cùng “nội soi” ông thầy người Đức dưới góc độ chiến thuật...

  • Làm thế nào kích hoạt ‘con quái thú’ trong Kylian Mbappe? Làm sao để ‘con quái thú’ trong Kylian Mbappe tỉnh giấc?

    ĐT Pháp đứng trước nỗi lo mang tên Kylian Mbappe khi tiền đạo này sa sút vào cuối mùa giải ở PSG. Mbappe ra sân ít hơn, kém bùng nổ hơn và thiếu động lực. Didier Deschamps phải làm thế nào để lấy lại một Mbappe bùng nổ vốn có cho EURO 2024?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x