Bóng Đá Plus trên MXH

1 ngày trước Derby D'italia: Chờ tài dụng binh của Mazzarri
Tiến Sĩ • 06:32 - 13/09/2013
HLV Walter Mazzarri là điểm tựa lớn nhất của Inter trong trận chiến có phần không cân sức với Juventus. Chỉ qua 2 trận, khả năng dụng binh tài tình của Mazzarri đã phần nào được bộc lộ.
    “CHÚ LÙN” ĐÁNH ĐẦU, KẺ BỎ ĐI TỎA SÁNG
    Một điểm nổi bật của Inter là 2 bàn thắng bằng đầu của Nagatomo, một trong những cầu thủ có chiều cao hạn chế nhất ở Serie A (chỉ cao 1,70m). Bàn đầu tiên khai thông thế bế tắc trong trận gặp Genoa ở cuối hiệp 2; bàn thứ hai nâng tỉ số lên 2-0, chấm dứt mọi hy vọng của Catania đang vùng vẫy. Nagatomo có 2 bàn/2 trận cùng HLV Mazzarri, trong khi anh chỉ ghi vỏn vẹn 9 bàn/161 trận trước đó tại J.League và Serie A, tức là trung bình cứ 18 trận mới ghi 1 bàn.

    Không ai nghĩ Nagatomo sẽ được đẩy lên đá như một tiền đạo ảo, và càng bất ngờ hơn nữa trước sự xuất sắc của Jonathan. Dù Palacio và Nagatomo ghi 2 bàn, nhưng người chơi nổi bật nhất của Inter ở 2 trận đầu lại chính là Jonathan, hậu vệ cánh phải tưởng như là đồ bỏ đi khi chỉ được đá 12 trận tại Serie A cho Inter từ Hè 2011 tới nay, vắt qua 3 đời HLV khác nhau (Gasperini, Ranieri và Stramaccioni).

    Jonathan là phát hiện thú vị hơn cả của Mazzarri. Cầu thủ người Brazil đang làm các Interista nhớ đến Maicon, từ những bước chạy, những pha tạt bóng hiểm hóc cũng như các cú sút trái phá, thậm chí tới cả… vóc dáng. Jonathan đã có 2 pha kiến tạo bàn thắng/2 trận đầu, và đều là những bàn thắng mở tỉ số vào thời điểm Inter đang bế tắc (trước Genoa) và bị ép (trước Catania). 

    ĐIỂM TỰA MAZZARRI


    Không được trang bị lực lượng hùng hậu như người đồng nghiệp Conte tại Juve, HLV Mazzarri đang phải làm việc với hầu hết là số cầu thủ cũ còn sót lại từ những người tiền nhiệm thất bại. Cứ bảo lứa cầu thủ cũ của Inter đã hết khát khao chiến thắng, kém chất lượng, nhưng chí ít qua 2 vòng đấu đầu, họ đã chứng tỏ được sức sống đầy mạnh mẽ dưới bàn tay dìu dắt của Mazzarri.

    Ngoại trừ chiến tích chấm dứt 49 trận bất bại của Juve ở Serie A hồi đầu tháng 11/2012, Inter đã thường xuyên là kẻ chiến bại trong các trận derby d’Italia thời hậu Mourinho, bất kể sân nhà hay sân khách. Nhưng lần này với Mazzarri trên ghế chỉ đạo, một người đàn ông kiệm lời, giàu nhiệt huyết nhưng ít đòi hỏi, Inter đang đứng trước cơ hội lật đổ sự thống trị của Lão phu nhân.

    Trước tiên là ở trận chiến đêm mai, trận đấu lớn đầu tiên của Mazzarri cùng Inter, liệu ông có lại gây ra bất ngờ nào nữa cho người đồng nghiệp Conte và các tifosi?

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội