Juventus xuất hiện "mầm mống" bất ổn

Việt Hà
07:14 ngày 08-09-2013
Juventus đang khởi đầu mỹ mãn tại Serie A với 2 trận toàn thắng. Nhưng đằng sau thành tích lạc quan là những vấn đề bất ổn hậu trường, từ chuyện Paul Pogba đòi tăng lương, cho tới mâu thuẫn Conte - Marotta hay những bất mãn của tân binh Fernando Llorente.
Juventus xuất hiện "mầm mống" bất ổn
POGBA NỔI LOẠN
Trong khi Serie A tạm nghỉ thì Juventus lại nổi sóng bởi vụ Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp khiến lãnh đạo Juve tái mặt khi đòi nâng lương lên tới 4 triệu euro/năm, tức là gấp 5 lần mức hiện tại (0,8 triệu euro/năm). Trên bàn đàm phán, người đại diện cho Pogba (tiền vệ hiện tập trung ĐT Pháp) là “siêu cò” Mino Raiola cương quyết yêu cầu mức thu nhập xứng đáng so với tiềm năng và vai trò của Pogba tại Juve. Ngược lại, phía Juve chỉ chốt ở mức 1,5 triệu euro/năm mới chấp nhận tái ký hợp đồng.

Hợp đồng hiện tại của Pogba vẫn còn thời hạn rất dài, tới tận 2017. Tương lai của tiền vệ 20 tuổi tại Turin vẫn được bảo đảm, việc đòi ký hợp đồng mới chỉ xuất phát từ chuyện lương bổng. Tuy nhiên đòi tăng vọt tới 4 triệu euro/năm thì đúng là “một sự tham lam ngông cuồng” như tờ La Stampa bình luận. Nên nhớ ngay cả một thủ lĩnh như Pirlo cũng chỉ nhận 3,5 triệu euro/năm. Pogba tài năng thật đấy, nhưng còn quá trẻ để được đối đãi như một ngôi sao hàng đầu tại Juve.

Cần lưu ý rằng đại diện cho Pogba là tay cò lọc lõi Mino Raiola, người từng đạo diễn những vụ đào tẩu khỏi Inter trước kia của Ibrahimovic và Balotelli. Tay cò lắm chiêu trò này chắc chắn có lý do để hét mức lương mà lãnh đạo Juventus  mới nghe đã thấy… ghét. Mục đích đầu tiên dĩ nhiên là tăng lương cho Pogba, nhưng có thể đằng sau là kế hoạch đưa tiền vệ tuyển Pháp rời Turin, nếu đàm phán bất thành. Pogba đang được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm. Dù gì chăng nữa, vụ kiêu binh này sẽ làm xấu đi hình ảnh của tiền vệ 20 tuổi vốn được HLV Conte rất kỳ vọng. Thậm Pogba sẽ không còn thoải mái trong phòng thay đồ Juve.

NHỮNG VẾT NỨT Ở TURIN
Khi Pogba làm loạn cũng là lúc ở Juventus bắt đầu nảy sinh những cơn sóng ngầm. Điển hình như câu chuyện Fabio Quagliarella đã ngồi vào bàn đàm phán tới AS Roma thì vào giờ chót chuyển nhượng, HLV Antonio Conte gọi điện đề nghị tiền đạo này ở lại. Thực ra Tổng giám đốc Beppe Marotta xác định bán Quagliarella để bù đắp cho số tiền bỏ ra mua Tevez. Ngược lại, Conte giữ quan điểm vẫn cần tới tiền đạo 30 tuổi cho mùa giải mới. Cú điện thoại vào phút chót của Conte được giới chuyên môn xem như chiến thắng kịch tính của HLV này trong cuộc xung đột suốt hai mùa gần đây với Marotta. Nhưng chắc chắn mâu thuẫn Conte – Marotta sẽ chỉ tăng chứ không giảm.

Conte vẫn còn đau đầu với nhiều việc khác. Chẳng hạn như tâm lý chán nản của Llorente khi tân binh người TBN không được trọng dụng. Hoặc chính sự hoang mang trong đội ngũ cầu thủ trước không tin Conte sẽ ra đi vào mùa giải sau để dẫn dắt ĐT Italia. Liệu Juve có vượt qua tất cả những bất ổn nội tại để đứng vững tại mùa giải năm nay?

Vucinic vắng mặt trận derby
HLV Antonio Conte có lý do để lo lắng về trận derby Italia với Inter vào ngày 14/9 sắp tới. Tiền đạo Vucinic vừa dính chấn thương trong trận Ba Lan - Montenegro tại khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Chân sút người Montenegro nhiều khả năng vắng mặt trong trận đại chiến với Inter. Ngoài ra còn 9 cầu thủ khác phải vắt sức cho vòng loại World Cup 2014 gồm Buffon, Bonucci, Chiellini, Pirlo,  Lichtsteiner, Pogba, Asamoah, Vidal, Isla.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x