MILAN LẠI MẤT ĐIỂM

Milan: Cuộc khủng hoảng không lối thoát

HUY HIẾU
10:06 ngày 25-11-2013
Bị Genoa cầm hòa 1-1 ở trận cầu rạng sáng qua, Milan đã có trận thứ 7 liên tiếp (5 ở Serie A) không thắng. Rossoneri đang thực sự trải qua cơn khủng hoảng ghê gớm nhất suốt nhiều năm qua. Càng đáng lo khi họ vẫn chưa nhìn thấy lối thoát!
Milan: Cuộc khủng hoảng không lối thoát
SỐ PHẬN TRÊU ĐÙA!
Sau khi thực hiện thành công quả penalty, đứa con cưng năm xưa Alberto Gilardino đã ăn mừng đầy phấn khích ngay trước mắt hàng vạn Milanista đang giận dữ, cứa thêm vào vết thương đang chảy máu trong lòng họ. Quả là một điều trớ trêu, trong ngày cố nhân Gilardino ghi bàn, chân sút được kỳ vọng nhất Balotelli lại sút hỏng phạt đền, còn Milan không thể đánh bại Genoa ngay tại “thánh địa”, dù được chơi hơn người suốt từ phút 36 tới hết trận!

Không chỉ chơi bóng một cách bạc nhược, Balotelli còn đá hỏng penalty ở thời điểm cuối hiệp 1. Trước hàng trăm CĐV Milan quá khích tập trung trước cửa sân San Siro để “hỏi tội” các cầu thủ sau khi tan trận, cảnh sát đã phải ngăn cản khi Super Mario định bước ra nói chuyện với họ. Sau cùng, Kaka và thủ môn Abbiati đã phải đích thân ra hứa hẹn với đại diện nhóm ultras, thái độ nhã nhặn của họ đã thuyết phục được nhóm CĐV quá khích giải tán. 

Tình cảnh hiện nay làm nhớ lại mùa bóng 1996/97, sau khi Milan thua Sampdoria 2-3 trên sân nhà, HLV Sacchi khóc trên ghế chỉ đạo trong lúc các Milanista đốt cờ CLB trên khán đài, George Weah và thủ môn Sebastiano Rossi cũng phải ra “tạ tội” với nhóm CĐV quá khích để toàn đội được ra về. Kết thúc mùa đó, Milan xếp thứ 11, đúng bằng vị trí của họ vào thời điểm ngay khi chấm dứt trận gặp Genoa!


Bàn thắng và pha ăn mừng của Gilardino, sự bế tắc của Milan dù được chơi hơn người trong suốt hơn 50 phút, tất cả đã khiến các Milanista phản ứng một cách giận dữ. Làm thế nào để Milan thoát ra khỏi khủng hoảng, nhất là trong thời điểm họ sắp bước vào trận cầu sinh tử tại Champions League trên sân của Celtic?

NẾU CÓ 11 KAKA…
“Thật là nhục nhã”, “Lũ hư đốn không biết hy sinh là gì, chúng chỉ biết làm đầy tài khoản ngân hàng”, “Hãy ngưng đến sân để nuôi sống lũ tham lam”… ai biết tiếng Italia có thể đọc được hàng loạt biểu ngữ được các Milanista giăng đầy khán đài San Siro. Nhưng lọt thỏm giữa đống băng-rôn giận dữ đó, có một dòng chữ khiến các Milanista cảm động: “Giá như chúng ta có 11 Kaka”.

Trong hình ảnh bệ rạc của Milan những ngày qua, Kaka bỗng nổi lên trở thành cầu thủ cố gắng nhất, chơi nổi bật nhất. Sau khi “mở hàng” bằng pha sút xa tuyệt đẹp vào lưới Lazio, chính Kaka đã ghi bàn mở tỉ số trước Genoa, pha lập công thứ 97 của anh cho Milan, trong trận đấu thứ 200 của riêng anh tại Serie A dưới màu áo đỏ-đen.

Nhìn Kaka tỏa sáng, các Milanista không khỏi chạnh lòng nhớ tới cách CLB đã đối xử với ngôi sao người Brazil vào Hè 2009, khiến anh phải trải qua 4 năm kiếp “sống thừa” tại Real. Bây giờ, kẻ cứ ngỡ chỉ là bản hợp đồng chữa cháy, Kaka lại đang phải gồng mình làm điểm tựa cho toàn đội trong thời khắc đầy gian nan, mà chưa thấy lối thoát này…

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x