Milan trả giá đắt vì hoang phí cơ hội

TRÍ CÔNG
15:16 ngày 20-02-2014
“Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ắt sẽ phải trả giá”. Milan có lẽ là đội thấu hiểu trường hợp này hơn ai hết vào lúc này. Nhát dao chí mạng của Diego Costa khiến họ rời San Siro với hai bàn tay trắng. Nhưng Seedorf hãy trách các học trò của mình nhiều hơn, khi họ đã phung phí quá nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn.
Milan trả giá đắt vì hoang phí cơ hội
Trong lần đầu tiên được tận hưởng bầu không khí sôi động tại Champions League dưới cương vị một HLV, Seedorf đã lèo lái con thuyền Milan không đến nỗi nào, nếu không nói là quá tốt. Họ đã chơi lấn lướt hơn hẳn so với Atletico Madrid, đội bóng đang khiến cả Real và Barca phải e sợ tại La Liga. Nếu như không để may mắn cứ lần lượt vuột qua tay một cách đáng tiếc thì có lẽ Milan đã có lợi thế không nhỏ sau trận lượt đi đêm qua.

Nhập cuộc với tốc độ cao và giàu năng lượng, Rossoneri đã chơi một cách đầy phấn khích. Bộ ba Kaka – Adel Taarabt – Balotelli đã tạo được sự biến hóa rất đa dạng trên hàng công. Tiền vệ điển trai người Brazil liên tục tạo ra những cơ hội và chính anh đã có một cú cứa lòng đẹp mắt mà chỉ có tài năng xuất sắc của Thibaut Courtois mới có thể giúp Atletico Madrid tránh khỏi một bàn thua.

Với Balotelli, dù phải “đơn thương độc mã” trong trong vai trò tiền đạo duy nhất, nhưng “Bad boy” của Milan lại có một màn trình diễn xuất sắc và đóng vai trò quan trọng khi là tâm điểm trong những đợt tấn công của đội nhà.

Phung phí cơ hội, Milan nhận trái đắng

Ngay cả tiền vệ 24 tuổi, Andrea Poli cũng hăng hái tham gia tấn công. Phút thứ 18, anh làm CĐV đội khách phải thót tim với cú đánh đầu tìm đến trúng cột dọc.

Milan là đội chơi tốt hơn, cầm bóng nhiều hơn, áp đảo đối phương nhiều hơn. Nhưng trong bóng đá, những số liệu thống kê đó sẽ chẳng có ý nghĩa nếu như họ bế tắc trong khâu ghi bàn. Có thể bên phía Atletico Madrid,  Courtois đã chơi một trận quá hay hoặc Diego Costa tỏ ra sắc bén trước khung gỗ nhưng trước đó, Milan đã không chủ động tận dụng những cơ hội để cụ thể hóa nó thành bàn thắng. Bonera hay Taarabt cũng phải thừa nhận khi trả lời phỏng vấn họp báo sau trận, rằng đội bóng dù chơi hay, chiến thuật hoàn hảo nhưng họ đã thiếu may mắn.

Về phía Atletico Madrid, họ tiếp tục chứng tỏ việc mình đang bằng điểm với Real và Barca tại La Liga không phải là dựa vào may mắn. Chơi trên sân khách trong một trận đấu tại Champions League không hề là chuyện dễ dàng. Rojiblancos hiểu điều đó và họ đã chơi rất lì lợm, tận dụng triệt để mọi cơ hội chắt chiu có được, để rồi lạnh lùng vung một nhát dao kết liễu đối thủ với bàn thắng của Diego Costa. Rõ ràng, thầy trò Diego Simeone hoàn toàn đủ bản lĩnh để góp mặt vào nhóm 8 đội mạnh nhất châu Âu tại Champions League năm nay.

Costa mang về lợi thế không nhỏ cho Atletico Madrid

Với Milan, vẫn còn trận lượt về diễn ra sau đây 3 tuần để họ làm lại. Sau màn trình diễn đêm qua, thầy trò Seedorf vẫn còn nuôi hi vọng. Tuy nhiên, nếu cứ phung phí những cơ hội, họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Cần nhớ rằng, Milan đang cách đội thứ 3 là Napoli (đội giành suất dự Champions League mùa sau) tới 18 điểm. Nguy cơ phải đóng vai kẻ ngoài cuộc đang hiển hiện rất rõ. 

Chính vì vậy, nếu như không thể cải thiện khâu dứt điểm, 90 phút tới tại Vicente Calderon sẽ là khoảng thời gian còn lại cuối cùng họ được chơi tại Champions League cho đến tận tháng 9/2015 (Milan gần như đã hết cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chấn thương của Balotelli vẫn là một ấn số Chấn thương của Balotelli vẫn là một ấn số

    Sau khi bị đánh bại bởi Atletico Madrid ngay trên sân nhà, cánh cửa vào tứ kết của AC Milan lại càng bị thu hẹp cùng chấn thương nghiêm trọng của chân sút số Một Mario Balotelli.

  • Bại trận, Seedorf vẫn "xoa tay" hài lòng Bại trận, Seedorf vẫn "xoa tay" hài lòng

    Dù nhận thất bại tối thiểu trên sân nhà trước Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, song HLV Seedorf của Milan vẫn cảm thấy hài lòng và tin tưởng vào một cuộc lội ngược dòng ở trận lượt về.

  • Serie A hờ hững  với Europa League Serie A hờ hững với Europa League

    Italia là một trong những quốc gia có lực lượng hùng hậu nhất ở vòng 1/16 Europa League mùa bóng này. Các đại diện Serie A cũng đang chơi tốt ở mặt trận quốc nội. Cụ thể, Juventus dẫn đầu

  • AC Milan: Bị xem thường cũng là một vũ khí AC Milan: Bị xem thường cũng là một vũ khí

    Bóng đá, Champions League, thể thức loại trực tiếp luôn có chỗ cho những cơn địa chấn, những màn lật đổ. Do đó, đừng bao giờ nói trước điều gì khi trái bóng trên sân còn chưa lăn.

  • Lăng kính: Giữ linh hồn được không? Lăng kính: Giữ linh hồn được không?

    Balotelli đến Arsenal? Điều đó có thể hủy hoại một Arsenal của Wenger, và biến nó trở nên giống với bất kỳ một CLB giàu có nào khác ở châu Âu.

  • Milan cần cái duyên của Seedorf Milan cần cái duyên của Seedorf

    Là đội bóng giàu thành tích thứ 2 tại Champions League với 7 lần đăng quang, nhưng AC Milan lại không được đánh giá cao bằng Atletico Madrid, đại diện sừng sỏ của La Liga sẽ tới làm khách trên sân San Siro vào rạng sáng mai (20/2). Dù vậy, các Milanista vẫn có lý do để lạc quan, khi đội bóng con cưng của họ được dẫn dắt bởi tân HLV Clarence Seedorf

  • Balotelli: Bao giờ mới thành vĩ đại? Balotelli: Bao giờ mới thành vĩ đại?

    Cuối tuần qua, Balotelli một lần sắm vai người hùng giúp Milan giành đánh bại Bologna. Tuy nhiên, với Super Mario, không phải lúc nào anh cũng làm được điều kỳ diệu ấy...

  • Milan: Đặt hy vọng vào song sát Balotelli - Pazzini Milan: Đặt hy vọng vào song sát Balotelli - Pazzini

    Thống kê cho thấy, AC Milan cực kỳ nguy hiểm mỗi khi cặp tiền đạo Mario Balotelli – Giampaolo Pazzini cùng hiện diện trên sân.

  • Seedorf cảnh báo Milan về sức mạnh của Atletico Madrid Seedorf cảnh báo Milan về sức mạnh của Atletico Madrid

    Trước trận đấu với Atletico Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Clarence Seedorf bên phía Milan đã lên cảnh báo về sức mạnh của đội bóng Tây Ban Nha.

  • "Ngựa chứng" Balotelli gánh cả vận mệnh Milan "Ngựa chứng" Balotelli gánh cả vận mệnh Milan

    Tương lai Mario Balotelli tại San Siro có thể mờ mịt. Nhưng có một điều rõ ràng hơn bao giờ hết, là anh đang gánh cả vận mệnh của Milan ở Serie A và Champions League mùa này. Từ đầu năm 2014, Balotelli đang bùng nổ và đây là hy vọng lớn nhất của Milan trước giờ gặp Atletico.

  • Vidic đồng ý chuyển sang Inter Milan Vidic đồng ý chuyển sang Inter Milan

    Trung vệ người Serbia đã thông báo trong tháng 1 về việc anh sẽ rời M.U vào mùa Hè này. Theo đó, Vidic đã đồng ý chuyển sang Inter Milan với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x