Seedorf trở thành HLV của Milan như thế nào?

HOÀNG ANH
15:39 ngày 17-01-2014
Sau rất nhiều những đồn đoán trong vài tháng trở lại đây, cuối cùng thì việc Clarence Seedorf ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân San Siro cũng trở thành hiện thực với bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2016.
Seedorf trở thành HLV của Milan như thế nào?
"Tôi sinh ra đã sẵn sàng", câu nói nổi tiếng trong bộ phim hài "Big Trouble in Little China" của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ, John Carpenter có vẻ như đã vận vào đúng cựu tiền vệ Clarence Seedorf, người mới được bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng CLB AC Milan.

Rossoneri từ lâu đã nghĩ Seedorf sẵn sàng làm thuyền trưởng của đội bóng. Thật vậy, nhà tâm lý học cũ của đội bóng thành Milan, Bruno De Michelis từng chia sẻ với Simon Zwatkruis, một tạp chí bóng đá nổi tiếng của Hà Lan liên quan tới Seedorf: "Clarence nghĩ anh ấy có 70% tố chất của một HLV, 20% giống như một giám đốc thể thao và 10% là một cầu thủ".

Seedorf đã có một sự nghiệp cầu thủ nổi tiếng khi giành chức vô địch Champions League năm mới 19 tuổi cùng đội bóng quê nhà Ajax năm 1995 trước khi chuyển sang Italia khoác áo Sampdoria cuối mùa giải đó. Sau khi chinh chiến tại những đội bóng như Sampdoria (1995-1996), Real (1996-2000) và Inter (2000-2002), tiền vệ sinh ra tại Suriname đã quyết định chuyển sang khoác áo AC Milan năm 2002 và có được 10 năm thành công tại đây với 2 chức vô địch Serie A cùng 2 chức vô địch Champions League.

Seedorf từng rất thành công trong 10 năm thi đấu tại Milan

Ở Seedorf hội tụ đầy đủ những tố chất hoàn hảo của một cầu thủ bóng đá Hà Lan: Tài năng về mặt kỹ thuật, chiến thuật sắc sảo và rất cố chấp.

Simon Kuper, một cây viết nổi tiếng người Uganda mang quốc tịch Anh trong cuốn sách "The Football Men" có viết: "Một đội bóng là hệ thống phân cấp được xây dựng dựa trên HLV. Nhưng Seedorf có niềm tin rằng nó là một kiểu thảo luận nhóm khi mà mỗi cầu thủ có thể gây ấn tượng với cá tính riêng của mình... Đây là sự kích thích tuyệt vời để HLV, những người ghét ý tưởng của những cầu thủ thích làm theo cách riêng của họ".

Sự thật là Seedorf luôn bị ghét bỏ, đặc biệt là ở ĐT Hà Lan nơi mà trước khi Euro 2008 khởi tranh có tới 81% người hâm mộ đội bóng không muốn anh xuất hiện trong thành phần đội bóng. Seedorf được coi là sự hiện diện của nhưng rắc rối, người liên tục hủy hoại rất nhiều những giấc mơ đăng quang chức vô địch của người Hà Lan.

Seedorf sẽ mang tới Milan một làn gió tưới mới?

Cho đến lúc này, Seedorf đã kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số để bắt đầu tìm kiếm những thử thách mới trên cương vị là một HLV. Bàn đạp mà cựu danh thủ này bắt đầu lại khác xa hoàn toàn những người đồng đội cũ như Edgar Davids (Barnsley), Patrick Kluivert (Twente). Milan là một đội bóng lớn, nhưng đang trên đà sa sút ở mùa giải năm nay khi Serie A không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu. Đây sẽ là dịp để Seedorf đập đi và xây mới lại một cỗ máy đang có quá nhiều bất ổn. Milan cần một làn gió mới, và người được nhà Berlusconi đặt trọn niềm tin là một người còn quá xa lạ với chiếc ghế nóng. Nhưng với tài năng thiên bẩm của mình, Seedorf sẽ biết cách để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ Rossoneri.

Cũng liên quan đến những giai thoại về Seedorf, Simon Kuper cũng tiết lộ một chi tiết rất thú vị và cho rằng ông là một nhân vật duy nhất trong bóng đá, rất đặc biệt và vô cùng phong phú. Kuper kể lại rằng trong năm đầu tiên chuyển tới Real thi đấu, Seedorf đã thay đổi chiến thuật cho các đồng đội của mình trong giờ nghỉ giữa buổi tập. Chính điều này đã khiến HLV khi ấy của Real là Fabio Capello cởi áo khoác của mình đưa nó cho tiền vệ người Hà Lan và hét lên: "Nếu cậu biết nhiều, tại sao cậu lại không làm HLV đi?".

Hai mươi năm sau, câu nói của Fabio Capello đã thành sự thật.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Trước vòng 20 Serie A: Juventus “truy kích” 2 kỷ lục của Inter Trước vòng 20 Serie A: Juventus “truy kích” 2 kỷ lục của Inter

    Đánh bại Cagliari ở vòng 19, Juventus đã xác lập kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp trong lịch sử CLB. Giờ là lúc Bianconeri hướng tới 2 kỷ lục khác của Serie A, chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất và số trận thắng nhiều nhất/mùa, đều đang do Inter nắm giữ.

  • Milan công bố Seedorf là tân HLV trưởng Milan công bố Seedorf là tân HLV trưởng

    Milan đã xác nhận cựu tiền vệ Claren Seedorf chính thức tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng của CLB thay thế cho người tiền nhiệm vừa bị sa thải Max Allegri.

  • Seedorf có mặt tại San Siro bắt đầu "điệp vụ" giải cứu Milan! Seedorf có mặt tại San Siro bắt đầu "điệp vụ" giải cứu Milan!

    Tối qua, Clarence Seedorf đã có mặt tại Milan để chuẩn bị cho lễ bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng của AC Milan. Sau hơn 1 năm xa cách, biểu tượng một thời của AC Milan đã trở lại, mang trên mình gánh nặng là điệp vụ giải cứu đội bóng khỏi cuộc khủng hoảng nặng nề nhất trong kỷ nguyên Berlusconi…

  • Juventus chèo kéo Vidic, giữ Pogba & Pirlo Juventus chèo kéo Vidic, giữ Pogba & Pirlo

    Để tiếp tục thống trị Serie A và cải thiện thành tích ở Champions League mùa sau, Juventus đang quyết tâm trói chân hai trụ cột Paul Pogba và Andrea Pirlo. Đồng thời Juve cũng quyết tâm mua thêm quân trong mùa Hè 2014.

  • Inter vẫn chìm trong u ám Inter vẫn chìm trong u ám

    Rạng sáng qua, dù được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải đón tiếp đối thủ đang xếp gần cuối BXH là Chievo, nhưng Inter Milan lại gây thất vọng lớn khi kết thúc trận đấu chỉ với trận hòa 1-1.

  • Seedorf có phải là HLV da màu đầu tiên ở Serie A? Seedorf có phải là HLV da màu đầu tiên ở Serie A?

    Với việc Milan lựa chọn Seedorf là người chèo lái đội bóng trong giai đoạn hai của mùa giải này, ông đã trở thành HLV da màu đầu tiên ở Serie A. Song phải nhấn mạnh ở đây là ở cương vị HLV, còn trong vai trò dẫn dắt không chính thức thì Jarbas Faustinho, được biết đến với cái tên Cane mới là người đầu tiên.

  • Buffon chê M.U “thiếu tầm nhìn” ở vụ Pogba Buffon chê M.U “thiếu tầm nhìn” ở vụ Pogba

    Thủ thành của Juventus cho rằng đội chủ sân Old Trafford đã “mù” khi không nhìn ra được tài năng của Pogba trước khi để anh “đào tẩu” sang Juventus.

  • Milan mơ về những ngày vinh quang cùng Seedorf Milan mơ về những ngày vinh quang cùng Seedorf

    Sẽ có nhiều hoài nghi về quyết định bổ nhiệm Seedorf làm HLV trưởng Milan, nhưng dựa vào bề dày thành tích khi còn thi đấu cùng lối sống của cựu tiền vệ người Hà Lan, NHM Rossoneri có quyền mơ về một tương lai ngập tràn ánh sáng.

  • 5 bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của Seedorf 5 bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của Seedorf

    Trước khi tiền vệ lừng danh một thời Clarence Seedorf ký hợp đồng dẫn dắt đội bóng cũ AC Milan, chúng ta hãy cùng nhìn lại 5 pha lập công ấn tượng nhất của ngôi sao bóng đá người Hà Lan.

  • Ngày mai, Milan ký với Seedorf Ngày mai, Milan ký với Seedorf

    Báo chí Italia cho biết, Clarence Seedorf đã đặt vé máy bay tới Milan để đàm phán và ký hợp đồng với đội bóng áo sọc đỏ-đen.

  • Allegri có thể dẫn dắt ĐT Italia Allegri có thể dẫn dắt ĐT Italia

    Án sa thải tại Milan không khiến thương hiệu của HLV Massimiliano Allegri giảm sút. Bởi gần như ngay sau đó, ông đã nhận được lời mời dẫn dắt Azzurri từ LĐBĐ Italia (FIGC). Các quan chức FIGC sẽ sớm cử người tiếp xúc với Allegri nhằm bàn thảo về tương lai của HLV này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x