Trước vòng 13 Serie A: Đổi vai bám đuổi?

Huy Hiếu
06:34 ngày 22-11-2013
Vòng đấu này rất có thể sẽ chứng kiến một bước ngoặt tiếp theo cho chặng đường của Roma, đó là việc họ mất ngôi đầu bảng, dù điều này có thể chỉ kéo dài 1 ngày.
Trước vòng 13 Serie A: Đổi vai bám đuổi?
ROMA NHẬP VAI BÁM ĐUỔI?
Roma sẽ là đội cuối cùng thuộc tốp đầu ra sân ở vòng 13, khi họ tiếp Cagliari vào đêm thứ Hai, thời điểm 9 trận còn lại của vòng đấu này đã chấm dứt. Sở dĩ trận này trở nên rất nhạy cảm là bởi hiện nay Roma chỉ còn hơn Juventus đúng 1 điểm!

Như vậy ở trận đấu diễn ra tối Chủ nhật, nếu Juve đánh bại đối thủ yếu Livorno trên sân khách, ngôi đầu bảng  Serie A sẽ lại thuộc về đội ĐKVĐ Serie A. Đó sẽ là một cuộc soán ngôi ngoạn mục của thầy trò HLV Conte, dù rằng vị trí đầu của Juve có thể sẽ chỉ được duy trì trong gần 30 giờ đồng hồ, từ khi hết trận Livorno-Juve cho đến hồi còi mãn cuộc trận Roma-Cagliari.

Sau 10 trận toàn thắng đầu mùa để trở thành một hiện tượng của bóng đá châu Âu, Roma đã có liền 2 cú vấp trước Torino và Sassuolo với cùng tỷ số 1-1, cùng kịch bản dẫn bàn sớm và bị gỡ hòa trong hiệp 2. Trong đó, việc bị Berardi (Sassuolo) chọc thủng lưới khi trận đấu chỉ còn hơn 20 giây là một cú sốc rất lớn về tinh thần của Roma. Nếu không cẩn thận, đó hoàn toàn có thể trở thành cột mốc đánh dấu sự tụt dốc ghê gớm của thầy trò HLV Rudi Garcia.

Nhiều khả năng đây sẽ là vòng đấu Roma và Juve bắt đầu đổi vai, nhà ĐKVĐ Serie A vượt lên để đội bóng thủ đô sắm vai kẻ bám đuổi. Hoặc nếu Roma vẫn giữ được ngôi đầu, đây vẫn là vòng đấu thử nghiệm cho việc đổi vai!

NGÔI ĐẦU ĐỔI CHỦ TRƯỚC NĂM 2014?
Vào thời điểm Roma đang ở đỉnh cao phong độ, nhiều tifosi đã mường tượng ra một trận cầu kinh điển để phân định ngôi thứ giữa Juventus (chủ nhà) và Roma ở vòng 18, vòng đấu đầu tiên của năm 2014. Tuy nhiên, trận đấu đỉnh cao kể trên sẽ ít nhiều bị mất ý nghĩa nếu Roma phải rời bỏ ngôi đầu quá sớm.

Với khoảng cách sít sao 1 điểm lúc này, khả năng  Roma mất ngôi đầu vào tay Juve hoàn toàn có thể xảy ra chỉ trong vài tuần sắp tới. Đó là thời điểm Roma trải qua 2 thử thách khó khăn trước Fiorentina và Milan, trong khi Juve nhiều khả năng sẽ “nuốt gọn” các đối thủ của họ (Livorno, Udinese, Bologna, Sassuolo và Atalanta).

Đặt giả thiết Juve đánh bại Livorno, ngôi đầu bảng của Lão phu nhân chỉ mang tính tạm thời vào thời điểm Roma chưa ra sân. Nhưng sự kiện đó cũng sẽ ít nhiều cho thấy tính bền bỉ truyền thống của Juve trong cuộc đua đường trường, điều mà không đội bóng nào khác tại Serie A có thể ganh đua với họ trong suốt chiều dài lịch sử giải đấu.

Hai trận hòa liên tiếp khiến sức nóng từ các đối thủ phía sau càng như thiêu đốt những đôi chân của Roma. Đừng quên rằng trong 2 mùa bóng gần đây, Roma đã 3 lần thua Cagliari ở Serie A, chỉ thắng 1 trận vào tháng 9/2012 với tỷ số 3-0 nhờ… phán quyết của Lega Calcio, khi đội chủ nhà Cagliari có sai phạm về khán giả!

CON SỐ
0 -
Chưa có quả phạt đền nào được thổi trong toàn bộ 12 trận của Chievo ở mùa giải này. 
6 - Juventus và Verona là 2 đội bóng hiếm hoi còn lại của Serie A vẫn duy trì thành tích toàn thắng trên sân nhà (cùng thắng 6 trận).
11 - Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, Serie A lại được chứng kiến trận derby giữa Verona và Chievo.
250 - Nếu ra sân trước Genoa đêm mai, thủ môn Abbiati sẽ kỷ niệm trận thứ 250 trấn giữ khung thành Milan tại Serie A.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
11 bàn:
Rossi (Fiorentina)
8 bàn: Cerci (Torino)
7 bàn: Palacio (Inter)
6 bàn: Berardi (Sassuolo), Callejon, Hamsik (Napoli), Tevez (Juventus)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Ranocchia (Inter), De Lucia, Paulinho (Livorno), Bonucci, Ogbonna (Juventus), Rosi (Parma), Nainggolan (Cagliari), Eder (Sampdoria), Pellissier (Chievo).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Balotelli: Ai cho tôi... lương thiện? Balotelli: Ai cho tôi... lương thiện?

    Tiền đạo của AC Milan và đội tuyển Italia, Mario Balotelli, nói rằng anh sẽ không bao giờ có thể trở thành bình thường được, đơn giản vì xã hội không cho phép.

  • Kaka chuyển sang đá tiền vệ phòng ngự? Kaka chuyển sang đá tiền vệ phòng ngự?

    Tiền vệ Kaka của AC Milan vừa lên tiếng giải đáp thắc mắc về việc liệu có phải anh đã chuyển sang thi đấu trong vai trò của một cầu thủ đánh chặn từ xa hay không.

  • Sinisa Mihajlovic dẫn dắt Sampdoria Sinisa Mihajlovic dẫn dắt Sampdoria

    Sampdoria sẽ là điểm dừng tiếp theo trong sự nghiệp của HLV Sinisa Mihajlovic. Thông tin trên đã chính thức xua tan những đồn đoán về điểm dừng chân tiếp theo của chiến lược gia này.

  • Cựu thủ môn Real chuyển đến Cagliari Cựu thủ môn Real chuyển đến Cagliari

    Tin từ Sky Sports, cựu thủ thành Antonio Adan của Real Madrid đã ký hợp đồng với Cagliari.

  • Các Ultras của Juventus sắp gây biến? Các Ultras của Juventus sắp gây biến?

    Các Juventus Ultras đang đe dọa sẽ tẩy chay đội bóng bằng cách ngồi im lặng trong suốt trận đấu giữa Juventus và Copenhaghen tại Champions League vào giữa tuần sau.

  • Roma muốn giải cứu Pastore Roma muốn giải cứu Pastore

    Theo nguồn tin của tờ Corriere dello Sport, AS Roma đang lên kế hoạch thương thảo với PSG để mượn Pastore cho đến hết mùa giải này.

  • Pha "đánh gót cầu vồng" ngẫu hứng của Kaka Pha "đánh gót cầu vồng" ngẫu hứng của Kaka

    Tiền vệ Kaka vừa thể hiện kỹ thuật cá nhân điêu luyện với một pha xử lý ngẫu hứng khi "đối đầu" với trung vệ Philippe Mexes trong một buổi tập của AC Milan hôm 15/11.

  • Juve tiếp tục Premier League hóa? Juve tiếp tục Premier League hóa?

    Tương đối thành công trong vụ chiêu mộ Carlos Tevez, Juventus có vẻ khá hào hứng với việc tiếp tục tăng cường đội bóng bằng những ngôi sao của Premier League. Hai cầu thủ đang lọt vào tầm ngắm của Lão phu nhân là Terry (Chelsea) và Suarez (Liverpool).

  • Phỏng vấn Marco Borriello: “Tôi, cầu thủ đồng tính & kẻ giết bố tôi” Phỏng vấn Marco Borriello: “Tôi, cầu thủ đồng tính & kẻ giết bố tôi”

    Giết người, cầu thủ đồng tính và tiền bạc, về niềm hạnh phúc được dẫn đầu Serie A của AS Roma… Đó chính là chuyện đời của tiền đạo 31 tuổi Marco Borriello - một đứa con thành Roma kiêu hãnh. Bất kỳ ai cũng có những bí mật chỉ có thể tiết lộ vào đúng thời điểm. BĐ&CS xin trích đăng những bí mật mà Borriello vừa chia sẻ trên tờ Gazzetta dello Sport.

  • Ông chủ mới của Inter để ngỏ khả năng mua Messi Ông chủ mới của Inter để ngỏ khả năng mua Messi

    Trong buổi lễ ra mắt tại Inter hôm 15/11 vừa qua, ông chủ mới người Indonesia của Inter Milan, Erick Thohir đã bóng gió nói đến khả năng chiêu mộ siêu sao Lionel Messi của Barca.

  • Cafe tối: Bóng đá không còn chỗ cho tình bằng hữu ư? Cafe tối: Bóng đá không còn chỗ cho tình bằng hữu ư?

    Đã có một thời văn hóa bóng đá châu Âu thấm đẫm tình bằng hữu. Thời mà có cả những người làm việc để đổi lấy vé xem nhạc kịch.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x