Trước vòng 25 Serie A: Juventus-Torino, trận derby chênh lệch nhất

Huy Hiếu
06:28 ngày 21-02-2014
Torino nằm trong số những đội bóng trung bình giàu cá tính bậc nhất ở Serie A. Nhưng liệu chừng đó có đủ để họ hy vọng vào bất ngờ trong trận derby với người khổng lồ cùng thành phố Juventus cuối tuần này?
Trước vòng 25 Serie A: Juventus-Torino, trận derby chênh lệch nhất
TORINO XUẤT SẮC NHẤT SAU 20 NĂM
Mùa bóng này chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Hellas Verona, đội bóng trở lại Serie A sau 11 năm vắng bóng. Tuy nhiên lại ít người chú ý tới Torino, cũng đang được 36 điểm như Verona (và Parma), chỉ kém vị trí cuối cùng dự Europa League đúng 3 điểm.

Việc giành 36 điểm tới thời điểm này là chiến công cực lớn của thầy trò HLV Giampiero Ventura. Đây là thành tích tốt nhất của Torino sau 24 vòng kể từ khi Serie A tính 3 điểm/trận thắng. Lần gần nhất Torino có phong độ tốt hơn hiện nay là mùa 1991/92, khi họ thắng 9, hòa 10, thua 5/24 vòng, được 37 điểm nếu theo cách tính điểm hiện nay.

Bộ đôi Alessio Cerci (11 bàn) và Ciro Immobile (13) đã cùng nhau đóng góp tới 24 bàn thắng cho Torino, thậm chí còn hơn cả cặp tiền đạo Carlos Tevez - Fernando Llorente (23 bàn) của Juventus. Chìa khóa thành công của Torino nằm ở chính 2 tiền đạo này, trong đó Immobile đang thuộc đồng sở hữu của… Juve.

Ngoài ra, đội quân của HLV Ventura còn gây ấn tượng bởi tinh thần chiến đấu quả cảm trước các đối thủ lớn. Chính Torino là đội đã cắt đứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Roma hồi đầu mùa, họ còn buộc Milan (2 lần), Inter và Fiorentina phải chia điểm.

Nhưng chừng ấy đã là đủ để Torino có thể hù dọa đối thủ cùng thành phố? Nên nhớ thắng lợi gần nhất của Torino trong trận derby della Mole cách đây đã 19 năm, 2-1 ngay trên sân cũ Delle Alpi của Juve hồi tháng 4/1995 với cú đúp của tiền đạo Ruggiero Rizzitelli.

DERBY CHÊNH LỆCH NHẤT
Bất chấp sự tiến bộ ghê gớm của Torino, Juventus-Torino vẫn là trận derby chênh lệch nhất về điểm trong số 5 trận derby cùng thành phố mùa này. Lúc này, Roma bỏ xa Lazio 22 điểm, Verona hơn Chievo 18 điểm, Inter hơn Milan 7 điểm còn Genoa có khoảng cách với Sampdoria bằng 1 trận thắng. Còn Torino đang kém Juventus tới 27 điểm, tương đương… 9 trận thắng.

Torino đang có thứ hạng cao hơn Verona (hơn hiệu số bàn thắng-bại), Chievo, Milan, Lazio, Genoa và Sampdoria. Nên cùng với vị trí đầu bảng của Juve, lẽ ra trận derby della Mole phải là trận derby đáng chờ đợi nhất về chuyên môn. Nhưng trớ trêu thay, vóc dáng khổng lồ của Lão phu nhân tại Serie A đã khiến đây trở thành trận derby chênh lệch nhất, hứa hẹn ít bất ngờ nhất.

Không những vậy, Torino còn thường xuyên gặp vận đen ở trận derby với Juve. 9 lần liên tiếp gặp Juve ở Serie A, Torino đều không thể ghi nổi bàn thắng. Hoặc như chính trận lượt đi mùa này, Juve đã thắng 1-0 với bàn thắng không hợp lệ của Paul Pogba (Tevez đã việt vị trước đó). Torino đã không thắng trong 15 trận gần nhất ở Serie A, dù có nhiều thời điểm đối thủ Juve của họ khủng hoảng nặng nề.

Juve và Torino từng có thành tích đối đầu khá cân bằng cho tới khi xảy ra thảm họa Superga năm 1949, cướp đi sinh mạng hầu hết những cầu thủ ưu tú nhất của Torino và bóng đá Italia thời đó. Torino không thể gượng dậy sau biến cố kinh hoàng ấy, và đương nhiên trở thành đội bóng số của 2 của thành phố công nghiệp Turin.

Torino trỗi dậy nhưng derby della Mole vẫn là trận derby buồn cho các CĐV của đội bóng áo màu mận chín. Chỉ trừ khi, một phép màu nào đó giúp đội quân của HLV Ventura không còn sợ hãi cái bóng quá lớn của đối thủ truyền kiếp Juve!

CON SỐ
8 - 
Juventus không giữ sạch lưới cả 6 trận gần nhất với cả thảy 8 lần thủng lưới, bằng số bàn thua của họ trong 14 trận trước đó ở Serie A.
10 - Milan đã giành 10 điểm/5 trận dưới thời tân HLV Seedorf, chỉ duy nhất Juventus (11) có thành tích tốt hơn trong cùng thời gian.
12 - Parma đang trải qua 12 trận bất bại liên tiếp (thắng 5, hòa 7), điều trước đó chỉ mới xảy ra 1 lần tại Serie A.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
14 bàn:
Rossi (Fiorentina)
13 bàn: Immobile (Torino), Tevez (Juventus)
12 bàn: Toni (Verona), Higuain (Napoli), Berardi (Sassuolo)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Perez (Bologna), Conti (Cagliari), Ceccherini, Benassi (Livorno), Hallfredsson (Verona), Acquah (Parma), Gastaldello, De Silvestri (Sampdoria), Heurtaux, Pereyra (Udinese).


Chênh lệch điểm số giữa Juventus và Torino 5 mùa gần nhất

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Inter hướng tới “hat-trick” chiến thắng Inter hướng tới “hat-trick” chiến thắng

    Inter Milan rất tự tin sẽ giành trọn 3 điểm ở vòng 25 Serie A trước Cagliari. Đây là CLB đang xếp ở nhóm cuối trên bảng xếp hạng Serie A, hơn nữa vòng này họ còn phải làm khách tại Giuseppe Meazza.

  • 02h30 ngày 22/2: Crotone vs Brescia 02h30 ngày 22/2: Crotone vs Brescia

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Crotone và Brescia

  • Milan trả giá đắt vì hoang phí cơ hội Milan trả giá đắt vì hoang phí cơ hội

    “Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ắt sẽ phải trả giá”. Milan có lẽ là đội thấu hiểu trường hợp này hơn ai hết vào lúc này. Nhát dao chí mạng của Diego Costa khiến họ rời San Siro với hai bàn tay trắng. Nhưng Seedorf hãy trách các học trò của mình nhiều hơn, khi họ đã phung phí quá nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn.

  • Chấn thương của Balotelli vẫn là một ấn số Chấn thương của Balotelli vẫn là một ấn số

    Sau khi bị đánh bại bởi Atletico Madrid ngay trên sân nhà, cánh cửa vào tứ kết của AC Milan lại càng bị thu hẹp cùng chấn thương nghiêm trọng của chân sút số Một Mario Balotelli.

  • Bại trận, Seedorf vẫn "xoa tay" hài lòng Bại trận, Seedorf vẫn "xoa tay" hài lòng

    Dù nhận thất bại tối thiểu trên sân nhà trước Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, song HLV Seedorf của Milan vẫn cảm thấy hài lòng và tin tưởng vào một cuộc lội ngược dòng ở trận lượt về.

  • Serie A hờ hững  với Europa League Serie A hờ hững với Europa League

    Italia là một trong những quốc gia có lực lượng hùng hậu nhất ở vòng 1/16 Europa League mùa bóng này. Các đại diện Serie A cũng đang chơi tốt ở mặt trận quốc nội. Cụ thể, Juventus dẫn đầu

  • AC Milan: Bị xem thường cũng là một vũ khí AC Milan: Bị xem thường cũng là một vũ khí

    Bóng đá, Champions League, thể thức loại trực tiếp luôn có chỗ cho những cơn địa chấn, những màn lật đổ. Do đó, đừng bao giờ nói trước điều gì khi trái bóng trên sân còn chưa lăn.

  • Lăng kính: Giữ linh hồn được không? Lăng kính: Giữ linh hồn được không?

    Balotelli đến Arsenal? Điều đó có thể hủy hoại một Arsenal của Wenger, và biến nó trở nên giống với bất kỳ một CLB giàu có nào khác ở châu Âu.

  • Milan cần cái duyên của Seedorf Milan cần cái duyên của Seedorf

    Là đội bóng giàu thành tích thứ 2 tại Champions League với 7 lần đăng quang, nhưng AC Milan lại không được đánh giá cao bằng Atletico Madrid, đại diện sừng sỏ của La Liga sẽ tới làm khách trên sân San Siro vào rạng sáng mai (20/2). Dù vậy, các Milanista vẫn có lý do để lạc quan, khi đội bóng con cưng của họ được dẫn dắt bởi tân HLV Clarence Seedorf

  • Balotelli: Bao giờ mới thành vĩ đại? Balotelli: Bao giờ mới thành vĩ đại?

    Cuối tuần qua, Balotelli một lần sắm vai người hùng giúp Milan giành đánh bại Bologna. Tuy nhiên, với Super Mario, không phải lúc nào anh cũng làm được điều kỳ diệu ấy...

  • Milan: Đặt hy vọng vào song sát Balotelli - Pazzini Milan: Đặt hy vọng vào song sát Balotelli - Pazzini

    Thống kê cho thấy, AC Milan cực kỳ nguy hiểm mỗi khi cặp tiền đạo Mario Balotelli – Giampaolo Pazzini cùng hiện diện trên sân.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x